Log in

View Full Version : Người đàn ông trót lạc ḷng hăy nghe lời Phật dạy


troopy
10-02-2016, 07:29
Không ít đàn ông khi đă có vợ vẫn đem ḷng yêu người phụ nữ khác. Thậm chí họ cũng không t́m cách kiềm chế bản thân ḿnh khi bị “say nắng”. Bạn hăy lắng nghe câu chuyện dưới đây để dù bạn đă từng... nha.


http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=943161&stc=1&d=1475393314

Đêm khuya, trong một ngôi Chùa, một Người một Phật, Phật ngồi Người đứng…

Người: Thưa Đức Phật thánh minh, con là một người đă có vợ, con hiện đang yêu say đắm 1 người đàn bà khác, con thật không biết nên làm thế nào?

Phật: Con có thể xác định người đàn bà con đang yêu hiện nay là người đàn bà cuối cùng và duy nhất trong cuộc đời con không?

Người: Thưa vâng.

Phật: Con ly hôn, sau đó lấy cô ấy ?

Người : Nhưng vợ con hiện nay dịu dàng, lương thiện, thảo hiền. Con bỏ cô ấy liệu có phần tàn nhẫn không, có mất đạo đức không, thưa Đức Phật?

Phật: Trong hôn nhân không có t́nh yêu mới là tàn nhẫn và mất đạo đức. Con hiện giờ đă yêu người khác, không yêu vợ nữa. Con làm như thế là đúng.

Người: Nhưng vợ con vẫn rất yêu con, quả thật yêu con lắm, thưa Đức Phật

Phật: Vậy th́ vợ con hạnh phúc

Người: Sau khi con chia tay vợ để lấy người khác, vợ con sẽ rất đau khổ, tại sao lại hạnh phúc, thưa Đức Phật?

Phật: Trong hôn nhân, vợ con vẫn có t́nh yêu đối với con, c̣n con đă mất đi 1 t́nh yêu đối với vợ con. Bởi v́ con đă yêu người khác, chính v́ có hạnh phúc, mất đi mới đau khổ, cho nên người đau khổ là con.

Người: Nhưng con cắt đứt vợ, sau đó cưới người khác, vậy là cô ấy đă mất con, cô ấy măi là người đau khổ.

Phật: Con nhầm rồi, con chỉ là người vợ con yêu thật sự trong hôn nhân. Khi một người như con không tồn tại, th́ t́nh yêu thật sự của vợ con sẽ tiếp nối sang 1 người khác, bởi v́ t́nh yêu thực sự của vợ con trong hôn nhân xưa nay chưa từng mất, cho nên vợ con mới là người hạnh phúc, con mới là người đau khổ.

Người: Vợ con đă từng nói kiếp này chỉ yêu ḿnh con thôi. Cô ấy sẽ không yêu ai khác

Phật: Con cũng đă từng nói thế phải không?

Người : Con…con…con…

Phật: Bây giờ con nh́n 3 ngọn nến trong lư hương trước mặt, xem ngọn nào sáng nhất?

Người: Quả thật con không biết, h́nh như đều sáng giống nhau.

Phật: Ba ngọn nến ví như 3 người đàn bà. 1 ngọn trong đó là người đàn bà hiện giờ con đang yêu. Đông đảo chúng sinh, đàn bà đâu chỉ là mười triệu trăm triệu…Ngay đến 1 trong 3 ngọn nến, ngọn nào sáng nhất con cũng không biết, cũng không t́́m được người con hiện đang yêu, th́ làm sao con xác định được người đàn bà hiện nay là người đàn bà cuối cùng và duy nhất trong cuộc đời con?

Người : Con…con…con…

Phật : Bây giờ con cầm 1 cây nến đặt trước mắt để tâm nh́n xem ngọn nào sáng nhất?

Người : Đương nhiên ngọn trước mặt sáng nhất.

Phật: Bây giờ con đặt nó vô chỗ cũ, lại xem xem ngọn nào sáng nhất

Người : Quả thật con vẫn không nh́n ra ngọn nào sáng nhất.

Phật: Thật ra cây nến con vừa cầm giống như người đàn bà cuối cùng con đang yêu hiện nay, t́nh yêu nảy sinh từ trái tim, khi con cảm thấy yêu nó, để tâm ngắm nghía, con sẽ thấy nó sáng nhất.
Khi con để nó vô chỗ cũ, con lại không t́m được 1 chút cảm giác sáng nhất.

Thứ gọi là t́nh yêu cuối cùng và duy nhất của con chỉ là hoa trong gương trăng dưới nước, suy cho cùng chỉ là con số không, một cuộc t́nh trống rỗng.

Người: Con hiểu rồi, không phải Đức phật bảo con phải ly hôn vội vă, Đức Phật đang niệm chú làm cho con ngộ đạo.

Phật: Nh́n thấu sẽ không nói trắng ra, con đi đi!

Người: Bây giờ con đă biết thật sự con yêu ai, người đó chính là vợ con hiện nay, thưa Đức Phật.

Phật: A di đà phật…

Theo lời Phật dạy, để nên vợ nên chồng ở kiếp này của nhau, cả hai đều phải có duyên tiền định, tức mối nhân duyên từ đời trước rồi tái sinh, luân hồi đến kiếp này.

Vợ chồng đến với nhau bởi cái duyên, sống được với nhau hay không lại nhờ cái nợ. Duyên nợ vợ chồng kiếp này có được nhờ mối quan hệ từ nhân quả từ đời trước mang tới đời này.

Kiếp này và kiếp trước có mối quan hệ về sự hoán đổi liên tục từ cảnh giới này sang cảnh giới khác, đi kèm với đức và nghiệp của mỗi người. Mỗi người sinh ra đều mang theo một lượng đức và nghiệp nhất định, lượng ấy nhiều hay ít là do những hành động của mỗi người trong kiếp luân hồi trước.

Nếu kiếp trước lượng đức nhiều, lượng nghiệp ít, th́ kiếp này sẽ sống hạnh phúc và ngược lại. Nếu vợ chồng có duyên mà sống b́nh yên bên nhau, hẳn đời trước hai người đă có thiện duyên, người này làm việc tốt cho người kia và ngược lại. Nếu vợ chồng thường mâu thuẫn, căi cọ th́ đời trước hẳn đă gây ác duyên với nhau, đến kiếp này phải hoán đổi.

Vợ chồng đang sống b́nh yên nhưng bỗng một trong hai ngoại t́nh, dẫn tới cuộc sống bất hạnh. Điều này có thể lư giải ra sao? Thứ nhất có thể do nghiệp duyên từ kiếp trước ảnh hưởng, thứ hai là có người tạo nghiệp duyên mới để kiếp sau lại tiếp tục phải trả.

Dù là ai đi nữa, có tin hay tín quy luật nhân quả hay không, nhưng chắc chắn ai cũng chịu sự chi phối của nó. Gieo nhân thiện hái trái thiện, gieo nhân ác gặp quả ác, đạo lư ở đời không sai bao giờ.

Vợ chồng đến với nhau là nhờ nhân duyên tiền định. Đó có thể là thiện duyên hay ác duyên, con người khó tránh. Nhưng càng oán hận số phận hay cuộc đời, bạn càng vùi ḿnh trong bể khổ. Một khi đă trả xong nghiệp th́ không c̣n nợ nữa, hạnh phúc sẽ tới. Vậy nên, sống hướng thiện, làm điều tốt th́ sớm tích phúc đức, tránh xa ác nghiệp để kiếp này và kiếp sau không phải khốn đốn trả nợ.

VietBF © sưu tập