sunshine1104
12-14-2016, 11:57
Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và các hành khách, tổ bay đă quyết định quay máy bay về v́ lư do thời tiết không thể hạ cánh. Nhưng khi điều tra th́ phát hiện tổ bay chưa được thực hành hạ cánh trong thời tiết xấu. Các chuyên gia khẳng định máy bay lúc đó hoàn toàn có thể hạ cánh dễ dàng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=972018&stc=1&d=1481716637
Chuyến bay số hiệu VN 1344 đă hạ cánh an toàn lúc 10g40 tại sân bay Cam Ranh
Sáng 14-12, trả lời những vấn đề liên quan đến việc máy bay phải bay ṿng ṿng trên trời, ông Lê Văn Thường - trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh khẳng định do thời tiết quá xấu và một phần lỗi do tổ bay, đơn vị khai thác.
“Tổ bay chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng kư tổ bay này với Cục hàng không về việc hạ cánh trong thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đă không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù” - ông Thường nói.
Theo ông Thường, sáng 13-12, thời tiết tại sân bay Cam Ranh cực kỳ xấu nên chuyến bay VN1344 “không thể hạ cánh ở đầu 20” (điểm hạ cánh trong thời tiết b́nh thường) nên phải bay ṿng ṿng trên trời chờ thời tiết tốt để hạ cánh nhưng không được, phải quay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ông Thường giải thích tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Cục hàng không Việt Nam quy định trong thời tiết b́nh thường các máy bay hạ cánh xuống đầu 20.
Trong thời tiết xấu, phức tạp các máy bay phải hạ cánh xuống đầu 02.
Tuy nhiên, để hạ cánh trong thời tiết xấu, các hăng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “pḥng bay thử” và được Cục hàng không chấp nhận, đưa vào danh sách “đă đạt”.
“Chuyến bay VN1344 sáng 13-12 bay trong thời tiết quá xấu, đúng ra phải hạ cánh xuống đầu 02 nhưng do phi công và tổ bay chưa qua huấn luyện, không có trong danh sách được hạ cánh trong thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Cam Ranh nên Trạm không lưu đă không đồng ư.
Máy bay buộc phải bay ṿng ṿng, sau đó quay lại TP.HCM chờ thời tiết tốt lên. Việc huấn luyện phi công, tổ bay hạ cánh trong thời tiết xấu ở đầu 02 là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách. Nếu danh sách phi công, tổ bay chưa được chấp thuận của Cục hàng không th́ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ không được hạ cánh” - ông Thường thông tin.
Đại diện Đài không lưu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin thêm ngày 13-12 chỉ duy nhất chuyến bay VN1344 phải bay ṿng ṿng và quay lại TP.HCM.
“Sau đó thời tiết tốt lên nên chuyến bay này và nhiều chuyến bay khác cũng đă đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh b́nh thường” - vị này thông tin.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=972018&stc=1&d=1481716637
Chuyến bay số hiệu VN 1344 đă hạ cánh an toàn lúc 10g40 tại sân bay Cam Ranh
Sáng 14-12, trả lời những vấn đề liên quan đến việc máy bay phải bay ṿng ṿng trên trời, ông Lê Văn Thường - trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh khẳng định do thời tiết quá xấu và một phần lỗi do tổ bay, đơn vị khai thác.
“Tổ bay chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng kư tổ bay này với Cục hàng không về việc hạ cánh trong thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đă không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù” - ông Thường nói.
Theo ông Thường, sáng 13-12, thời tiết tại sân bay Cam Ranh cực kỳ xấu nên chuyến bay VN1344 “không thể hạ cánh ở đầu 20” (điểm hạ cánh trong thời tiết b́nh thường) nên phải bay ṿng ṿng trên trời chờ thời tiết tốt để hạ cánh nhưng không được, phải quay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ông Thường giải thích tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Cục hàng không Việt Nam quy định trong thời tiết b́nh thường các máy bay hạ cánh xuống đầu 20.
Trong thời tiết xấu, phức tạp các máy bay phải hạ cánh xuống đầu 02.
Tuy nhiên, để hạ cánh trong thời tiết xấu, các hăng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “pḥng bay thử” và được Cục hàng không chấp nhận, đưa vào danh sách “đă đạt”.
“Chuyến bay VN1344 sáng 13-12 bay trong thời tiết quá xấu, đúng ra phải hạ cánh xuống đầu 02 nhưng do phi công và tổ bay chưa qua huấn luyện, không có trong danh sách được hạ cánh trong thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Cam Ranh nên Trạm không lưu đă không đồng ư.
Máy bay buộc phải bay ṿng ṿng, sau đó quay lại TP.HCM chờ thời tiết tốt lên. Việc huấn luyện phi công, tổ bay hạ cánh trong thời tiết xấu ở đầu 02 là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách. Nếu danh sách phi công, tổ bay chưa được chấp thuận của Cục hàng không th́ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ không được hạ cánh” - ông Thường thông tin.
Đại diện Đài không lưu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin thêm ngày 13-12 chỉ duy nhất chuyến bay VN1344 phải bay ṿng ṿng và quay lại TP.HCM.
“Sau đó thời tiết tốt lên nên chuyến bay này và nhiều chuyến bay khác cũng đă đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh b́nh thường” - vị này thông tin.