sunshine1104
09-24-2016, 17:35
Những tưởng mua chung cư là sẽ hạn chế được t́nh trạng mất điện mất nước. Ai dè cuộc sống c̣n thảm hơn khi chung cư xuống cấp và t́nh trạng mất nước liên miên. Đúng là tiền mất tật mang mà. Sau khi công ty Công ty TNHH Toà Nhà Việt nắm quyền vận hành ṭa nhà, người dân tại các ṭa No3, No4 thuộc cụm 2B bán đảo Linh Đàm rơi vào t́nh cảnh khó khăn khi thiếu nước phục vụ cho sinh hoạt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=939638&stc=1&d=1474738480
T́nh trạng mất nước kéo dài nhiều ngày nay đă làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây. Nhiều người dân phải đi nơi khác sử dụng nước nhờ, hoặc phải mua nước về để sử dụng.
Theo thông tin phóng viên có được th́ t́nh trạng thiếu nước tại các ṭa No3, No4 mới xảy ra từ khi Ban quản trị cụm chung cư 2B kư hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ mới để vận hành toà nhà (Công ty TNHH Toà Nhà Việt – PV?). Hiện tại đơn vị quản lư vận hành nhà đă dùng xe ô tô đưa các két nước về đổ vào bể rồi bán lại cho cư dân ở đây với giá 15.000/1m3 nước, nhưng có vẻ như cũng không đủ để cung cấp cho người dùng tại đây.
Trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên, tổ trưởng tổ dân phố toà No4 cho biết: “việc thiếu nước sinh hoạt ở đây thường xuyên diễn ra kể từ thời điểm đơn vị khác quản lư”.
Theo thông báo của BQL ṭa nhà, lượng nước sinh hoạt hàng ngày của chung cư do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) cung cấp nhưng hiện không đủ.
Hiện tại, BQL ṭa nhà đă lên phương án tạm thời mỗi ngày vẫn cấp cho dân khoảng 100m3, bằng cách bơm xe. Đồng thời đề nghị cư dân chia sẻ với BQL bằng cách tiết kiệm nước sinh hoạt. Ngoài ra, BQL đang làm việc với Viwaco để có kế hoạch cấp nước đầy đủ cho cư dân.
Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết: “Việc cung cấp nước đủ hay không là do đơn vị quản lư vận hành toà nhà chứ phường không can thiệp được”.
“Ở đó Ban quản trị đă tự ư kư hợp đồng cung cấp dịch vụ với đơn vị cung cấp mới, nên rất khó khăn trong vấn đề giải quyết” – Vị cán bộ UBND Phường này nhấn mạnh.
Trong khi đó, các toà nhà khác trên địa bàn do Xí nghiệp 1 quản lư vận hành th́ tạm thời không thu tiền nước, các toà khác do Công ty TNHH Toà nhà Việt quản lư th́ bị thu 15.000/1m3 nước.
Không chỉ khổ sở v́ việc mất nước, theo thông tin từ người dân tại các ṭa No3 và No4, sau khi Công ty TNHH Toà nhà Việt quản lư vận hành toà nhà, công ty này đă ngay lập tức tăng giá gửi xe từ 65.000/1 tháng lên 100.000/1 tháng.
Như thông tin đă đưa, Ban quản trị cụm chung cư 2B tự ư kư hợp đồng với Công ty TNHH Toà nhà Việt cung cấp dịch vụ mới thay cho Xí nghiệp 1. Tuy nhiên, Công ty TNHH Toà nhà Việt lại không có tên trong danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ ở các chung cư, được công bố tại Cổng Thông tin điện tử của Cục Quản lư nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng).
Không những vậy, dù chưa được sự chấp thuận của người dân, Công ty TNHH quản lư ṭa nhà Việt c̣n đưa nhân viên đến ṭa No5, No6B đánh, xé áo, lôi bảo vệ đang làm tại các ṭa nhà ra ngoài, dùng bạo lực ép phải bàn giao quyền quản lư.
Nhận thấy việc mất an ninh tật tự trên địa bàn, UBND phường Hoàng Liệt đă tạm dừng ngay việc bàn giao các ṭa nhà mà dân c̣n bức xúc; Từ ngày 5 - 11/9, đại diện UBND phường Hoàng Liệt, công an phường Hoàng Liệt, Ban Quản trị, tổ dân phố sẽ tổ chức họp tổ dân phố từng chung cư; Trong thời gian chờ đợi, Xí nghiệp 1 - HUDS vẫn tiếp tục vận hành ṭa nhà như b́nh thường.
Lănh đạo UBND phường Hoàng Liệt cũng khẳng định dù là công ty nào vận hành dịch vụ các ṭa nhà th́ HUDS vẫn là đơn vị cung cấp điện, nước tại các khu chung cư trong bán đảo Linh Đàm.
