PDA

View Full Version : Đắng ḷng ông Mỹ sập bẫy gái Việt để rồi mất trắng căn nhà


Romano
09-20-2016, 07:44
VBF-Người đàn ông Mỹ này tới VN làm việc và t́nh cờ quên được 1 người con gái Vn. Ngỡ rằng đây là t́nh yêu đẹp nên ông rất tin tưởng vào cô gái này. Vụ việc vỡ lở chỉ đến khi ông đề cập tới chuyện cưới xin th́ mới hay rằng đây là 1 tṛ lừa đảo.Luật sư (LS) Lê Ngọc Phụng (Đoàn LS TP.HCM) vẫn nhớ như in câu chuyện một ông Tây bị cô gái người Việt lừa bán căn nhà 4,5 tỉ đồng khi chuẩn bị kết hôn từ năm 2011 như một vụ việc ấn tượng nhất từ khi hành nghề cho đến nay.
T́nh yêu xuyên quốc gia
Ông Alex là một doanh nhân người Mỹ, c̣n độc thân và thường xuyên đi công tác nước ngoài, trong đó có Sài G̣n. Như nhiều người làm kinh doanh khác, khi đến Sài G̣n ông thường đi bar vào ban đêm để giải khuây sau những giờ làm việc căng thẳng.
Ông chọn các quán quen v́ ở đây có nhiều tiếp viên đă quen mặt và nói chuyện như những người bạn thực sự. Qua nhiều lần gặp gỡ, ông Alex có cảm t́nh và ngỏ lời yêu với cô gái tên Tâm (34 tuổi, quê Thanh Hóa), Tâm đồng ư và hai người thành một đôi."Chuyện t́nh" của ông Alex và cô gái người Việt bắt đầu từ năm 2009. Suốt quăng thời gian yêu nhau, ông thường đi công tác ở các quốc gia khác nhau. Hai người vẫn giữ liên lạc bằng những bức thư điện tử thấm đẫm nỗi nhớ nhung. Những chuyến công tác của ông tại Sài G̣n chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 tuần, ngoài thời gian cho công việc, tất cả thời gian c̣n lại ông dành cho Tâm. Mỗi lần ông và Tâm gặp nhau đều có một đàn ông chở Tâm đến, ông hỏi th́ Tâm nói đó là anh trai của ḿnh.
Nhiều lần, Tâm nói muốn đi học nghề kinh doanh bất động sản để lo cho cuộc sống sau này chứ không muốn phụ thuộc vào thu nhập của ông. Rồi lúc th́ mẹ Tâm bệnh, lúc th́ cha Tâm bệnh,… v́ tin tưởng và muốn sẻ chia cùng người yêu nên mỗi lần nghe Tâm nói vậy ông Alex đều chuyển tiền vào tài khoản cho cô để lo toan mọi chuyện.
Vở diễn ngoạn mục
Sau gần 2 năm yêu nhau, ông Alex nhiều lần đề cập đến chuyện về quê thăm gia đ́nh Tâm để ra mắt họ hàng và tính chuyện lâu dài nhưng Tâm đều kiếm đủ lư do để từ chối. Bẵng đi một vài tháng, Tâm nói cô là con gái Á Đông nên không thể ra vào khách sạn với ông măi được. V́ vậy, cần phải mua nhà, rồi cả hai sẽ đi làm đăng kư kết hôn.
Ông Alex nghe người yêu nói vậy th́ rưng rưng xúc động. Tâm nói tiếp là sẽ giúp ông t́m một căn nhà thật đẹp, c̣n giấy tờ tất cả sẽ đứng tên ông. Nghe người yêu nói vậy, ông càng thêm vững ḷng.Cuối cùng, Tâm cũng t́m được một căn nhà ở trung tâm thành phố, chủ nhà là người gốc Hoa, thấy ông Alex có thiện chí nên nói sẽ giảm một khoản tiền nếu ông Alex hứa ở luôn, không bán lại.
Tưởng rằng mọi chuyện đă êm xuôi th́ đến khi làm giấy tờ nhà, v́ ông Alex là người nước ngoài nên không công chứng được các giấy tờ. Tâm tỏ ra lo lắng rồi nói, nếu không mua th́ ông sẽ mất toàn bộ số tiền đă chuyển cho chủ nhà, c̣n nếu mua th́ chỉ c̣n cách nhờ người nào đó đứng tên giùm.
V́ không quen ai khác ngoài Tâm, nên ông Alex đă nhờ Tâm đứng tên để đi công chứng hợp đồng mua bán nhà. Sau đó, ông mua sắm lại tất cả nội thất, trang trí căn nhà rất đẹp và mơ tưởng đến mái ấm tương lai của "đôi vợ chồng".
Nào ngờ khi ông vừa đáp máy bay đến Singapore để công tác th́ nhận được điện thoại của người bán nhà, người này trách ông sao hứa để ở mà lại bán lại. Ông Alex ngỡ ngàng không biết chuyện ǵ đang xảy ra, gọi về cho người yêu th́ không liên lạc được, email, tất cả đều không một ḍng hồi âm.
