Log in

View Full Version : Bác sĩ VC mải bắt Pokemon quên cả khám bệnh


nguoiduatinabc
08-13-2016, 18:09
Con sâu làm rầu nồi canh....Thật đáng xấu hổ cho ngành y tại Việt nam khi liên tiếp có những người bác sĩ thiếu trách nhiệm và thiếu cả kinh nghiệm.Mới đây,một bênh nhân đă bức xúc lên tiếng về thái độ của vị bác sĩ Việt cộng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=922494&stc=1&d=1471111740
Ngày hôm qua (12/8), nhiều người chia sẻ lại h́nh ảnh một nhân viên ở Khoa Tai mũi họng (Bệnh viện Đại học Y Thái B́nh) “bận” chơi điện thoại do một phụ huynh đưa con đi khám ghi nhận lại.

Ngay sau khi thông tin và h́nh ảnh trên được chia sẻ, nhiều thành viên bức xúc bày tỏ sự không hài ḷng về phong cách làm việc của nhân viên y tế ở đây.

Thành viên Mai Dũng (tự nhận là một trong số những bệnh nhân có mặt tại thời điểm này) b́nh luận: “Đang trào lưu bắt Pokemon, nh́n cái kiểu hí hoáy điện thoại như kia là đang bắt Pokemon rồi. Hoặc là chơi game, chứ không phải là nấu cháo điện thoại”.

Cũng với những lời b́nh luận tương tự, bày tỏ sự thiếu thiện cảm dành cho nhân viên y tế trong t́nh huống này: “Bác sỹ c̣n trẻ nên chưa có kinh nghiệm, phớt lờ ư kiến của bệnh nhân, để nhiều người chờ đợi đă gây bức xúc, lại c̣n chăm chú vào điện thoại lâu như thế th́ ai mà thông cảm được”, bạn Thơm Hương, b́nh luận.

Tuy nhiên cũng xuất hiện một số lời b́nh khác lại cho rằng: “Rất có thể đây chỉ là nhân viên kỹ thuật, c̣n bác sĩ chính chưa đến làm việc nên chưa mở cửa. Mong mọi người thông cảm cho các bác sĩ c̣n đi giúp nhiều bệnh nhân khác hoặc đang bận giao ban…”

Để t́m hiểu thông tin, chúng tôi đă liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Sỹ Trung (trú ở TP, Thái B́nh) – người đăng tải những ḍng chia sẻ và h́nh ảnh nói trên.

Theo anh Trung th́ ngày 12/8 anh đưa con trai 9 tuổi đi khám bệnh ở Bệnh Viện Đại học Y Thái B́nh nhưng phải chờ đợi lâu do bác sĩ bận điện thoại. Bức xúc, anh Trung đă chụp lại h́nh ảnh và đưa lên mạng để làm thức tỉnh ư thức của một bộ phận nhỏ y bác sĩ đang làm việc ở đây.

Anh Trung thuật lại: “Tôi đến khoa Tai mũi họng từ lúc 8h15 phút. Cũng như nhiều người khác, tôi xếp phiếu ở trước cửa pḥng khám rồi ngồi ghế đợi. Chúng tôi đợi đến 9 giờ kém 10 phút nhưng cửa pḥng vẫn đóng, khi hỏi th́ bác sĩ bảo cứ chờ…”.

Anh Trung bức xúc nói thêm: “Không chỉ tôi mà rất nhiều người ngồi bên ngoài chờ, nh́n vào bên trong th́ thấy một nhân viên y tế đang vô tư sử dụng điện thoại một cách rất tập trung. Bức xúc quá tôi nh́n lên tấm bảng ghi số điện thoại tiếp nhận thông tin, tôi gọi thẳng cho giám đốc. Môt lúc sau thấy có cuộc điện thoại xuống th́ họ mới mở cửa tiếp bệnh nhân”.


Sáng 13/8, trao đổi với PV, Bác sĩ chuyên khoa II – Lê Văn Tuệ (Trưởng pḥng hành chính Bệnh viện Đại học Y Thái B́nh) cho hay: “Tôi được phân công giữ đường dây nóng của bệnh viện, nhưng hôm qua tôi không nhận được cuộc điện thoại nào phản ánh từ bệnh nhân như nội dung nói trên. Thông thường nếu có ai phản ánh, chúng tôi đều trực tiếp xuống để gặp gỡ giải quyết”.

Theo bác sĩ Tuệ, ngoài số đường dây nóng (0969251212), bệnh viện cũng công bố số điện thoại của giám đốc.

“Rất có thể bệnh nhân đă phản ánh trực tiếp đến giám đốc, và ngoài ra c̣n có số đường dây của các phó giám đốc. Tuy nhiên ngày hôm qua tôi không nhận được thông báo lại từ các lănh đạo. Qua đây, chúng tôi xin cảm ơn thông tin từ báo chí, chúng tôi tiếp thu và kiểm tra lại. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh, nếu có sự việc không làm hài ḷng bệnh nhân th́ sẽ rút kinh nghiệm ngay và báo cáo lại vào đầu tuần tới”.

Đây không phải trường hợp cán bộ y tế duy nhất bị bệnh nhân phản ánh về thái độ và “bận” dùng điện thoại trong giờ làm việc. Trước đó, ngày 22/6, Cục Quản lư Khám chữa bệnh cho biết, đă nhận được văn bản báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai về trường hợp nữ nhân viên “nấu cháo” điện thoại để bệnh nhân chờ.

Sau khi xác minh, Bệnh viện Bạch Mai xác định có sự việc, thời gian nữ nhân viên tên Nguyễn Thị N. (là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại khoa Phụ sản chờ kư hợp đồng) nghe điện thoại khoảng 4 phút.

Sau sự việc đáng tiếc, bệnh viện đă quyết định dừng kư hợp đồng lao động với học viên N. đồng thời chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.