nguoiduatinabc
08-26-2016, 17:41
Ngay sau khi máy bay rơi xuống cánh đồng đă gây sự chú ư của dư luận và các phương tiện truyền thông.Qua đó có thể thấy được có nhiều chi tiết trong sự cố gặp nạn không ăn khớp với nhau.Theo như một số trang báo đưa tin...
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=927792&stc=1&d=1472233241
Một chiếc máy bay quân sự L39 thuộc Trung đoàn không quân 910 đóng tại Nha Trang, Khánh Ḥa ngày hôm qua đă bị hỏng máy và rơi xuống đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên cách Quốc Lộ 1A vài trăm mét.
Bài báo VNEXpress viết: "Phi công có thể nhảy dù tại thời điểm phát hiện động cơ máy bay L39 hỏng nhưng anh ấy đă cố gắng tận dụng những giây phút cuối cùng, cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu dân cư, tránh tổn thất trước khi rơi xuống"
Bài báo nêu lên rằng lănh đạo Trường sĩ quan Không quân đóng tại TP Nha Trang (Khánh Ḥa), Chỉ huy nhiều lần yêu cầu thượng sĩ Trung nhảy dù nhưng học viên phi công được cho là đă tận dụng những giây cuối lái phi cơ ra khỏi khu dân cư, trước khi rơi xuống.
(*) Nếu đúng như bài báo viết th́ Thượng sĩ Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê Ninh B́nh) qua là một "anh hùng" v́ đă hy sinh tính mạng để lái chiếc phi cơ (máy bị hỏng) L39 ra khỏi khu vực dân cư, tránh tổn thất cho nhân dân.
Đây không phải là lần đầu Việt Cộng thiêu dệt anh hùng như vậy; Trước đây, vào sáng ngày 7/7 năm 2014, chiếc trực thăng Mi-171 rơi ở khu vực Ḥa Lạc, đă khiến 16 người chết, 5 người bị thương, báo chí được lệnh thêu dệt cùng một tiết tấu:
"Trong vụ trực thăng rơi ở Ḥa Lạc, người dân đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn b́nh tĩnh điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư, tránh được thương vong lớn cho người dân." !
Thử t́m hiểu, phân tích KHOA HỌC xem sao về những thiêu dệt nhằm thần tượng hóa những phi công không đủ khả năng như thế nào!
(1) Các bài báo ghi rơ, Vừa cất cánh vào khu vực huấn luyện th́ L39 bị hỏng động cơ và chiếc máy bay rơi cách phi trường khoảng 2km! - Khi mới cất cánh th́ máy bị hỏng nên máy bay lao xuống cà sát mặt Quốc lộ 1A trước khi phóng qua đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên.
(2) Phi cơ L39 có vận tối đa là 872km / giờ và vận tốc tối thiểu để cất cánh là 270km / giờ. Chiếc phi cơ rơi xuống cách phi trường không xa lắm, chỉ có 2km đường chim bay. Chúng ta thử làm bài tính nhẩm th́ ở khoảng cách 2km với vận tốc 270km / giờ th́ chỉ có hơn 26 giây để suy nghĩ. C̣n trường hợp đă lên trên cao th́ máy bay L39 buộc phải giữ vận tốc quân b́nh là 400 km, và nếu là 400km / giờ th́ phi công chỉ c̣n 18 giây trước khi máy bay chạm đất.
(3) Trường hợp khác là chiếc L39 bay thẳng đứng cất cánh th́ tối đa không gian cách mặt biển bắt buộc phải dưới 16,000 ft (4.8km) để tránh áp suất, và nếu rơi thẳng đứng xuống theo h́nh tam giác th́ trường hợp này phi công không thể tự điều khiển ra khỏi khi vực dân cư mặc dù có hơn 40 giây trước khi chạm đất.
