PDA

View Full Version : CSVN cách ly người dân trong phiên xử Blogger Ba Sàm.


nguoiduatinabc
09-22-2016, 18:46
Ngày 22/9/2016 toà án Hà Nội mở phiên toà xét xử Blogger Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh, và cộng sự là bà Nguyễn Thị Minh Thuư.Vụ án được người dân quan tâm nhưng chính quyền CSVN ngăn cấm người dân đến theo dơi phiên xử.Đông đảo công an lập chốt,chặn hết các lối ra vào tại toà án.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=938739&stc=1&d=1474569957
Từ sáng sớm, rất đông người dân, trong đó có các dân oan, những người hoạt động dân chủ đă có mặt xung quanh khu vực Toà án Tp Hà Nội ở đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm để theo dơi phiên xử.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhà cầm quyền Tp Hà Nội đă huy động hơn 1000 công an, an ninh mặc sắc phục, thường phục, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, dân pḥng... đến để lập các chốt an ninh, phong toả các lối vào khu vực toà án.

Nhà cầm quyền kiểm soát gắt gao những người qua lại khu vực toà án, không một ai có thể vào trong tham dự phiên toà. Được biết, chỉ có 4 người thân của ông Vinh và bà Thuư được vào gồm: bà Hà (vợ ông Vinh), bà Thuyên (mẹ của cô Thuư), anh trai của Thuư và một người thân khác không rơ tên.

Anh Trương Minh Tam, một người hoạt động có mặt tại phiên xử sáng này cho biết: "Những người quen mặt khi đi qua khu vực toà án nếu dừng xe lại theo dơi, quan sát xung quanh phiên toà đều bị bắt giữ. Không một ai có thể tiếp cận được khu vực toà án. Hiện tại, anh Trịnh Bá Tư, Jb Nguyễn Hữu Vinh và 3 dân oan khác đă bị công an Tp Hà Nội bắt giữ và đưa về đồn."

Vào khoảng 9:30 sáng, chị Thanh Vân cũng đang có mặt tại khu vực ṭa án cho biết thêm: “Lối vào từ khu biệt thự Constrexim, bà con tập trung khoảng hơn 20 người bắt đầu căng biểu ngữ. Tôi không thể tiếp cận được để chụp phía trước bà con. Rất đông an ninh thường phục với những khuôn mặt đằng đằng sát khí, sẵn sàng trấn áp bà con.”

C̣n nhà báo Nguyễn Vũ B́nh cập nhật t́nh h́nh như sau: "Lực lượng chức năng ch́m nổi nhan nhản, không dưới 1.000 tên. Mọi ngă đường vào ṭa án bị bịt kín, hàng quán bị dẹp. Chúng tôi vào một quán nước được vài phút th́ công an buộc chủ quán từ chối khách."

Đến 10:30 sáng đă có một số người đă tiếp cận được khu vực toà án và giơ cao các biểu ngữ phản đối phiên toà bất công, yêu cầu trả tự do cho anh Nguyễn Hữu Vinh và cô Minh Thuư.

Được biết phiên toà xét xử phúc thẩm sáng nay, có tất cả 6 luật sư tham gia bào chữa cho ông Vinh và bà Thúy, bao gồm LS Trần Quốc Thuận, LS Trần Vũ Hải, LS Hà Huy Sơn, LS Trần Văn Tạo, LS Nguyễn Hà Luân và LS Trần Đ́nh Triển.

Xin được nhắc lại, trong phiên ṭa sơ thẩm diễn ra vào ngày 23/3/2016, ṭa kết án ông Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam và bà Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam v́ đă có nhiều bài viết đăng tải trên mạng internet có nội dung "xuyên tạc, phá hoại" đường lối của đảng CSVN.

tctd
09-22-2016, 19:13
con bà mẹ nó!! tụi đầu trâu, mặt khỉ sợ nguời dân đứng lên đạp đổ cái chế độ thúi quắc nên mới cách ly nguời dân đen ..