PDA

View Full Version : Việt Nam được Mỹ huấn luyện rà phá bom ḿn


Romano
09-20-2016, 11:25
VBF-Nhằm khắc phục hậu quả chiến tranh sau bao năm mới đây Mỹ và VN đă chính thực hợp tác để huấn luyện cho VN cách rà phá bom ḿn hiệu quả. Đây được xem như là 1 bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa 2 nước và mục tiêu lớn hơn là xóa bỏ dần kí ức chiến tranh.Theo Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, khóa tập huấn nâng cao năng lực rà phá bom ḿn giữa Việt Nam và Mỹ đă kết thúc vào ngày 31.8 sau gần 1 tháng tổ chức.Từ ngày 8.8, Lực lượng Lục quân Mỹ đặc trách khu vực Thái B́nh Dương (USARPAC) phối hợp cùng Trung tâm hành động bom ḿn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đă tổ chức chương tŕnh huấn luyện "hành động bom ḿn nhân đạo" tại Trường Trung cấp Công binh ở Sơn Tây.
Là một phần của chương tŕnh kéo dài 4 năm, khóa đào tạo này sẽ cấp chứng nhận cho các kỹ thuật viên y tế và vật liệu nổ của Việt Nam theo Tiêu chuẩn "hành động bom ḿn quốc tế".http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=937727&stc=1&d=1474370717
Mục tiêu của chương tŕnh này là cùng hợp tác phát triển VNMAC thành một trung tâm giáo dục và đào tạo bền vững, có khả năng quản lư, t́m kiếm nguồn lực và đào tạo các kỹ năng rà phá bom ḿn.
“Sự hợp tác này giữa Mỹ và Việt Nam sẽ nâng cao khả năng của những thế hệ kỹ thuật viên kế cận thực hiện các hoạt động tháo gỡ bom ḿn, cả ở Việt Nam lẫn công tác hỗ trợ hoạt động ǵn giữ ḥa b́nh Liên Hiệp Quốc”, Phó đại sứ Mỹ Susan Sutton phát biểu khi thăm địa bàn huấn luyện.
Đội ngũ đào tạo của USARPAC gồm 9 thành viên, đă làm việc với 15 kỹ thuật viên tháo gỡ vật liệu nổ và 15 kỹ thuật viên y tế của Việt Nam để hoàn thành giai đoạn đầu của chương tŕnh đào tạo vào ngày 31.8.
Giai đoạn hai dự kiến sẽ được tiến hành vào mùa hè năm 2017.

Minhrau
09-20-2016, 12:39
việt cộng chứ Việt Nam cái đách què

hoaibao
09-20-2016, 13:33
Tưởng cái ǵ khó th́ cần Mỹ huấn luyên, chứ chuyện này nông dân VC tháo gở ḿn bom hằng ngày để kiếm sống.