hoalyly
08-14-2016, 16:18
Một khách hàng đă bất ngờ bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản chỉ sau một đêm khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Được biết tài khoản của nạn nhân thuộc ngân hàng Vietcombank. Và phía đại diện ngân hàng đă đưa ra lư do cho sự việc cực sốc này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=922868&stc=1&d=1471191838
Khách hàng mất 500 triệu đồng sau một đêm ngủ dậy được Vietcombank lư giải do đă truy cập vào một trang web giả mạo và bị các đối tượng lừa đảo rút tiền.
Liên quan đến vụ việc khách hàng tên H.T.N. Hương qua một đêm ngủ dậy bỗng dưng mất 500 triệu đồng trong tài khoản, ngân hàng Vietcombank cho hay, sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đă có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8.
Ngân hàng Vietcombank cho biết, trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đă truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7 qua máy điện thoại cá nhân. Khi truy cập vào trang web này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đă bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đă bị lợi dụng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8.
Theo lư giải của ngân hàng Vietcombank, các đối tượng lừa đảo đă chuyển tiền từ tài khoản khách hàng H.T.N. Hương tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đă rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đă xử lư các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.
Sau sự việc xảy ra, ngân hàng cho biết đă hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đă truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng.
Hiện vụ việc đang được Vietcombank phối hợp làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rơ các đối tượng chủ mưu đă thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đă đồng ư sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.
Trước đó, chiều ngày 11/8, khách hàng H.T.N.Hương viết đơn tŕnh báo về việc bỗng dưng ngủ dậy thấy tài khoản của ḿnh bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.
Chị Hương cho biết: “Cụ thể, vào lúc 23h18, ngày 4/8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của tôi sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5/8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5/8, chuyển 3 giao dịch qua Internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.
Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mă OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đă gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5/8”, chị Hương nói.
Chị Hương cho biết thông thường, giao dịch qua online chị thường nhận được mă OTP qua tin nhắn điện thoại. “B́nh thường tôi nghĩ nó rất an toàn, v́ mă OTP đấy sẽ được nhắn vào điện thoại của ḿnh và ḿnh nhập vào th́ lệnh chuyển khoản mới thành công. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mă OTP nào mà tôi vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng. Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang về điều đó”.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=922868&stc=1&d=1471191838
Khách hàng mất 500 triệu đồng sau một đêm ngủ dậy được Vietcombank lư giải do đă truy cập vào một trang web giả mạo và bị các đối tượng lừa đảo rút tiền.
Liên quan đến vụ việc khách hàng tên H.T.N. Hương qua một đêm ngủ dậy bỗng dưng mất 500 triệu đồng trong tài khoản, ngân hàng Vietcombank cho hay, sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đă có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8.
Ngân hàng Vietcombank cho biết, trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đă truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7 qua máy điện thoại cá nhân. Khi truy cập vào trang web này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đă bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đă bị lợi dụng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8.
Theo lư giải của ngân hàng Vietcombank, các đối tượng lừa đảo đă chuyển tiền từ tài khoản khách hàng H.T.N. Hương tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đă rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đă xử lư các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.
Sau sự việc xảy ra, ngân hàng cho biết đă hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đă truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng.
Hiện vụ việc đang được Vietcombank phối hợp làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rơ các đối tượng chủ mưu đă thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đă đồng ư sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.
Trước đó, chiều ngày 11/8, khách hàng H.T.N.Hương viết đơn tŕnh báo về việc bỗng dưng ngủ dậy thấy tài khoản của ḿnh bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.
Chị Hương cho biết: “Cụ thể, vào lúc 23h18, ngày 4/8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của tôi sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5/8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5/8, chuyển 3 giao dịch qua Internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.
Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mă OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đă gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5/8”, chị Hương nói.
Chị Hương cho biết thông thường, giao dịch qua online chị thường nhận được mă OTP qua tin nhắn điện thoại. “B́nh thường tôi nghĩ nó rất an toàn, v́ mă OTP đấy sẽ được nhắn vào điện thoại của ḿnh và ḿnh nhập vào th́ lệnh chuyển khoản mới thành công. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mă OTP nào mà tôi vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng. Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang về điều đó”.
hoalyly@vietbf sưu tầm