PDA

View Full Version : Tôi đă ngă quỵ khi biết được người giúp việc trong nhà ḿnh lại chính là …


hoalyly
12-13-2016, 09:21
Tôi không ngờ chồng đă lừa dối ḿnh chuyện động trời như vậy suốt nhiều năm qua. Ngày anh đưa chị về giới thiệu là họ hàng xa để làm giúp việc trong gia đ́nh tôi đă không một chút nghi ngờ. Cho đến khi tôi thấy tấm ảnh chồng và chị giúp việc chụp cùng nhau th́ mới biết được sự thật kinh khủng này.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=971608&stc=1&d=1481621267

Tôi không biết, giữa họ có quan hệ ǵ mờ ám hay không nhưng ḷng tôi cảm thấy đau đớn vô cùng. Một phần là bị lừa dối, một phần là v́ không biết nên xử lư chuyện này ra sao.

Một ngày không xa, tôi đă cảm thấy, giữa chồng và người giúp việc có vấn đề. Tôi hơi nghi ngờ t́nh cảm của hai người họ, thế nhưng không có bằng chứng ǵ để cho thấy, họ đang thật sự lén lút qua lại với nhau.

Ngày chồng khăng khăng đưa cô ấy về nhà, nói rằng, đó là người được người bà con xa giới thiệu nên có chút tin tưởng, tôi cũng không lấy làm nghi ngờ và lại cảm thấy yên tâm hơn. Người ấy cũng tầm tuổi chồng tôi nhưng nh́n có vẻ làm lũ và khắc khổ nên trông chị già hơn anh ấy nhiều. Có lúc, tôi cảm thấy thương cảm với chị, v́ thấy chị cứ hiền hiền, nhút nhát, có lúc quê mùa.

Tôi thường nói với chị về cuộc sống vợ chồng, về mối quan hệ của gia đ́nh tôi, đôi khi là than văn về chồng ḿnh. Tôi nhận ra, t́nh cảnh của chị rất đáng thương, một ḿnh nuôi con nhỏ, bây giờ phải gửi ông bà ngoại chăm, tiền bạc th́ không có. Cứ động viên chị cố gắng để có tiền nuôi con, thi thoảng tôi c̣n cho tiền chị. Nghĩ thương chị, cũng là phận đàn bà mà tội nghiệp nên tôi rất hay giúp đỡ chị.

Chồng tôi cũng v́ vậy mà quan tâm chị nhiều. Ban đầu tôi chỉ nghĩ, đó là t́nh cảm thương mến dành cho người giúp việc mà thôi. Nên thấy anh quan tâm chị, tôi cũng vui vui về sự nhân từ của anh. Không hề nghi ngờ ǵ khi chị giặt đồ cho chồng tôi, anh mua hoa tặng chị hay mua đồ ăn cho chị.

Nếu như không có một ngày, chị để lộ bức ảnh chụp chung với chồng tôi th́ tôi đă măi măi không biết được bí mật này của anh và người giúp việc. Tôi bàng hoàng khi nh́n thấy bức ảnh của chị chụp chung với chồng tôi, hai người đang bế một đứa trẻ. Đó đúng là chồng tôi nhưng phải là ảnh từ mấy năm về trước, anh c̣n trẻ hơn bây giờ rất nhiều.

Tôi hoảng quá, lục tung đồ đạc của chị th́ thấy được nhiều h́nh ảnh khác hai người chụp chung. Không đứng vững, tôi quỵ xuống nhà, khóc như mưa v́ bị phản bội.

Tôi gọi điện, t́m hiểu khắp nơi, về tận quê chồng để hỏi người này, người kia th́ họ bảo, anh đă có vợ, con anh cũng đă lớn. Họ tưởng tôi biết chuyện này sao bây giờ tôi mới hỏi. Hóa ra là anh lừa tôi, anh chưa từng nói với tôi rằng anh có vợ và hai người họ đă bỏ nhau. V́ trách nhiệm với vợ cũ, với con cái mà giờ anh đưa chị lên đây, ở chung với anh, cho tiền chị dưới danh nghĩa là giúp việc để chị nuôi con sao? Thảo nào, chị nấu ăn lúc nào anh cũng khen ngon và ăn rất nhiệt t́nh…

Tôi phát hiện sự thật nhưng không biết nên làm thế nào trong hoàn cảnh này. Chị đáng trách một th́ đáng thương mười. Người đàn bà là vợ cũ của chồng mà giờ phải núp dưới danh nghĩa là người giúp việc, nh́n vợ con anh ta sờ sờ trước mặt ḿnh th́ chịu làm sao được? Chồng tôi thật là ích kỉ khi đưa chị về làm giúp việc, coi chị như người ăn kẻ ở như thế th́ anh có xứng làm đàn ông không?

Tôi không biết, giữa họ có quan hệ ǵ mờ ám hay không nhưng ḷng tôi cảm thấy đau đớn vô cùng. Một phần là bị lừa dối, một phần là v́ không biết nên xử lư chuyện này ra sao.

Tôi muốn làm rơ chuyện này, muốn nói ra tất cả nhưng phải bắt đầu từ đâu đây? Nếu anh cứ măi để chị làm giúp việc trong nhà này th́ không lẽ, chúng tôi đang ‘dùng’ chung chồng?

hoalyly@vietbf sưu tầm