Log in

View Full Version : Câu hỏi hay khiến thủ đoạn của tên lừa đảo mua hàng qua điện thoại bị vạch trần


Romano
01-30-2017, 10:44
VBF-Hiện nay t́nh trạng lừa đảo mua hàng qua điện thoại đă khiến rất nhiều bị mắc phải do chính ḷng tham của nạn nhân. Chính v́ vậy việc nâng cao cảnh giác và tố giác mánh khỏe lừa đảo của bọn chúng là rất quan trọng trong việc bài trừ tệ nạn. Dưới đây là 1 số cách hỏi rất hay giúp bạn có thể lật tẩy mánh khóe lừa đảo của bọn tội phạm này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=990211&stc=1&d=1485773028
1.Chiều ngày 5/1/2017, chị H (ở Khương Trung, HN) đă nhận được một cuộc gọi từ di động. Người gọi điện tự giới thiệu là nhân viên công ty Sản phẩm Việt (có địa chỉ ở số 220 đường Hoàng Hoa Thám, quận B́nh Thạnh, TP.HCM) thông báo: Chị là khách hàng đă trúng thưởng một phần quà của công ty trong chương tŕnh quà tặng cuối năm. Phần quà gồm 1 chai nước hoa Chanel, 1 máy đuỗi muỗi, 1 bộ mặt nạ đắp mặt, tất cả làm hàng ngoại nhập. Nhân viên này xin tên và địa chỉ để chuyển quà qua đường chuyển phát nhanh cho chị Hiền.

2.Có trường hợp có người lấy danh nghĩa nhân viên Tổng đài kênh truyền h́nh Homeshoping của SCTV, thông báo cho ông T rằng “Ông đă trúng thưởng một phiếu quà tặng trị giá 5 triệu đồng để mua điện thoại Samsung Galaxy A8 có giá 8,9 triệu đồng. (Tṛ này năm ngoài nhiều người bị nà)

=>Nếu là b́nh thường sẽ có người nhanh chóng cho địa chỉ ngay nhưng các mẹ đừng vội. Hăy thử làm theo cách chị H đă làm nhe.
Do cảnh giác nên chị H đă hỏi rơ xem khi nhận quà có phải trả chi phí thêm không th́ được người gọi điện kia giải thích: “Quà th́ chị được tặng miễn phí hoàn toàn, nhưng chị phải thanh toán giúp em chi phí vận chuyển qua ViettelPost là 280.000 đồng”. Khi khách hàng thắc mắc sao phí vận chuyển đắt thế, th́ người kia giải thích là bao gồm cả phí vận chuyển quà tặng từ nước ngoài về, v́ tất cả đều là hàng ngoại nhập.
H đề nghị: chị sẽ nhờ người nhà đến địa chỉ công ty ở TP.HCM lấy quà để khỏi mất phí vận chuyển. Th́ ngay lập tức nhân viên công ty Sản phẩm Việt nói rằng: “Chị đến tận công ty nhận quà cũng chỉ được giảm vài chục ngh́n thôi, c̣n vẫn phải thanh toán hơn 200.000 đồng”.

Thấy chưa các mẹ, sau khi nói 1 vài câu là phát giác liền đối tượng lừa đảo rồi. V́ chẳng có ai lại vặn vẹo không thích khách hàng đến tận nơi nhận hàng như thế.

Sau cùng biết có dấu hiệu lừa, H quất luôn một câu cực đă: “Đâu em nói cho chị nghe hàng nhập là hàng ǵ, dù là hàng quà tặng th́ cũng phải có hóa đơn chứng từ rơ ràng. Bây giờ chị cử người nhà đến lấy nhé, nếu đúng chị sẽ gửi thêm tiền cho em chè nước nhưng nếu không đúng cam kết những ǵ em nói th́ chị sẽ giao cuộc ghi âm cuộc gọi năy giờ cho công an giải quyết. Chứ bữa chị mới bị lừa 1 cú mất tiền xong. Nhà chị cạnh mấy bác công an phường”
Thế là cô bạn kia xin lỗi sẽ gọi lại sau.

C̣n vụ điện thoại th́ ông hỏi "Có điều kiện ǵ để nhận không" th́ bên kia yêu cầu ông chuyển trước cho họ 3,9 triệu đồng rồi họ sẽ gửi điện thoại cho ông.
Do đă biết thông tin về chiêu lừa đảo này, nên ông đă cố t́nh dẫn dắt, yêu cầu họ chuyển hàng đến nơi, ông kiểm tra chất lượng điện thoại th́ ông mới trả khoản tiền chênh lệch đó. Nhưng người bán hàng qua điện thoại đă từ chối không chấp nhận mà yêu cầu ông phải thanh toán tiền trước mới được nhận hàng.

canhdieubay
01-30-2017, 13:51
toan la 1 lu tham ma