therealrtz
09-16-2016, 13:52
Một sự cố hàng không vô cùng nguy hiểm vừa xảy ra tại Mỹ. Một phi công của lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Arizona, Mỹ trong quá tŕnh bay đă bất ngờ ngất xỉu khiến máy bay rơi tự do 3.500m. Rất may anh chàng thoát chết nhờ hệ thống điều khiển tự động.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=936396&stc=1&d=1474033746
Máy bay F-16 của Mỹ. Ảnh: CNN
CNN mới đây đăng tải đoạn video quay màn h́nh chiếc máy bay F-16 do phi công tập sự điều khiển trong khoảnh khắc mất lái trong một chuyến bay hồi tháng 5 vừa qua.
Sau khi thực hiện một ṿng nhào lộn trên không, viên phi công tập sự bất ngờ bất tỉnh, khiến máy bay mất phương hướng, lao nhanh từ độ cao hơn 5.000 m xuống 1.500 m trong thời gian chưa đầy 30 giây.
Huấn luyện viên liên tục lớn tiếng yêu cầu phi công lấy lại độ cao qua bộ đàm nhưng t́nh h́nh vẫn không thay đổi. May mắn thay, hệ thống điều khiển tự động của máy bay đă phát huy tác dụng, thực hiện việc điều hướng chiếc F-16.
Hệ thống lái tự động pḥng tránh va chạm (Auto-GCAS) này đă nhanh chóng nhận biết nguy hiểm khi chiếc máy bay chuẩn bị đâm xuống mặt đất. Trong thời gian đó, phi công tập sự hồi tỉnh và đưa máy bay hạ cánh an toàn.
Đây là lần thứ 4 hệ thống Auto-GCAS cứu mạng phi công kể từ khi được đưa vào hoạt động cuối năm 2014. Lực lượng Không quân Mỹ và hăng Lockheed Martin dự kiến phát triển một hệ thống có chức năng tương tự cho các ḍng máy bay F-22 và F-35.
Therealtz © VietBF
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=936396&stc=1&d=1474033746
Máy bay F-16 của Mỹ. Ảnh: CNN
CNN mới đây đăng tải đoạn video quay màn h́nh chiếc máy bay F-16 do phi công tập sự điều khiển trong khoảnh khắc mất lái trong một chuyến bay hồi tháng 5 vừa qua.
Sau khi thực hiện một ṿng nhào lộn trên không, viên phi công tập sự bất ngờ bất tỉnh, khiến máy bay mất phương hướng, lao nhanh từ độ cao hơn 5.000 m xuống 1.500 m trong thời gian chưa đầy 30 giây.
Huấn luyện viên liên tục lớn tiếng yêu cầu phi công lấy lại độ cao qua bộ đàm nhưng t́nh h́nh vẫn không thay đổi. May mắn thay, hệ thống điều khiển tự động của máy bay đă phát huy tác dụng, thực hiện việc điều hướng chiếc F-16.
Hệ thống lái tự động pḥng tránh va chạm (Auto-GCAS) này đă nhanh chóng nhận biết nguy hiểm khi chiếc máy bay chuẩn bị đâm xuống mặt đất. Trong thời gian đó, phi công tập sự hồi tỉnh và đưa máy bay hạ cánh an toàn.
Đây là lần thứ 4 hệ thống Auto-GCAS cứu mạng phi công kể từ khi được đưa vào hoạt động cuối năm 2014. Lực lượng Không quân Mỹ và hăng Lockheed Martin dự kiến phát triển một hệ thống có chức năng tương tự cho các ḍng máy bay F-22 và F-35.
Therealtz © VietBF