Alex quay về Việt Nam, t́m đến căn nhà của ḿnh nhưng bị người lạ chặn ở cửa không cho vào. Lúc này ông mới nhận ra ḿnh đă bị người vợ "hờ" lừa bằng một kịch bản công phu. Quá đau đớn v́ bị người yêu lừa, ông Alex thuê một thám tử về Thanh Hóa t́m hiểu gia đ́nh Tâm. Ông như ngă ngửa khi biết Tâm đă có chồng và hai con, người đàn ông chở Tâm đến gặp ông thuở c̣n hẹn ḥ chính là chồng của cô.
Ấn tượng khi làm việc với phong cách Mỹ
Ông Alex cũng thuê một phiên dịch và luật sư để đ̣i lại công bằng. Qua cách kể chuyện và ánh mắt của ông Alex khi kể về Tâm, LS Phụng nói ḿnh cảm nhận được rằng ông rất thương Tâm.
LS Phụng nhớ lại: “Khi vừa đến văn pḥng luật sư của tôi, ông Alex quay sang hỏi rằng tôi có phải là một luật sư nổi tiếng hay không. V́ biết chút tiếng Anh nên tôi tự trả lời luôn rằng Tôi không phải là một luật sư nổi tiếng nhưng sau khi làm xong vụ của ông th́ tôi chắc chắn sẽ nổi tiếng”.Sau khi nhận tất cả những bằng chứng liên quan đến vụ việc, LS Phụng cho biết rất may mắn v́ người bán nhà gốc Hoa xác nhận và đồng ư đứng ra làm chứng rằng tất cả những lần giao dịch mua bán nhà đều do ông Alex đứng tên và trả tiền. Thế nhưng, trên mặt giấy tờ hiện tại th́ căn nhà đă chuyển qua hai đời chủ, thời điểm LS Phụng t́m đến căn nhà đang được một người bán phở thuê lại để mở tiệm. Người này cho biết thêm tiền thuê nhà hàng tháng vẫn gửi cho Tâm.
Tiếp tục t́m hiểu, LS Phụng nhận ra hai đời chủ của căn nhà thực chất là chị ruột và mẹ ruột của Tâm, Tâm sang tên v́ vẫn muốn giữ lại căn nhà nhưng đang muốn làm khó trong quá tŕnh ông Alex đ̣i lại nhà.
Ông Alex khởi kiện lên Ṭa án nhân dân TP.HCM, đồng thời LS Phụng yêu cầu ṭa gửi giấy mời 2 người mua nhà tham gia tố tụng. Ṭa đă gửi rất nhiều văn bản nhưng cả 2 người đều không có mặt. Lúc này, LS Phụng phát hiện thêm v́ thời gian c̣n yêu ông Alex, Tâm được ông cho rất nhiều tiền nên vẫn giữ thói quen ăn xài phung phí và liên tục bị các chủ nợ dí theo.
Bí quá làm liều, Tâm quyết định bán nhà nhưng đang trong thời gian tranh chấp nên không bán được. Không c̣n cách nào khác, Tâm liên hệ qua LS Phụng nói nếu LS rút đơn kiện th́ Tâm sẽ trả tiền mua nhà lại cho Alex.
Tâm thuyết phục LS Phụng không được nên thuê thêm 2 LS để gọi điện thuyết phục Alex.Alex liền gọi cho LS Phụng rồi thắc mắc: “Tại sao LS Việt Nam làm việc không chuyên nghiệp? Nếu đă nhờ LS rồi th́ LS sẽ toàn quyền quyết định, không hiểu họ gọi Alex làm ǵ?”. Cùng đường, Tâm nhờ LS Phụng hẹn gặp Alex để trao đổi nhưng cũng bị khước từ.
V́ vụ án dây dưa nên LS Phụng đồng ư để Tâm bán nhà với điều kiện khi bên mua giao tiền sẽ có mặt 3 bên: LS Phụng, LS của Tâm và Tâm. Ngay sau khi nhận tiền, LS Phụng sẽ lấy đủ số tiền Alex đă bỏ ra mua nhà, c̣n lại tất cả Tâm sẽ được nhận để trang trải nợ nần.
Mặc dù câu chuyện xảy ra từ năm 2011 nhưng đến nay LS Phụng vẫn rất ấn tượng với phong cách làm việc của ông Alex. LS Phụng chia sẻ: “Phong cách làm việc của Alex rất chuyên nghiệp, giao cho luật sư là tin tưởng luật sư tuyệt đối. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với một câu nói của Alex mà như một châm ngôn sống rằng Ở đâu cũng có người xấu, người tốt, ở Việt Nam cũng vậy. Người xấu cho ta một bài học, người tốt cho ta một người bạn".

hoaibao
09-20-2016, 08:20
Nhất thế giới, tư tưởng HCM là vậy. C̣n thằng Mỹ này cũng đáng đời, mê gái kiểu ǵ vậy.