vuitoichat
10-11-2016, 11:01
Vietbf.com - Một nam sinh lớp 11 tự chế tạo thành công mô h́nh thu nhỏ chiếc máy bay SU-37 với tốc độ ước tính chiếc máy bày này có thể đạt vận tốc từ 70-80km/h, v́ tự mày ṃ nghiên cứu giúp nó bay cao trên bầu trời khiến mọi người bàn tán và khen ngợi.
Cách đây chưa lâu, dân mạng đă bàn tán rất nhiều về đoạn clip cậu học sinh lớp 11 tại Bắc Giang hí hoáy ngồi lắp, vặn mô h́nh chiếc máy bay SU-37.
Sau đó, cũng chính cậu đă điều khiển chiếc máy bay này cho nó bay cao vút lên bầu trời cùng nhiều pha nhào lộn trông rất đẹp mắt, sau đó tiếp đất an toàn.
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nó đă nhanh chóng thu hút được hàng triệu lượt xem và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=947529&stc=1&d=1476183668
Cậu học sinh lớp 11 Ưng Sĩ Sơn lái máy bay tự chế.
Bên cạnh những lời khen thưởng của dân mạng về niềm đam mê cũng như "vật cưng" mà Sĩ Sơn đang sở hữu, có không ít lời b́nh luận cho rằng đây đơn thuần là một sản phẩm mua sẵn trên thị trường và cũng không có ǵ là lạ.
Theo như t́m hiểu được biết, chiếc máy bay mô h́nh trong đoạn clip nêu trên được phỏng theo chiếc SU-37 và không khó để có thể t́m thấy những phiên bản tương tự ngoài thị trường.
Tuy nhiên, nhân vật chính trong clip gây sốt trên cộng đồng mạng trong những ngày qua khẳng định không hề mua sẵn mà đă được chế tạo thêm, nâng cấp tân tiến hơn nhiều so với những chiếc tương tự.
Ưng Sĩ Sơn chia sẻ có mua sẵn một số phụ kiện trị khoảng 3 triệu đồng. Sau đó, cậu tự mày ṃ, lắp ghép và chế thêm một số chi tiết.
Điểm đáng chú ư nhất chính là việc chế vỏ máy bay bằng xốp giúp cho máy bay nhẹ hơn, bay tốt và tốc độ tốt hơn. Những chiếc ngoài thị trường không thể bay được với tốc độ đó. Ước tính, chiếc máy bay của Sĩ Sơn có thể đạt vận tốc 70-80km/h.
Việc xử lư phần nhiên liệu kèm bộ phận điều khiển cũng cực kỳ quan trọng. Thay v́ sử dụng động cơ máy nổ, Sĩ Sơn dùng động cơ điện (sử dụng pin). Nó giúp chiếc Su 37 của Sơn bay được xa hơn, lâu hơn so với những chiếc máy bay bán sẵn trên thị trường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=947530&stc=1&d=1476183668
Những "đứa con cưng" của Sĩ Sơn.
Có thể nói, niềm đam mê của nam sinh này thực sự rất đáng khen. Tuy nhiên, cũng có một số người tỏ ra băn khoăn về việc không rơ Sĩ Sơn đă được cấp phép điều khiển máy bay không người lái liên quan tới Nghị định số 36/2008/NĐ-CP hay chưa.
Vấn đề cấp phép điều khiển máy bay từ xa (flycam cũng là một trong số đó) đă từng được đưa ra bàn luận rất nhiều trước đây. V́ những vấn đề liên quan tới an ninh, nhiều người chơi máy bay điều khiển từ xa tại Hà Nội, Sài G̣n đă vi phạm vào vùng cấm bay và bị tịch thu phương tiện.
Và để đáp ứng nhu cầu của những người có đam mê như Sĩ Sơn, nhiều điểm tổ chức bay đă được lập ra, trở thành một sân chơi thú vị. Tại đây, mỗi chiếc máy bay sẽ được cấp một tần số riêng và mọi người có đều có cơ hội để "khoe" sản phẩm của ḿnh.
Cách đây chưa lâu, dân mạng đă bàn tán rất nhiều về đoạn clip cậu học sinh lớp 11 tại Bắc Giang hí hoáy ngồi lắp, vặn mô h́nh chiếc máy bay SU-37.
Sau đó, cũng chính cậu đă điều khiển chiếc máy bay này cho nó bay cao vút lên bầu trời cùng nhiều pha nhào lộn trông rất đẹp mắt, sau đó tiếp đất an toàn.
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nó đă nhanh chóng thu hút được hàng triệu lượt xem và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=947529&stc=1&d=1476183668
Cậu học sinh lớp 11 Ưng Sĩ Sơn lái máy bay tự chế.
Bên cạnh những lời khen thưởng của dân mạng về niềm đam mê cũng như "vật cưng" mà Sĩ Sơn đang sở hữu, có không ít lời b́nh luận cho rằng đây đơn thuần là một sản phẩm mua sẵn trên thị trường và cũng không có ǵ là lạ.
Theo như t́m hiểu được biết, chiếc máy bay mô h́nh trong đoạn clip nêu trên được phỏng theo chiếc SU-37 và không khó để có thể t́m thấy những phiên bản tương tự ngoài thị trường.
Tuy nhiên, nhân vật chính trong clip gây sốt trên cộng đồng mạng trong những ngày qua khẳng định không hề mua sẵn mà đă được chế tạo thêm, nâng cấp tân tiến hơn nhiều so với những chiếc tương tự.
Ưng Sĩ Sơn chia sẻ có mua sẵn một số phụ kiện trị khoảng 3 triệu đồng. Sau đó, cậu tự mày ṃ, lắp ghép và chế thêm một số chi tiết.
Điểm đáng chú ư nhất chính là việc chế vỏ máy bay bằng xốp giúp cho máy bay nhẹ hơn, bay tốt và tốc độ tốt hơn. Những chiếc ngoài thị trường không thể bay được với tốc độ đó. Ước tính, chiếc máy bay của Sĩ Sơn có thể đạt vận tốc 70-80km/h.
Việc xử lư phần nhiên liệu kèm bộ phận điều khiển cũng cực kỳ quan trọng. Thay v́ sử dụng động cơ máy nổ, Sĩ Sơn dùng động cơ điện (sử dụng pin). Nó giúp chiếc Su 37 của Sơn bay được xa hơn, lâu hơn so với những chiếc máy bay bán sẵn trên thị trường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=947530&stc=1&d=1476183668
Những "đứa con cưng" của Sĩ Sơn.
Có thể nói, niềm đam mê của nam sinh này thực sự rất đáng khen. Tuy nhiên, cũng có một số người tỏ ra băn khoăn về việc không rơ Sĩ Sơn đă được cấp phép điều khiển máy bay không người lái liên quan tới Nghị định số 36/2008/NĐ-CP hay chưa.
Vấn đề cấp phép điều khiển máy bay từ xa (flycam cũng là một trong số đó) đă từng được đưa ra bàn luận rất nhiều trước đây. V́ những vấn đề liên quan tới an ninh, nhiều người chơi máy bay điều khiển từ xa tại Hà Nội, Sài G̣n đă vi phạm vào vùng cấm bay và bị tịch thu phương tiện.
Và để đáp ứng nhu cầu của những người có đam mê như Sĩ Sơn, nhiều điểm tổ chức bay đă được lập ra, trở thành một sân chơi thú vị. Tại đây, mỗi chiếc máy bay sẽ được cấp một tần số riêng và mọi người có đều có cơ hội để "khoe" sản phẩm của ḿnh.