VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Giải cứu 5 công dân Việt Nam "sa lưới" việc nhẹ lương cao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1908128)

nguoiduatinabc 05-02-2024 09:45

Giải cứu 5 công dân Việt Nam "sa lưới" việc nhẹ lương cao
 
1 Attachment(s)
Bộ đội Biên pḥng tỉnh Hà Tĩnh cho biết. Cục Pḥng chống ma túy và tội phạm và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội phối hợp với Bộ đội Biên pḥng Hà Tĩnh đă giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao.”

5 nạn nhân (gồm 3 nam và 2 nữ, đều ở tỉnh Tây Ninh) được giải cứu từ Khu kinh tế Ḅ Kẹo (Lào) đưa về qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Qua điều tra xác minh ban đầu, với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao,” các đối tượng mua bán người dụ dỗ 5 công dân làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Thái Lan làm việc.

Tuy nhiên, các đối tượng trên đă đưa những người này đến làm việc tại Khu kinh tế Ḅ Kẹo (Lào). Ở đây các công dân bị cưỡng bức làm việc với h́nh thức lập các tài khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản.


Mỗi ngày phải làm việc từ 13-18 giờ, nếu không đủ chỉ tiêu th́ sẽ bị bạo hành, không trả lương.

Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Sau khi giải cứu thành công, lực lượng chức năng đă hỗ trợ nhu cầu thiết yếu ban đầu và gửi các nạn nhân tới Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội để hỗ trợ tâm lư, sức khỏe trước khi bàn giao cho gia đ́nh.

Đây là lần thứ ba trong năm 2024 lực lượng Bộ đội Biên pḥng Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức giải cứu nhiều nạn nhân là người Việt bị lừa bán ra nước ngoài làm việc.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


All times are GMT. The time now is 08:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03889 seconds with 8 queries