PDA

View Full Version : Nụ cười đắc thắng của Tổng bí thư Trọng khi vào được Đảng ủy Công an


sunshine1104
09-22-2016, 11:56
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa nhận được quyết định tham gia Đảng ủy và Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Là tổng bí thư Đảng CSVN đầu tiên giữ vị trí này, quyền lực của TBT Trọng ngày càng gia tăng. Liệu sẽ có vụ "thanh trừng" trong chính trị sẽ dậy sóng ở VN?


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938657&stc=1&d=1474545364

Giống như các tổng bí thư khác, ông Trọng đă nắm chức Bí thư Quân ủy Trung ương, tức người đứng đầu cơ quan lănh đạo của Đảng CSVN trong quân đội.
Quyết định mới, theo một nhà b́nh luận ở trong nước đề nghị giấu tên, cho thấy nỗ lực củng cố vai tṛ lănh đạo của vị tổng bí thư trong hai lĩnh vực then chốt về chính trị.

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương nay gồm bảy vị, trong đó có ba lănh đạo cao cấp nhất của đất nước là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm được dẫn lời nhận xét việc ba lănh đạo chủ chốt cùng tham gia Đảng ủy Trung ương "thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ ǵn trật tự, an toàn xă hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong giai đoạn hiện nay".

Thông tấn xă Việt Nam đưa tin, Lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020, gồm 16 ủy viên, được tổ chức tại Hà Nội vào sáng thứ Năm 21/9.

Ông Nguyễn Phú Trọng được dẫn lời nói trong phát biểu chỉ đạo rằng Đảng ủy Công an Trung ương phải "tập trung xây dựng Đảng bộ Công an Trung ương, các tổ chức Đảng trong Công an nhân dân và lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng..."

Nhà b́nh luận từ Hà Nội nhận định: "Công an là ngành then chốt với sự hiện diện đông đảo trong mạng lưới chính trị ở Việt Nam. Bởi vậy có lẽ ông Trọng cảm thấy tới lúc ông phải tham gia công tác Đảng ở đây một cách trực tiếp".

vietbf @ sưu tầm

DemonHunter
09-23-2016, 07:32
Cươi như dê già sắp chết

kentto
09-23-2016, 09:27
Già tham lam quá.