Log in

View Full Version : Những chuyện rất đời trên không "cười ra nước mắt" qua lời kể của tiếp viên hàng không giá rẻ


sunshine1104
10-01-2016, 13:56
Việc đi lại và du lịch của mọi người đă trở nên tiện lợi hơn khi có sự xuất hiện của nhiều hăng hàng không giá rẻ. Đơn giản là giá vé cho một chuyến bay khứ hồi bằng hàng không giá rẻ đă giúp nhiều người tiết kiệm một số tiền đi lại lớn. Và trên những chuyến bay đó, tiếp viên hàng không đă chứng kiến và trải nghiệm nhiều câu chuyện cười ra nước mắt.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=942878&stc=1&d=1475330141

Là tiếp viên trưởng của một hăng hàng không trong nước, Tâm (34 tuổi) cho biết, theo quy định, mỗi hành khách đi máy bay giá rẻ chỉ được đem tối đa 7 kg kư gửi. Nhưng thực tế khách thường đem quá số cân và xách lên máy bay. Nhiều hành khách không tự xếp hành lư lên khoang mà thản nhiên ra lệnh tiếp viên hàng không giá rẻ phải xếp cho ḿnh.

Tâm kể, có lần trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, có hành khách nữ dáng to cao khoảng gần 40 tuổi đem theo một vali rất nặng để giữa lối đi.
Thấy Tâm đi qua, nữ hành khách nói như ra lệnh: “Em ơi đưa cái vali này lên đi”.

Xách vali lên bỏ vào khoang hành lư, nhưng do quá nặng nên Tâm quay sang lịch sự nhờ khách "Chị giúp em một tay đưa lên với ạ!”.

Vừa dứt lời th́ bất ngờ hành khách nữ quay sang nói: “Tiếp viên hàng không giá rẻ như thế này đây à! Bảo đưa mỗi cái vali lên mà cũng không làm được”.

Một hành khách phía trên đi xuống thắc mắc chuyện ǵ th́ hành khách nữ được thể: “Đấy, bảo nó nhét hành lư lên th́ nó bảo tự đi mà bỏ”.

Tâm nói: “Xin lỗi chị, nhiệm vụ của bọn em chỉ hỗ trợ đưa hành lư lên giúp người già, trẻ nhỏ và những người thấp không đưa hành lư lên được. Trường hợp của chị yêu cầu em nâng lên giúp, nhưng do vali của chị quá nặng, em nhờ chị giúp một tay đưa lên chứ chưa từ chối”.

Hành khách nữ quay sang bảo: “Đấy, M. chúng mày. Đúng là hàng không giá rẻ. Có phải v́ vé giá rẻ th́ chúng mày xem rẻ hành khách không?”. Nói xong hành khách yêu cầu ghi tên tiếp viên để kiện hăng hàng không.
Sau đó tiếp viên trưởng lại giải thích, trên chuyến bay có hơn 100 hành khách chỉ có 4 tiếp viên, hành khách không phải đối tượng ưu tiên th́ phải tự phục sắp xếp hành lư. Nếu khách cố t́nh làm to chuyện th́ chuyến bay sẽ từ chối phục vụ.

Nghe tiếp viên trưởng nói xong, hành khách nữ buộc phải tự đưa đồ của ḿnh lên dưới sự hỗ trợ của một hành khách nam, nhưng thái độ vẫn tỏ ra ấm ức....

Đỏ mặt v́ bắt tiếp viên xếp hành lư
Tiếp viên Đỗ Thị Hồng Hạnh kể, cách đây không lâu, trên chuyến bay từ Hà Nội – Phú Quốc một hành khách là nam giới to cao, ngoài 30 tuổi đi cùng vợ và con nhỏ có để hành lư giữa lối đi. Khi tôi vừa đưa hành lư lên giúp một hành khách cao tuổi, nam hành khách quay sang nói: “Em ơi đưa hành lư lên đi”.

“Anh hỗ trợ xách lên giúp em đi ạ. Chúng em chỉ giúp hành khách là người già trẻ em, hoặc những hành khách thấp không đưa lên được thôi ạ!” - Hạnh nhớ lại.

Không chịu nhượng bộ với tiếp viên, nam hành khách chỉ vào vợ ḿnh đang bế con đứng bên nói: “Đây là hành lư của mẹ con chị này nên em tự làm đi”.

Hạnh cố sức đưa túi hành lư nặng trĩu lên khoang vừa xong th́ người phụ nữ bế con bên cạnh quay sang nói với chồng: “Anh ơi! Em quên chưa mặc bỉm cho con rồi, anh lấy vali xuống để em mặc cho con”.

Người đàn ông nh́n Hạnh đỏ mặt v́ hổ thẹn rồi từ từ mở cốp đưa vali mà anh ta vừa yêu cầu Hạnh đưa lên, rón rén lấy tă cho con rồi tự bỏ lên trước cái nh́n bất b́nh của hành khách ngồi gần.