PDA

View Full Version : Bức ảnh “quảng trường rác” sau đêm nhạc và ý thức của người Việt


miro1510
09-20-2016, 15:27
Mới đây, một đêm nhạc EDM lớn đã được tổ chức ở Hà Nội. Đêm nhạc này đã thu hút sự chú ý và tham dự của đông đảo bạn trẻ. Tuy nhiên sau khi sự kiện này kết thúc, người ta lại phải thấy “đắng lòng” vì cả một quảng trường rác khổng lồ được để lại.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=937805&stc=1&d=1474385265
Bức ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng mạng (Ảnh internet)

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của dư luận, một số bạn cho rằng số ve chai này đủ tiền mua được vài chiếc vé vào xem đêm nhạc Martin Garrix . Nhưng một khía cạnh khác lại bàn luận về vấn đề ý thức của một số bạn trẻ Việt Nam còn quá kém, ở đâu cũng thế, sau một đêm vui chơi là một bãi chiến trường "rác".

Được biết vào ngày 18/9,show diễn của DJ thứ 3 thế giới - Martin Garrix đổ bộ Hà Nội. Đông đảo các bạn trẻ đã có mặt từ buổi chiều để chuẩn bị cho một đêm "xõa bung nóc" tại khu đô thị xanh Ecopark. Tuy nhiên sau một đêm "xõa" của các bạn trẻ lại đi kèm với một "chiến trường" rác. Đầy rẫy các loại chai nhựa, túi nilong,...

Qua bức ảnh, có thể nhìn ra được nhiều khía cạnh, nhưng vấn đề quan tâm nhất có lẽ là ý thức của người Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường. Họ có thể xả rác bất cứ đâu, mọi lúc và mọi nơi, Người tuyên truyền thì cứ mãi tuyên truyền, còn người tham gia cũng chẳng cải thiện ý thức.

'Rác ý thức' trong thói quen người Việt
Hiện tượng vứt rác ra đường đã trở nên quá phổ biến đặc biệt là đối với lớp trẻ hiện nay. Thói "tiện đâu vứt đấy" đã trở thành thói quen của hầu hết người dân Việt Nam. Người ta ngụy biện cho hành động đáng lên án đó bằng những lý lẽ tầm thường như “không có hiểu biết, kiến thức về bảo vệ môi trường’ nhưng thử nghĩ xem, đã bao nhiêu “cuộc vận động bảo về “hành tinh xanh’ tổ thức nhằm nâng cao ý thức người dân, đặc biệt là giới trẻ kết thúc trong sự chán nản và thất vọng của những người tâm huyết vận đông khi nhìn thấy đống ‘chiến trường rác’ của những người tham gia để lại.

Đúng thế, sau một đêm vui chơi, một đêm tiệc tùng là một bãi ngổn ngang "rác và rác". Những người xả rác thì luôn tìm ra vô số lý do để biện minh cho những hành động sai trái của mình.

Ở Việt Nam, ở bất cứ nơi công cộng nào cũng có biển "Cấm vứt rác". Rác tràn ngập từ đường phố, công viên cho đến bệnh viện hay cả những nơi linh thiêng như đền, chùa. Rác luôn hiện diện không chừa nơi nào, nhất là khi có sự kiện sinh hoạt văn hóa quy tụ đông người.

VietBF © Sưu Tầm