Nếu đơn vị mới vào quản lư sẽ mua điện, nước của HUDS và bán lại cho người dân. UBND phường sẽ không giải quyết các khiếu nại về việc mất điện, mất nước (đă xảy ra ngày 1/9 tại ṭa nhà No6A vừa bàn giao cho Công ty TNHH quản lư ṭa nhà Việt - PV) và Ban Quản trị, đơn vị cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=939638&stc=1&d=1474738480
T́nh trạng mất nước kéo dài nhiều ngày nay đă làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây. Nhiều người dân phải đi nơi khác sử dụng nước nhờ, hoặc phải mua nước về để sử dụng.
Theo thông tin phóng viên có được th́ t́nh trạng thiếu nước tại các ṭa No3, No4 mới xảy ra từ khi Ban quản trị cụm chung cư 2B kư hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ mới để vận hành toà nhà (Công ty TNHH Toà Nhà Việt – PV?). Hiện tại đơn vị quản lư vận hành nhà đă dùng xe ô tô đưa các két nước về đổ vào bể rồi bán lại cho cư dân ở đây với giá 15.000/1m3 nước, nhưng có vẻ như cũng không đủ để cung cấp cho người dùng tại đây.
Trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên, tổ trưởng tổ dân phố toà No4 cho biết: “việc thiếu nước sinh hoạt ở đây thường xuyên diễn ra kể từ thời điểm đơn vị khác quản lư”.
Theo thông báo của BQL ṭa nhà, lượng nước sinh hoạt hàng ngày của chung cư do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) cung cấp nhưng hiện không đủ.
Hiện tại, BQL ṭa nhà đă lên phương án tạm thời mỗi ngày vẫn cấp cho dân khoảng 100m3, bằng cách bơm xe. Đồng thời đề nghị cư dân chia sẻ với BQL bằng cách tiết kiệm nước sinh hoạt. Ngoài ra, BQL đang làm việc với Viwaco để có kế hoạch cấp nước đầy đủ cho cư dân.
Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết: “Việc cung cấp nước đủ hay không là do đơn vị quản lư vận hành toà nhà chứ phường không can thiệp được”.
“Ở đó Ban quản trị đă tự ư kư hợp đồng cung cấp dịch vụ với đơn vị cung cấp mới, nên rất khó khăn trong vấn đề giải quyết” – Vị cán bộ UBND Phường này nhấn mạnh.
Trong khi đó, các toà nhà khác trên địa bàn do Xí nghiệp 1 quản lư vận hành th́ tạm thời không thu tiền nước, các toà khác do Công ty TNHH Toà nhà Việt quản lư th́ bị thu 15.000/1m3 nước.
Không chỉ khổ sở v́ việc mất nước, theo thông tin từ người dân tại các ṭa No3 và No4, sau khi Công ty TNHH Toà nhà Việt quản lư vận hành toà nhà, công ty này đă ngay lập tức tăng giá gửi xe từ 65.000/1 tháng lên 100.000/1 tháng.
Như thông tin đă đưa, Ban quản trị cụm chung cư 2B tự ư kư hợp đồng với Công ty TNHH Toà nhà Việt cung cấp dịch vụ mới thay cho Xí nghiệp 1. Tuy nhiên, Công ty TNHH Toà nhà Việt lại không có tên trong danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ ở các chung cư, được công bố tại Cổng Thông tin điện tử của Cục Quản lư nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng).
Không những vậy, dù chưa được sự chấp thuận của người dân, Công ty TNHH quản lư ṭa nhà Việt c̣n đưa nhân viên đến ṭa No5, No6B đánh, xé áo, lôi bảo vệ đang làm tại các ṭa nhà ra ngoài, dùng bạo lực ép phải bàn giao quyền quản lư.
Nhận thấy việc mất an ninh tật tự trên địa bàn, UBND phường Hoàng Liệt đă tạm dừng ngay việc bàn giao các ṭa nhà mà dân c̣n bức xúc; Từ ngày 5 - 11/9, đại diện UBND phường Hoàng Liệt, công an phường Hoàng Liệt, Ban Quản trị, tổ dân phố sẽ tổ chức họp tổ dân phố từng chung cư; Trong thời gian chờ đợi, Xí nghiệp 1 - HUDS vẫn tiếp tục vận hành ṭa nhà như b́nh thường.
Lănh đạo UBND phường Hoàng Liệt cũng khẳng định dù là công ty nào vận hành dịch vụ các ṭa nhà th́ HUDS vẫn là đơn vị cung cấp điện, nước tại các khu chung cư trong bán đảo Linh Đàm.
Nếu đơn vị mới vào quản lư sẽ mua điện, nước của HUDS và bán lại cho người dân. UBND phường sẽ không giải quyết các khiếu nại về việc mất điện, mất nước (đă xảy ra ngày 1/9 tại ṭa nhà No6A vừa bàn giao cho Công ty TNHH quản lư ṭa nhà Việt - PV) và Ban Quản trị, đơn vị cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.