june04
01-26-2017, 01:52
Hàn Quốc từ lâu là đồng minh thân cận của Mỹ. Quân đội nước này dùng các mẫu trực thăng của Mỹ. Tuy nhiên thật bất ngờ khi cảnh sát HQ lại chọn trực thăng Mi-17 của Nga.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988720&stc=1&d=1485395466
ảnh minh họa
Hàn Quốc được biết tới là quốc gia đồng minh thân cận của Mỹ ở châu Á. Không chỉ có binh sĩ Mỹ đóng quân trên lănh thổ, hai nước c̣n hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực mua sắm vũ khí, hợp tác sản xuất vũ khí trang bị kỹ thuật. Trong đó, hầu hết trang bị máy bay của Hàn Quốc đều có xuất xứ từ Mỹ. Tuy nhiên, kỳ lạ thay là Cảnh sát Hàn Quốc và một số cơ quan công lực của nước này lại lựa chọn ḍng trực thăng Nga để sử dụng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988721&stc=1&d=1485395466
Không có thông tin chi tiết về thương vụ đặc biệt này. Chỉ có tạp chí Flight Global đưa tin ngày 18/8/1999 rằng, nhà máy Kazan (Nga) đă chuyển giao chiếc trực thăng Mi-17KF đầu tiên cho Tập đoàn LG International của Hàn Quốc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988722&stc=1&d=1485395466
Như vậy, phiên bản trực thăng Mi-17 mà Hàn Quốc nhận được từ Nga được định danh là Mi-17KF.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988723&stc=1&d=1485395466
Theo nguồn tin của Flight Global, Mi-17KF được sản xuất tại nhà máy Kazan Helicopter với phần khung thân, động lực cơ bản, nhưng trang bị hệ thống điện tử hàng không phương Tây do Kelowna (Canada) lắp đặt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988724&stc=1&d=1485395466
Nguyên mẫu trực thăng vận tải Mi-17KF do Kazan và Kelowna sản xuất bay thử nghiệm lần đầu ngày 3/8/1997. Nguồn ảnh: Airlines.net
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988725&stc=1&d=1485395466
Cận cảnh buồng lái chuẩn phương Tây trực thăng Mi-17 xuất khẩu tới Hàn Quốc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988726&stc=1&d=1485395466
Cũng không rơ v́ sao sau đó mà LG International lại chuyển giao trực thăng Mi-17 cho cảnh sát Hàn Quốc. Có khả năng, LG chỉ đóng vai tṛ “trung gian” mua trực thăng Nga cho cơ quan công lực Hàn Quốc vốn có truyền thống sử dụng vũ khí Mỹ. Thực tế, so với ḍng Black Hawk mà Hàn Quốc mua của Mỹ, Mi-17 chở được số lượng lính lớn hơn nhiều, hỏa lực mang vác cũng đa dạng, chi phí bảo dưỡng thấp, điều kiện bảo dưỡng nhẹ nhàng hơn hàng Mỹ “nổi tiếng chảnh”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988727&stc=1&d=1485395466
Ngoài trực thăng vận tải Mi-17, cơ quan chữa cháy rừng Hàn Quốc hiện cũng sử dụng một vài chiếc trực thăng Kamov Ka-32T có nguồn gốc từ Nga.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988728&stc=1&d=1485395466
Lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc (Korean Coast Guard – KCG) hiện cũng có 8 chiếc Ka-32C mua của Nga để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, t́m kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển. So với các trực thăng khác của KCG như Bell 412SP, AW139 th́ Ka-32 chở được số lượng người nhiều hơn hẳn (lên tới 12), thời gian hoạt động lâu hơn (tới 4 tiếng), tầm hoạt động xa hơn (đến 852km).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988729&stc=1&d=1485395466
Đặc biệt, đến cả Không quân Hàn Quốc hiện cũng duy tŕ 7 trực thăng Ka-32 trong các phi đội t́m kiếm cứu hộ phi công trên chiến trường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988720&stc=1&d=1485395466
ảnh minh họa
Hàn Quốc được biết tới là quốc gia đồng minh thân cận của Mỹ ở châu Á. Không chỉ có binh sĩ Mỹ đóng quân trên lănh thổ, hai nước c̣n hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực mua sắm vũ khí, hợp tác sản xuất vũ khí trang bị kỹ thuật. Trong đó, hầu hết trang bị máy bay của Hàn Quốc đều có xuất xứ từ Mỹ. Tuy nhiên, kỳ lạ thay là Cảnh sát Hàn Quốc và một số cơ quan công lực của nước này lại lựa chọn ḍng trực thăng Nga để sử dụng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988721&stc=1&d=1485395466
Không có thông tin chi tiết về thương vụ đặc biệt này. Chỉ có tạp chí Flight Global đưa tin ngày 18/8/1999 rằng, nhà máy Kazan (Nga) đă chuyển giao chiếc trực thăng Mi-17KF đầu tiên cho Tập đoàn LG International của Hàn Quốc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988722&stc=1&d=1485395466
Như vậy, phiên bản trực thăng Mi-17 mà Hàn Quốc nhận được từ Nga được định danh là Mi-17KF.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988723&stc=1&d=1485395466
Theo nguồn tin của Flight Global, Mi-17KF được sản xuất tại nhà máy Kazan Helicopter với phần khung thân, động lực cơ bản, nhưng trang bị hệ thống điện tử hàng không phương Tây do Kelowna (Canada) lắp đặt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988724&stc=1&d=1485395466
Nguyên mẫu trực thăng vận tải Mi-17KF do Kazan và Kelowna sản xuất bay thử nghiệm lần đầu ngày 3/8/1997. Nguồn ảnh: Airlines.net
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988725&stc=1&d=1485395466
Cận cảnh buồng lái chuẩn phương Tây trực thăng Mi-17 xuất khẩu tới Hàn Quốc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988726&stc=1&d=1485395466
Cũng không rơ v́ sao sau đó mà LG International lại chuyển giao trực thăng Mi-17 cho cảnh sát Hàn Quốc. Có khả năng, LG chỉ đóng vai tṛ “trung gian” mua trực thăng Nga cho cơ quan công lực Hàn Quốc vốn có truyền thống sử dụng vũ khí Mỹ. Thực tế, so với ḍng Black Hawk mà Hàn Quốc mua của Mỹ, Mi-17 chở được số lượng lính lớn hơn nhiều, hỏa lực mang vác cũng đa dạng, chi phí bảo dưỡng thấp, điều kiện bảo dưỡng nhẹ nhàng hơn hàng Mỹ “nổi tiếng chảnh”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988727&stc=1&d=1485395466
Ngoài trực thăng vận tải Mi-17, cơ quan chữa cháy rừng Hàn Quốc hiện cũng sử dụng một vài chiếc trực thăng Kamov Ka-32T có nguồn gốc từ Nga.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988728&stc=1&d=1485395466
Lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc (Korean Coast Guard – KCG) hiện cũng có 8 chiếc Ka-32C mua của Nga để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, t́m kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển. So với các trực thăng khác của KCG như Bell 412SP, AW139 th́ Ka-32 chở được số lượng người nhiều hơn hẳn (lên tới 12), thời gian hoạt động lâu hơn (tới 4 tiếng), tầm hoạt động xa hơn (đến 852km).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=988729&stc=1&d=1485395466
Đặc biệt, đến cả Không quân Hàn Quốc hiện cũng duy tŕ 7 trực thăng Ka-32 trong các phi đội t́m kiếm cứu hộ phi công trên chiến trường.