pizza
12-28-2016, 00:31
Chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc pḥng Nga đă gặp nạn ngày 25/12/2016 khiến 92 người thiệt mạng. Đây là một tổn thất lớn, Nga phải để quốc tang. Họ đă t́m thấy hộp đen của chiếc máy bay xấu số và đang phân tích dữ liệu. Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ nguyên nhân vụ rơi máy bay Nga Tu-154?
Dựa trên phân tích đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng sau khi trích xuất dữ liệu từ hộp đen, các nhà điều tra Nga cho rằng, sự cố ở cánh sau chính là nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 của Bộ Quốc pḥng nước này rơi ở Biển Đen hôm 25/12.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=976870&stc=1&d=1482884849
Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Tu-154. (Ảnh: RT)
Hăng tin Interfax dẫn nguồn thạo tin cho biết, hôm qua 27/12, các nhà điều tra Nga đă bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay xấu số Tu-154 sau khi vớt từ Biển Đen.
Trang tin Life News dẫn nguồn thạo tin cũng cho biết, trong số các dữ liệu từ hộp đen có nội dung ghi âm buồng lái. Qua dữ liệu ghi âm này có thể thấy cơ trưởng của máy bay nói rằng: "Chết tiệt, cánh con. Chỉ huy, chúng tôi đang rơi".
Nguồn tin của Interfax nói rằng, dữ liệu ban đầu cho thấy, các cánh con của máy bay đă trục trặc do đó máy bay không thể nâng độ cao và cuối cùng đă rơi xuống Biển Đen và vỡ thành nhiều mảnh. Một nguồn tin giấu tên nói với Interfax: “Quá tŕnh phân tích dữ liệu ban đầu của hộp đen đă hoàn tất, đưa chúng tôi đến kết luận rằng giả thuyết chính về nguyên nhân vụ tai nạn có liên quan đến lỗi của phi công".
Nếu những thông tin trên được xác thực, điều này sẽ kéo theo những hoài nghi về tương lai của máy bay Tu-154 - loại máy bay vẫn được nhiều cơ quan chính phủ của Nga sử dụng. Hôm qua giới chức Nga đă chỉ thị tạm đ́nh chỉ bay đối với toàn bộ ḍng máy bay Tu-154 cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được sáng tỏ.
Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực. Bộ Quốc pḥng Nga cho đến thời điểm hiện tại chỉ nói rằng dữ liệu thu thập được cho phép khoanh vùng hẹp hơn nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov nói rằng hộp đen t́m kiếm được chỉ gồm các thông số kỹ thuật của máy bay, không có dữ liệu ghi âm buồng lái.
Được biết, hộp đen này là một trong 3 hộp đen của máy bay đă được vớt lên và được đưa về Viện nghiên cứu Không quân của Bộ Quốc pḥng Nga phân tích hôm qua. Hăng tin RIA Novosti cho biết, lực lượng t́m kiếm đă định vị được hai hộp đen c̣n lại của máy bay, tuy nhiên chưa vớt lên.
Dựa trên phân tích đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng sau khi trích xuất dữ liệu từ hộp đen, các nhà điều tra Nga cho rằng, sự cố ở cánh sau chính là nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 của Bộ Quốc pḥng nước này rơi ở Biển Đen hôm 25/12.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=976870&stc=1&d=1482884849
Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Tu-154. (Ảnh: RT)
Hăng tin Interfax dẫn nguồn thạo tin cho biết, hôm qua 27/12, các nhà điều tra Nga đă bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay xấu số Tu-154 sau khi vớt từ Biển Đen.
Trang tin Life News dẫn nguồn thạo tin cũng cho biết, trong số các dữ liệu từ hộp đen có nội dung ghi âm buồng lái. Qua dữ liệu ghi âm này có thể thấy cơ trưởng của máy bay nói rằng: "Chết tiệt, cánh con. Chỉ huy, chúng tôi đang rơi".
Nguồn tin của Interfax nói rằng, dữ liệu ban đầu cho thấy, các cánh con của máy bay đă trục trặc do đó máy bay không thể nâng độ cao và cuối cùng đă rơi xuống Biển Đen và vỡ thành nhiều mảnh. Một nguồn tin giấu tên nói với Interfax: “Quá tŕnh phân tích dữ liệu ban đầu của hộp đen đă hoàn tất, đưa chúng tôi đến kết luận rằng giả thuyết chính về nguyên nhân vụ tai nạn có liên quan đến lỗi của phi công".
Nếu những thông tin trên được xác thực, điều này sẽ kéo theo những hoài nghi về tương lai của máy bay Tu-154 - loại máy bay vẫn được nhiều cơ quan chính phủ của Nga sử dụng. Hôm qua giới chức Nga đă chỉ thị tạm đ́nh chỉ bay đối với toàn bộ ḍng máy bay Tu-154 cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được sáng tỏ.
Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực. Bộ Quốc pḥng Nga cho đến thời điểm hiện tại chỉ nói rằng dữ liệu thu thập được cho phép khoanh vùng hẹp hơn nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov nói rằng hộp đen t́m kiếm được chỉ gồm các thông số kỹ thuật của máy bay, không có dữ liệu ghi âm buồng lái.
Được biết, hộp đen này là một trong 3 hộp đen của máy bay đă được vớt lên và được đưa về Viện nghiên cứu Không quân của Bộ Quốc pḥng Nga phân tích hôm qua. Hăng tin RIA Novosti cho biết, lực lượng t́m kiếm đă định vị được hai hộp đen c̣n lại của máy bay, tuy nhiên chưa vớt lên.