PDA

View Full Version : Thứ trưởng Việt cứ về hưu là lại xin nhà, xin xe mới chịu.


miro1510
09-22-2016, 16:11
Trong một cuộc họp tại Uỷ ban thường vụ quốc hội, bà chủ tịch Nguyễn Thị NGân đă nói ra một câu nói khiến nhiều người xấu mặt. Đây là một câu nói đầy châm biến với những bộ trưởng về hưu lại xin thêm nhà với xe. Cứ bộ luật mới nào ra đời, quan chức Việt lại vin vào đó mà kiếm thêm tiền của nhà nước của dân về làm của riêng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938706&stc=1&d=1474560669
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân được trang tin VOV dẫn lời nói, bà "biết rất rơ chuyện có nhiều thứ trưởng về hưu là có Hội ra đời, rồi xin nhà, xin xe, xin ngân sách, thậm chí xin biên chế."

Nữ Chủ tịch Quốc hội Việt Nam phát biểu tại phiên họp thứ ba Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 22/9.

Báo Lao Động dẫn thêm lời bà: "Vừa rồi biết sắp ra đời Luật về hội này, có một số Bộ trưởng gặp tôi, nói lo lắm bởi ở bộ của họ đă có một số Hội rồi, mà Hội nào cũng ra đời chính đáng, cứ đeo bám xin tiền, xin chỗ làm việc, xin xe th́ rất là mệt."

"Tôi nói cứ yên tâm, ra đời luật th́ phải có nguyên tắc hoạt động rất rơ ràng."

Phát biểu của bà diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị soạn thảo dự luật về hội.

Cùng nội dung này, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn nói "trong dự thảo Luật về hội, chúng tôi đề nghị đối với cán bộ công chức lănh đạo từ cấp vụ trở lên, sau 5 năm nghỉ hưu mới được tham gia thành lập, sáng lập, ban lănh đạo của hội," báo Lao Động tại Việt Nam đưa tin này.

Tại Việt Nam, hội được coi là "tổ chức tự nguyện", "tự quản" "tự bảo đảm kinh phí hoạt động" và "Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật", theo nghị định 45/2010/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động và quản lư hội.
Nghị định này cũng nói các hội được nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của nhà nước giao.

Bà Kim Ngân nói "các Hội này hoạt động rất tốt, huy động nguồn lực xă hội hoạt động tốt, nhưng quá nhiều thành ra việc đi vận động doanh nghiệp, vận động tài trợ cũng khiến doanh nghiệp than văn".

VietBF © Sưu Tầm

WildCatAZ
09-22-2016, 18:28
Con đượi cho cá ăn như đổ cám vào chuồng lợn

thangbomvietnam
09-22-2016, 18:54
V́ trong quá tŕnh phục vụ Đảng ko có ăn hối lộ nên về hưu thấy tiếc mới xin Đảng cho 1 căn nhà t́nh nghĩa và 1 cái xe chở con đi học lúc trời mưa thôi...