(*) Tóm lại cho tất cả trường hợp th́ khả thi nhất là phi công chỉ có khoảng trên dưới 20 giây trước khi máy bay chạm đất th́ thời gian này có đủ để liên lạc không lưu qua lại và lái khỏi khu vực dân cư hay không ???
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=927792&stc=1&d=1472233241
Một chiếc máy bay quân sự L39 thuộc Trung đoàn không quân 910 đóng tại Nha Trang, Khánh Ḥa ngày hôm qua đă bị hỏng máy và rơi xuống đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên cách Quốc Lộ 1A vài trăm mét.
Bài báo VNEXpress viết: "Phi công có thể nhảy dù tại thời điểm phát hiện động cơ máy bay L39 hỏng nhưng anh ấy đă cố gắng tận dụng những giây phút cuối cùng, cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu dân cư, tránh tổn thất trước khi rơi xuống"
Bài báo nêu lên rằng lănh đạo Trường sĩ quan Không quân đóng tại TP Nha Trang (Khánh Ḥa), Chỉ huy nhiều lần yêu cầu thượng sĩ Trung nhảy dù nhưng học viên phi công được cho là đă tận dụng những giây cuối lái phi cơ ra khỏi khu dân cư, trước khi rơi xuống.
(*) Nếu đúng như bài báo viết th́ Thượng sĩ Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê Ninh B́nh) qua là một "anh hùng" v́ đă hy sinh tính mạng để lái chiếc phi cơ (máy bị hỏng) L39 ra khỏi khu vực dân cư, tránh tổn thất cho nhân dân.
Đây không phải là lần đầu Việt Cộng thiêu dệt anh hùng như vậy; Trước đây, vào sáng ngày 7/7 năm 2014, chiếc trực thăng Mi-171 rơi ở khu vực Ḥa Lạc, đă khiến 16 người chết, 5 người bị thương, báo chí được lệnh thêu dệt cùng một tiết tấu:
"Trong vụ trực thăng rơi ở Ḥa Lạc, người dân đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn b́nh tĩnh điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư, tránh được thương vong lớn cho người dân." !
Thử t́m hiểu, phân tích KHOA HỌC xem sao về những thiêu dệt nhằm thần tượng hóa những phi công không đủ khả năng như thế nào!
(1) Các bài báo ghi rơ, Vừa cất cánh vào khu vực huấn luyện th́ L39 bị hỏng động cơ và chiếc máy bay rơi cách phi trường khoảng 2km! - Khi mới cất cánh th́ máy bị hỏng nên máy bay lao xuống cà sát mặt Quốc lộ 1A trước khi phóng qua đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên.
(2) Phi cơ L39 có vận tối đa là 872km / giờ và vận tốc tối thiểu để cất cánh là 270km / giờ. Chiếc phi cơ rơi xuống cách phi trường không xa lắm, chỉ có 2km đường chim bay. Chúng ta thử làm bài tính nhẩm th́ ở khoảng cách 2km với vận tốc 270km / giờ th́ chỉ có hơn 26 giây để suy nghĩ. C̣n trường hợp đă lên trên cao th́ máy bay L39 buộc phải giữ vận tốc quân b́nh là 400 km, và nếu là 400km / giờ th́ phi công chỉ c̣n 18 giây trước khi máy bay chạm đất.
(3) Trường hợp khác là chiếc L39 bay thẳng đứng cất cánh th́ tối đa không gian cách mặt biển bắt buộc phải dưới 16,000 ft (4.8km) để tránh áp suất, và nếu rơi thẳng đứng xuống theo h́nh tam giác th́ trường hợp này phi công không thể tự điều khiển ra khỏi khi vực dân cư mặc dù có hơn 40 giây trước khi chạm đất.
(*) Tóm lại cho tất cả trường hợp th́ khả thi nhất là phi công chỉ có khoảng trên dưới 20 giây trước khi máy bay chạm đất th́ thời gian này có đủ để liên lạc không lưu qua lại và lái khỏi khu vực dân cư hay không ???