PDA

View Full Version : Tầu bắc nam sẽ được nâng tốc độ lên 90km/h sau chỉ thị của phó thủ tướng


johnnydan9
12-22-2016, 16:16
Đường sắt Bắc Nam đă được xây dựng khá lâu, nhưng mới đây phó thủ tướng đă yêu cầu nâng tốc độ lên 90km/h. Không rơ với hạ tầng hiện tại th́ tốc độ tầu như vậy có đảm bảo an toàn? Chi phí để nâng tốc độ lên như chỉ đạo khoảng 1,8 tỷ USD.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=975048&stc=1&d=1482423364


Ngày 22/12, Phó thủ tướng Trịnh Đ́nh Dũng đă thị sát ga Hà Nội, Giáp Bát và làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về thực trạng hạ tầng đường sắt, hướng đầu tư để nâng cao năng lực chạy tàu.
Tại đây, Phó thủ tướng yêu cầu ngành đường sắt có thứ tự ưu tiên các dự án nâng cấp tuyến Bắc Nam, để từng bước đạt mục tiêu tốc độ tàu hành khách đạt 90 km/h (hiện trung b́nh khoảng 50 km/h). Trong đó từng bước đầu tư khắc phục nút thắt về hạ tầng; nâng cấp nhà ga; từng bước xóa bỏ các điểm giao cắt đồng mức đường sắt-đường bộ; nâng cấp trang thiết bị ngành
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành đường sắt tập trung hoàn thành báo cáo xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao để có thể t́m kiếm chủ đầu tư, tŕnh Quốc hội cho chủ trương đầu tư vào năm 2018.
Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải, kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Ngọc Đông, mạng đường sắt quốc gia dài 3.143 km đă xây dựng từ lâu nên lạc hậu. Trong khi đó, giao cắt đường sắt và đường bộ trên các tuyến dày đặc, trung b́nh 0,5 km xuất hiện một giao cắt. Toàn mạng lưới có khoảng hơn 6.000 đường ngang, lối dân sinh.
“Vốn cho duy tu đường sắt hàng năm dao động từ 1.700 – 2.000 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp, chỉ đáp ứng được khoảng 40% so với nhu cầu; chiếm khoảng 2-3% tổng vốn đầu tư cho giao thông”, Thứ trưởng Đông nói và kiến nghị Chính phủ ưu tiên vốn trung hạn cho các dự án tháo nút thắt về hạ tầng đường sắt; về hành lang, đường gom an toàn đường sắt; ưu đăi cho đầu tư phát triển công nghiệp đường sắt…
Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt cho biết thêm, thị phần vận tải đường sắt thấp và ngày càng có dấu hiệu suy giảm. Năm 1995, đường sắt chiếm 11,7% tổng lượng luân chuyển hành khách, nay chỉ đạt 3,2%; và từ 7,9% tổng lượng luân chuyển hàng hóa toàn ngành giao thông cũng trong năm này, hiện chỉ đạt 1,9%.
“Để tăng tốc độ tàu tuyến Bắc Nam th́ phải nâng cấp hạ tầng đường sắt với tổng chi phí khoảng 1,8 tỷ USD”, ông Tùng nhấn mạnh.

QueMe
12-22-2016, 18:36
90km/h - super duper fast

Với tốc độ khũng này, tàu của việt cộng sẽ đến cung trăng 1 cách nhanh chóng và dể dàng, nếu bay được