VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Dân biểu Stephanie Nguyễn với dự luật không cho tội phạm giết người viện cớ bệnh tâm thần để né tránh sự trừng phạt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1906751)

trungthuc 04-28-2024 20:34

Dân biểu Stephanie Nguyễn với dự luật không cho tội phạm giết người viện cớ bệnh tâm thần để né tránh sự trừng phạt
 
1 Attachment(s)
SACRAMENTO, California

Dự luật AB 2576, do Dân biểu tiểu bang Stephanie Nguyễn (Dân Chủ-Elk Grove) soạn thảo ra, đă được phê duyệt vào hôm thứ Tư, 24/4/2024 với sự ủng hộ nhất quán từ lưỡng đảng của Ủy Ban An Ninh Công Cộng thuộc Hạ Viện tiểu bang California.

Dân biểu Stephanie Nguyễn và Biện Lư Quận hạt Sacramento Thiên Hồ đă tổ chức một cuộc họp báo để thảo luận về AB 2576, dự luật được đề ra với mục đích bảo đảm vấn đề an ninh công cộng bằng cách thêm tội âm mưu giết người vào danh sách các h́nh thức phạm tội không đủ điều kiện để chuyển hướng qua sức khỏe tâm thần, tức là những kẻ rắp tăm lấy mạng người khác sẽ không được thả tự do mà không có biện pháp giải tŕnh thích hợp, theo ờ Sierra Sun Times đưa tin.

"Dự luật này không chỉ cần thiết ở Thủ phủ Sacramento mà c̣n trên toàn tiểu bang. Có những trường hợp có ai đó mưu toan giết người và sau đó được thả trở ra cộng đồng mà không phải chịu trách nhiệm về tội ác của ḿnh v́ lư do tâm thần", Ủy Viên Hội Đồng Lập Pháp Stephanie Nguyễn nói. "Những ai cố t́nh thực hiện hành vi bạo lực nhằm kết liễu mạng sống của người khác sẽ phải chấp hành bản án bên cạnh việc làm t́m cách chệch hướng vụ án với lư do bệnh tâm thần".
https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...lymember-1.png
Dân biểu Tiểu bang California Stephanie Nguyễn (Dân Chủ-Elk Grove) (H́nh: California Assembly)

AB 2576 sẽ giải quyết một lỗ hổng nghiêm trọng mà luật lệ hiện hành cho phép các bị cáo mắc chứng rối loạn sức khỏe tâm thần và bị buộc tội mưu sát, được hoàn tất tiến tŕnh điều trị sức khỏe tâm thần mà không có thời gian phải bị thọ án. Sau khi người phạm tội hoàn tất chương tŕnh điều trị theo chỉ định, tất cả hồ sơ liên quan đến việc bắt giữ và cáo buộc h́nh sự của họ sẽ bị xóa bỏ. Dự luật này bảo đảm rằng sẽ không một ai thoát được tội âm mưu giết người và duy tŕ lá chắn an ninh tối đa cho cộng đồng.

"Thường th́ sự khác biệt giữa âm mưu giết người và giết người không chỉ nằm ở khả năng phạm tội hoặc mức độ nguy hiểm của bị cáo mà c̣n ở các trường hợp khác như nạn nhân ở gần bệnh viện hoặc có người ngoài cuộc can thiệp và giúp đỡ",
ông Greg Totten, Tổng Giám Đốc Hiệp Hội Biện Lư Quận hạt California cho biết. "V́ vậy, Hiệp Hội Biện Lư Quận hạt California tự hào đă đứng ra tài trợ và ủng hộ biện pháp của Dân biểu Stephanie Nguyễn nhằm xóa bỏ lỗ hổng trong việc đối xử khác biệt với những người có dă tâm muốn giết người. Cả hai h́nh thức phạm tội đều phải bị loại trừ khỏi khả năng đủ điều kiện áp dụng Bộ Luật H́nh Sự 1001.36 để bảo đảm an ninh cho cộng đồng".

Dân biểu Stephanie Nguyễn được cử làm đại diện cho Sacramento và Elk Grove.

dk302005 04-29-2024 01:03

Elk Grove là một thị trấn nhỏ nằm hướng north california ...Yeah right good luck with that law is law and do not wear pants over your head.


All times are GMT. The time now is 00:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03882 seconds with 8 queries