PDA

View Full Version : Sư thầy chùa Liên Tŕ đau xót trở về thắp nhang trên khu đất chùa bị tàn phá


nguoiduatinabc
09-21-2016, 10:40
Giờ đây chùa Liên Tŕ đă bị san phẳng chỉ c̣n băi đất trống và những viên gạch nằm ngổn ngang.Chùa Liên Tŕ là ngôi chùa c̣n giữ nét truyền thống từ xa xưa nằm trên quận 2,Sài G̣n đă hơn nửa thế kỷ.Sư thầy trụ tŕ trở về chùa nơi bị tàn phá đau xót đến nghẹn ḷng thắp nhang cho băi đất trống.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938147&stc=1&d=1474454420
Sau khi rời bệnh viện để về tạm trú ở chùa Giác Hoa, Ḥa Thượng Thích Không Tánh trở lại chùa Liên Tŕ, để chứng kiến cảnh tượng đau ḷng mà Thầy đă h́nh dung ra từ trước. Ngôi chùa thân yêu ngày nào bây giờ chỉ c̣n là đống gạnh vụn. V́ quá xúc động, Thầy đă lên cơn đau tim, không nói nên lời.

Thầy đi lần ṃ trong cảnh hoang tàn, đi t́m lại những nơi dấu tích ngày xưa là chánh điện, là tượng Phật Thích Ca. Thầy đă thắp lên 3 nén nhang tại đó, lâm râm khấn vái Phật mà không cầm được nước mắt. Thầy nói: “Nhà cầm quyền này quá ác tâm! Không c̣n ǵ hết. Tất cả chỉ c̣n đống đổ nát. Bằng mọi cách Thầy phải trở về đây để kính Phật. Thầy đă ở ngôi Chùa này 50 năm rồi. Giờ chẳng c̣n ǵ!”

Đàn bồ câu ngày xưa được chùa nuôi, thấy bóng dáng Thầy trở về cũng t́m lối quay về. Trước đây, đàn lên đến hàng trăm con, nhưng nay chỉ c̣n thưa thớt. Thầy chỉ về những con bồ câu và nói: “Mấy Phật tử kể lại sau khi Chùa bị phá, những con chim bồ câu này bị chúng nó bắn, giết làm thịt. Giờ chỉ c̣n nhiêu đây!”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938148&stc=1&d=1474454420
Những người Phật Tử, những người c̣n chút lương tâm không khỏi ngậm ngùi và căm phẫn khi xemnhững h́nh ảnh này. Nó gợi nhớ lại h́nh ảnh nhóm Hồi Giáo cực đoan Taliban phá hủy những tượng Phật cổ ở Afganistan trước đây. Thật khó mà h́nh dung được, một đất nước Việt Nam một thời đă từng thịnh trị cùng Phật Pháp.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938149&stc=1&d=1474454420
Vào Thế Kỷ thứ 13, khi mà Đức Trần Nhân Tông sau 3 lần phá tan giặc Nguyên, đă từ bỏ ngôi báu về núi Yên Tử, h́nh thành một Thiền phái lừng lẫy nhất Việt Nam, đưa dân tộc Việt Nam vươn lên trong tinh thần Bi-Trí –Dũng. Vậy mà trong Thế Kỷ thứ 21 ngày nay, những người đang cai trị đất nước lại là những kẻ vô thần, nhẫn tâm phá hoại chùa chiền chỉ v́ quyền lợi phe nhóm. V́ tham vọng bảo vệ nền độc tài, mà họ sẵn sàng phá hoại những tôn giáo không chịu nằm trong sự kiểm soát của họ.

Ngày nay là chùa Liên Tŕ. Ngày mai sẽ đến đền đài, nhà thờ của các tôn giáo khác.

“Giặc đến Bồ Đề th́ giặc lại tan…”. Đây chính là thời điểm mà Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước phải đoàn kết lại, cùng các tồn giáo khác đứng lên đ̣i lại quyền tự do tôn giáo, đ̣i lại quyền tự quyết cho dân tộc Việt Nam.

anhhaila
09-21-2016, 15:19
hèn với giặc ác với dân , nh́n cảnh chùa tan hoang , bọn vô thần đúng là hiện thân của loài quỹ dử .

congluan
09-21-2016, 17:39
Đập chùa,đốt nhà thờ....với VC th́ chuyện ǵ chúng chẵng dám làm...nơi nào có hơi hám sinh lợi,sinh tài th́ bọn chúng sẳn sàng ra tay cướp đoạt...Tham...Sân...Si....đó là bản tánh cố hữu của những con người CS nhất là đám rừng rú VC....Nam Mô A Di Đà Phật !!!...Phật tức tâm...càng điên cuồng đập phá...bọn VC càng lộ rỏ bản chất tham tàn,khủng bố của loài quỷ dữ man rợ....dù bọn chúng có đập phá bao nhiêu chùa chiền,nhà thờ cũng không lay chuyễn được ḷng tin nơi những "phật tử và con chiên chân chính"...quả báo nhăn tiền....một ngày không xa bọn chúng sẽ....không c̣n đất chôn...:eek::eek: