nguoiduatinabc
04-13-2017, 00:22
Giám đốc điều hành (CEO) của hăng hàng không United Airlines sau xảy ra vụ việc hành khách gốc Việt đă khiến dư luận dậy sóng khi ông này gọi bác sĩ gốc Việt là kẻ phá hoại và hung hăng.Rất nhiều người đă kư tên yêu cầu ông này từ chức.Mới đây CEO của United Airlines lên tiếng về sự việc khi có quá nhiều người muốn ông phải từ chức.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1024141&stc=1&d=1492042898
Giám đốc điều hành (CEO) của hăng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz khẳng định sẽ không từ chức.
Đây là lần đầu tiên CEO của hăng hàng không United Airlines xuất hiện trước công chúng kể từ khi vụ việc xảy ra.
Trong buổi phỏng vấn, CEO của United Airlines dường như đă thay đổi thái độ khi cho biết, ông cảm thấy “hổ thẹn và bối rối” khi xem đoạn video hành khách bị kéo ra khỏi máy bay. Ông cũng thề sẽ không để sự việc như vậy xảy ra một lần nữa. Ông khẳng định, ông David Dao xứng đáng nhận được một lời xin lỗi.
Quá bất b́nh với cách hành xử thô bạo và cách xử lư sự cố của United Airlines, cộng đồng mạng đang làm một bản đề nghị kêu gọi ông Munoz từ chức. Cho đến tối ngày 11/4, bản đề nghị đă nhận được 22.000 chữ kí.
Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng từ chức, CEO của United Airlines khẳng định, ông sẽ không từ chức. Ông nói: “Không. Tôi được thuê để giúp United Airlines hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang làm được điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy”.
Nói về biện pháp xử lư với trường hợp tương tự trong tương lai khi hành khách đă ngồi xuống chỗ của ḿnh và từ chối rời một chuyến bay bị bán thừa chỗ, ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ không gọi cảnh sát đến để đưa ra họ ra khỏi máy bay nữa. Chúng tôi sẽ không đưa một hành khách đă đặt chỗ, trả tiền và ngồi vào chỗ ra khỏi máy bay. Chúng tôi không thể làm điều đó".
Khi được hỏi liệu ông David Dao có lỗi không, ông Munoz trả lời: "Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đă trả tiền chỗ ngồi trên máy bay của chúng tôi và không thể đối xử với ai kiểu như vậy”.
Có vẻ như vị CEO của United Airlines đă rút ra được kinh nghiệm và sửa sai. Trước đó, trong thư gửi cho các nhân viên, ông gọi ông David là kẻ “phá hoại và hung hăng”. Thay v́ xin lỗi hành khách và nhận lỗi, ông bảo vệ nhân viên của hăng ḿnh. Ông nói, họ đă làm đúng quy tŕnh phản ứng với t́nh huống đó.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hăng United Airlines đă để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự pḥng có chỗ ngồi.
Lúc đầu, đại diện của hăng thông báo muốn t́m 4 người t́nh nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người t́nh nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hăng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống v́ đă hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.
Sau đó, một số nhân viên an ninh đă kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ư.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1024141&stc=1&d=1492042898
Giám đốc điều hành (CEO) của hăng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz khẳng định sẽ không từ chức.
Đây là lần đầu tiên CEO của hăng hàng không United Airlines xuất hiện trước công chúng kể từ khi vụ việc xảy ra.
Trong buổi phỏng vấn, CEO của United Airlines dường như đă thay đổi thái độ khi cho biết, ông cảm thấy “hổ thẹn và bối rối” khi xem đoạn video hành khách bị kéo ra khỏi máy bay. Ông cũng thề sẽ không để sự việc như vậy xảy ra một lần nữa. Ông khẳng định, ông David Dao xứng đáng nhận được một lời xin lỗi.
Quá bất b́nh với cách hành xử thô bạo và cách xử lư sự cố của United Airlines, cộng đồng mạng đang làm một bản đề nghị kêu gọi ông Munoz từ chức. Cho đến tối ngày 11/4, bản đề nghị đă nhận được 22.000 chữ kí.
Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng từ chức, CEO của United Airlines khẳng định, ông sẽ không từ chức. Ông nói: “Không. Tôi được thuê để giúp United Airlines hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang làm được điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy”.
Nói về biện pháp xử lư với trường hợp tương tự trong tương lai khi hành khách đă ngồi xuống chỗ của ḿnh và từ chối rời một chuyến bay bị bán thừa chỗ, ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ không gọi cảnh sát đến để đưa ra họ ra khỏi máy bay nữa. Chúng tôi sẽ không đưa một hành khách đă đặt chỗ, trả tiền và ngồi vào chỗ ra khỏi máy bay. Chúng tôi không thể làm điều đó".
Khi được hỏi liệu ông David Dao có lỗi không, ông Munoz trả lời: "Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đă trả tiền chỗ ngồi trên máy bay của chúng tôi và không thể đối xử với ai kiểu như vậy”.
Có vẻ như vị CEO của United Airlines đă rút ra được kinh nghiệm và sửa sai. Trước đó, trong thư gửi cho các nhân viên, ông gọi ông David là kẻ “phá hoại và hung hăng”. Thay v́ xin lỗi hành khách và nhận lỗi, ông bảo vệ nhân viên của hăng ḿnh. Ông nói, họ đă làm đúng quy tŕnh phản ứng với t́nh huống đó.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hăng United Airlines đă để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự pḥng có chỗ ngồi.
Lúc đầu, đại diện của hăng thông báo muốn t́m 4 người t́nh nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người t́nh nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hăng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống v́ đă hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.
Sau đó, một số nhân viên an ninh đă kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ư.