Hanna
01-05-2017, 16:28
VBF-Tân Sơn Nhất có đổ bao tiền của vào cũng vẫn bị kẹt xe khủng khiếp. Chỗ đậu cho máy bay cũng là câu hỏi, rồi các xe lưu thông quanh sân bay cũng kẹt liên tục. Được biết sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tải được 25 triệu lượng khách, nhưng nay đă phải chịu 32 triệu hành khách.
SÀI G̉N – Không chỉ thiếu chỗ đậu cho phi cơ, sân bay quốc tế tại thành phố đông dân nhất Việt Nam cũng thường xuyên bị kẹt xe ở chung quanh, khiến hành khách cũng như mọi người đều khổ sở về việc bị trễ máy bay, thiếu chỗ đậu xe, đậu máy bay, vân vân. Các quan chức đă bàn thảo một số giải pháp, kể cả cho phi cơ đậu ở Cần Thơ trong lúc chờ đón khách hoặc sau khi thả khách. Họ cũng bàn về cách giải tỏa t́nh trạng kẹt xe rất nhức đầu diễn ra mỗi ngày.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=980341&stc=1&d=1483633468
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=980342&stc=1&d=1483633468
Vơ Huy Cường, cục phó Cục Hàng Không VN, cho biết đơn vị đă đề nghị các hăng hàng không nghiên cứu khai thác đường bay xuất phát từ Cần Thơ. Nếu phát triển được thị trường đồng bằng sông Cửu Long th́ mới xây thêm chỗ đậu cho sân bay Cần Thơ. C̣n hiện nay sân bay Cần Thơ chỉ có 5 vị trí đậu phi cơ, nên cơ quan hàng không không thể bắt các hăng về đậu qua đêm ở đây.
Ông Cường nói với Dân Trí, “Không có chuyện Cục đề nghị các hăng hàng không đưa tàu bay về Cần Thơ đỗ qua đêm. Cục nêu rất rơ trong công văn gửi đi là đề nghị các hăng nghiên cứu các chuyến bay xuất phát từ Cần Thơ, khi kế hoạch khả thi th́ mới triển khai.”
Theo ông Cường, sân bay Cần Thơ nếu có đậu đêm th́ chỉ được ba chiếc, không hữu dụng về mặt lâu dài. Phải có kế hoạch mở các chuyến bay từ Cần Thơ đi và sau đó xây dựng kế hoạch đầu tư thêm sân đậu và giảm tải cho Tân Sơn Nhất.
Ông Cường dẫn chứng, như sân bay Cát Bi trước chỉ có hai chỗ đậu sau đó có kế hoạch tăng lên v́ có rất nhiều đường bay. C̣n sân bay Phú Quốc hiện có tám chỗ đậu, kế hoạch sau này cũng tăng v́ có nhiều chuyến bay. V́ vậy, khả năng các hăng hàng không chuyển vào Phú Quốc để đậu là rất dễ dàng, không cần yêu cầu nghiên cứu. Hay như sân bay Cam Ranh có nhu cầu rất lớn nên Vietnam Airlines xin làm "căn cứ" ở đây rồi.
Trong khi đó, các quan chức khác cho biết phi trường Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng hạ tầng khai thác, tăng thêm chỗ đậu máy bay, làm thêm một đường bay, một nhà ga để nâng công suất phục vụ, giải quyết t́nh trạng quá tải trước mắt trong khi chờ làm sân bay Long Thành.
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến chính phủ với các địa phương sáng thứ Năm, 29 tháng 12, Phó thủ tướng Trịnh Đ́nh Dũng đề nghị cứu xét các quy hoạch liên quan các sân bay của Việt Nam.
Theo quy hoạch, đến năm 2030, Việt Nam có 28 sân bay, với lưu lượng đến 2020 khoảng 70 triệu khách. Tuy nhiên đến nay, ngành hàng không đă thực sự quá tải. Năm nay, lượng hành khách phục vụ đă lên tới con số 87 triệu khách, năm 2017 dự kiến lượng khách c̣n tăng 10-15%.
Phó thủ tướng cho biết đa số các cảng hàng không hiện có đều đă quá tải, kể cả sân bay nhỏ ở các địa phương. Mức quá tải trầm trọng nhất hiện diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thiết kế tối đa của Tân Sơn Nhất là phục vụ 25 triệu khách/năm (đến 2020) nhưng thực tế, năm nay, lượng khách đă là 32 triệu người.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải duyệt lại tổng thể, tập trung sớm hoàn hành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh để sớm báo cáo với Thủ tướng, sao để nâng công suất phục vụ lên khoảng 40-50 triệu khách.
Phương án đề ra là phải mở rộng diện tích, tăng chỗ đậu, làm thêm một đường bay, một nhà ga. Tăng cường điều tiết, quản lư không lưu tại Tân Sơn Nhât. Việc này có thể làm được, huy động các nhà đầu tư tham gia mà không cần dùng vốn ngân sách.
