PDA

View Full Version : Du khách người Úc phát hoảng v́ ăn chơi xứ VC mất toi gần 700 triệu đồng


Romano
10-09-2016, 01:31
VBF-Mới đây tại Sài G̣n đă xảy ra 1 vụ việc có thể nói là chiếm đoạt tài sản của 1 vị khách du lịch người ÚC . Vụ việc được cho là vị du khách này tới nhà hàng tại quận 1 để ăn uống và khi thanh toán tiền ông đă không hay là đă bị rút hàng trăm triệu đồng. Chỉ đến khi về Úc nhận được bản thông báo của Ngân hàng ông mới biết tài khoản của ḿnh đă bị rút trộm tiền.Du khách người Úc tŕnh báo có ăn uống tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng h́nh thức quẹt thẻ nhưng sau đó phát hiện bị mất 683 triệu đồng trong tài khoản.
Nạn nhân tŕnh báo là ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc). Nơi xảy ra vụ việc được xác định là nhà hàng N thuộc công ty TNHH nhà hàng N, đường Thái Văn Lung, Q.1.Hiện ông David John vừa ủy quyền cho bà Lê Kim Yến và mời luật sư Trương Xuân Tám (Ủy viên hội đồng luật sư toàn quốc, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông trong vụ việc.

Những người đại diện của ông David John, ngày 7/10 vừa qua đă vừa nộp đơn kiến nghị đến Công an, Viện KSND TP.HCM và Q.1 đề nghị kiểm tra, làm rơ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=946416&stc=1&d=1475976656
Theo nội dung tŕnh báo của ông David John, đêm 11/8 ông cùng bạn bè đến nhà hàng N để ăn uống...

Khi thanh toán, ông David John có đưa thẻ tín dụng cho nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ”. Tuy nhiên, sau đó nhân viên nói với ông David John rằng…bị lỗi hệ thống, nên liên tục yêu cầu ông nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng để thanh toán.

Luật sư đại diện cho ông David John cho biết, sau khi hoàn tất thanh toán, nhân viên nhà hàng không hề giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán.

Khi trở về Úc, ông David John mới phát hiện trong tài khoản "không cánh mà bay" số tiền lớn khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán đến nhà. Qua đó ông David John xác định, trong lần thanh toán tại nhà hàng N, nhân viên đă 8 lần “quẹt thẻ”, khiến ông bị mất số tiền lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.Sau đó ông David John có trở lại Việt Nam nhờ làm rơ vụ việc. Tuy nhiên, theo lời của luật sư Trương Xuân Tám, ông David John cùng những người đại diện ủy quyền có t́m đến nhà hàng N nhưng họ đă chuyển địa điểm hoạt động.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía đại diện của ông David John vẫn chưa thể tiếp xúc làm việc với đại diện hay giám đốc nhà hàng N.

Luật sư Trương Xuân Tám nhấn mạnh: “trong vụ việc này, nếu nhà hàng N xác định là nhầm lẫn th́ phải trả lại tiền cho ông David John. C̣n nếu nhà hàng N quanh co hay cố t́nh chiếm đoạt tiền th́ chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục pháp lư để ông John khởi kiện vụ này ra ṭa án.

Thậm chí vụ này nếu có dấu hiệu h́nh sự, gian dối để chiếm đoạt tiền th́ tôi sẽ tư vấn cho ông John tố cáo h́nh sự để cơ quan công an điều tra, xử lư về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản””.

Vị luật sư trên cũng cho biết thêm: “xác định bản sao kê của ngân hàng nước ngoài về tài khoản thanh toán của ông David John khá rơ ràng rồi. Theo tôi, vấn đề giải quyết đầu tiên là đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra tài khoản của công ty TNHH nhà hàng N.

Theo tôi nghĩ, vụ việc này được giải quyết theo hướng nào phụ thuộc vào thái độ của phía nhà hàng N” - luật sư Tám nhận định