PDA

View Full Version : Lộ phần mềm giúp Trump thẳng đường vào Nhà Trắng


troopy
11-08-2016, 02:21
Bắt đầu từ sáng 8/11 (giờ Mỹ), cử tri cả nước Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Nhưng cho đến giờ phút này không thể nói trước điều ǵ v́ cả hai ứng viên đang bám đuổi nhau rất sít sao. Ứng viên đảng Dân chủ chỉ nhích hơn chút ít.

Tuy nhiên, ứng viên Donald Trump có thể trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 với sự trợ giúp của một công nghệ mới mang tính cách mạng...

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=958135&stc=1&d=1478571493
Ứng viên Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Tờ Telegraph dẫn lời ông Alexander Nix, CEO của Công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica, cho biết trên thực tế tỉ lệ ủng hộ tỷ phú New York thậm chí c̣n cao hơn những kết quả thăm ḍ được công bố. Theo ông, các cuộc thăm ḍ này chỉ được tiến hành với mẫu số nhỏ, không đảm bảo tính tổng quát.

Ông Nix cho hay Cambridge Analytica đă tiến hành thu thập dữ liệu từ khoảng 40.000 cuộc phỏng vấn, theo đó cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng 2016 thậm chí c̣n gay cấn hơn rất nhiều những ǵ mà người ta đang thấy.

“Bất luận kết quả của các cuộc thăm ḍ ra sao, chúng ta cũng không thể biết trước người thắng cuộc và mọi lá phiếu phải được kiểm để xác định chính xác kết quả cuộc bầu cử”, ông Nix cho biết.

Cambridge Analytica đang gây được sự chú ư lớn với kỹ thuật thu thập dữ của các cử tri tiềm năng, từ đó vẽ ra một bức tranh toàn diện về tâm lư của họ theo một cách chưa từng có tiền lệ. Theo Cambridge Analytica công nghệ này không chỉ có khả năng dự đoán xu hướng bỏ phiếu của cử tri, những thứ tự ưu tiên của họ mà c̣n xác định được tính cách của từng người.

Ông Alexander Nix tiết lộ một nhóm 28 chuyên gia thu thập hàng triệu dữ liệu để xác định các ứng cử viên có xu hướng ủng hộ ông Trump. Cũng giống như hầu hết các công ty dữ liệu khác, Cambridge Analytica bắt đầu với các thông tin cơ bản như tên, tuổi, giới tính cho đến các thông tin đặc thù hơn như loại tạp chí mà họ mua, các cửa hàng mà họ hay đến, nơi họ cầu nguyện hay sân golf họ thường chơi.

Tuy nhiên, “vũ khí” mới của Cambridge Analytica là công nghệ giúp đưa ra một bức chân dung tâm lư của các cử tri, giúp chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump tiếp cận với một nhóm người có cùng sở thích, quan điểm sống, tính cách, xu hướng... Từ đó, họ sẽ gửi những quảng cáo phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Cambridge Analytica cho biết họ đă khảo sát hàng trăm ngh́n người dân Mỹ và phân loại họ theo 5 nhóm tính cách chính: cởi mở, cẩn thận, hướng ngoại, dễ chịu và trung lập. Dựa vào những dữ liệu này, chiến dịch vận động tranh của của ông Trump sẽ quyết định địa điểm tổ chức các cuộc vận động, chủ đề diễn thuyết với mục đích thuyết phục được nhiều người bỏ phiếu cho tỷ phú bất động sản.

“Các dữ liệu được sử dụng không chỉ để xác định cử tri sẽ bỏ phiếu cho ai mà c̣n giúp chúng ta hiểu tại sao họ lại lựa chọn như vậy. Công nghệ mới giúp ta hiểu được một người quan tâm đến điều ǵ, lo lắng điều ǵ”, ông Nix cho biết.

Các trang mạng Xă hội như Facebook, Twitter hay các kênh truyền h́nh cũng góp phần giúp phân loại nhóm cử tri thông qua những ǵ họ thường xuyên theo dơi.

Tuy nhiên cũng có người tỏ ra nghi ngờ về khả năng công nghệ mới có thể giúp t́m ra “những người ủng hộ thầm lặng”. Họ cho rằng đây chỉ là những ǵ mà chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump muốn nghe và điều này hoàn toàn mang tính chất kinh doanh. Trên thực tế, cả truyền thông Mỹ và giới chính trị gia đều bày tỏ hoài nghi về tính chính xác của phương pháp xác định tâm lư của công ty Cambridge Analytica.

VietBF © sưu tập

tlv
11-08-2016, 04:18
Ty phu trong 20 nam khong can phai dong thue. Con dan ngu cu den thi lam ngua de dong thue cho chinh phu. Hahahahahah