Cùng với đó, ông Dũng nhấn mạnh việc tính toán đến hệ thống giao thông từ phi trường Tân Sơn Nhất về trung tâm Sài G̣n và hoàn thành báo cáo để đẩy tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, báo cáo Quốc Hội vào năm 2019.
SÀI G̉N – Không chỉ thiếu chỗ đậu cho phi cơ, sân bay quốc tế tại thành phố đông dân nhất Việt Nam cũng thường xuyên bị kẹt xe ở chung quanh, khiến hành khách cũng như mọi người đều khổ sở về việc bị trễ máy bay, thiếu chỗ đậu xe, đậu máy bay, vân vân. Các quan chức đă bàn thảo một số giải pháp, kể cả cho phi cơ đậu ở Cần Thơ trong lúc chờ đón khách hoặc sau khi thả khách. Họ cũng bàn về cách giải tỏa t́nh trạng kẹt xe rất nhức đầu diễn ra mỗi ngày.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=980341&stc=1&d=1483633468
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=980342&stc=1&d=1483633468
Vơ Huy Cường, cục phó Cục Hàng Không VN, cho biết đơn vị đă đề nghị các hăng hàng không nghiên cứu khai thác đường bay xuất phát từ Cần Thơ. Nếu phát triển được thị trường đồng bằng sông Cửu Long th́ mới xây thêm chỗ đậu cho sân bay Cần Thơ. C̣n hiện nay sân bay Cần Thơ chỉ có 5 vị trí đậu phi cơ, nên cơ quan hàng không không thể bắt các hăng về đậu qua đêm ở đây.
Ông Cường nói với Dân Trí, “Không có chuyện Cục đề nghị các hăng hàng không đưa tàu bay về Cần Thơ đỗ qua đêm. Cục nêu rất rơ trong công văn gửi đi là đề nghị các hăng nghiên cứu các chuyến bay xuất phát từ Cần Thơ, khi kế hoạch khả thi th́ mới triển khai.”
Theo ông Cường, sân bay Cần Thơ nếu có đậu đêm th́ chỉ được ba chiếc, không hữu dụng về mặt lâu dài. Phải có kế hoạch mở các chuyến bay từ Cần Thơ đi và sau đó xây dựng kế hoạch đầu tư thêm sân đậu và giảm tải cho Tân Sơn Nhất.
Ông Cường dẫn chứng, như sân bay Cát Bi trước chỉ có hai chỗ đậu sau đó có kế hoạch tăng lên v́ có rất nhiều đường bay. C̣n sân bay Phú Quốc hiện có tám chỗ đậu, kế hoạch sau này cũng tăng v́ có nhiều chuyến bay. V́ vậy, khả năng các hăng hàng không chuyển vào Phú Quốc để đậu là rất dễ dàng, không cần yêu cầu nghiên cứu. Hay như sân bay Cam Ranh có nhu cầu rất lớn nên Vietnam Airlines xin làm "căn cứ" ở đây rồi.
Trong khi đó, các quan chức khác cho biết phi trường Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng hạ tầng khai thác, tăng thêm chỗ đậu máy bay, làm thêm một đường bay, một nhà ga để nâng công suất phục vụ, giải quyết t́nh trạng quá tải trước mắt trong khi chờ làm sân bay Long Thành.
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến chính phủ với các địa phương sáng thứ Năm, 29 tháng 12, Phó thủ tướng Trịnh Đ́nh Dũng đề nghị cứu xét các quy hoạch liên quan các sân bay của Việt Nam.
Theo quy hoạch, đến năm 2030, Việt Nam có 28 sân bay, với lưu lượng đến 2020 khoảng 70 triệu khách. Tuy nhiên đến nay, ngành hàng không đă thực sự quá tải. Năm nay, lượng hành khách phục vụ đă lên tới con số 87 triệu khách, năm 2017 dự kiến lượng khách c̣n tăng 10-15%.
Phó thủ tướng cho biết đa số các cảng hàng không hiện có đều đă quá tải, kể cả sân bay nhỏ ở các địa phương. Mức quá tải trầm trọng nhất hiện diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thiết kế tối đa của Tân Sơn Nhất là phục vụ 25 triệu khách/năm (đến 2020) nhưng thực tế, năm nay, lượng khách đă là 32 triệu người.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải duyệt lại tổng thể, tập trung sớm hoàn hành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh để sớm báo cáo với Thủ tướng, sao để nâng công suất phục vụ lên khoảng 40-50 triệu khách.
Phương án đề ra là phải mở rộng diện tích, tăng chỗ đậu, làm thêm một đường bay, một nhà ga. Tăng cường điều tiết, quản lư không lưu tại Tân Sơn Nhât. Việc này có thể làm được, huy động các nhà đầu tư tham gia mà không cần dùng vốn ngân sách.
Cùng với đó, ông Dũng nhấn mạnh việc tính toán đến hệ thống giao thông từ phi trường Tân Sơn Nhất về trung tâm Sài G̣n và hoàn thành báo cáo để đẩy tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, báo cáo Quốc Hội vào năm 2019.