PDA

View Full Version : Bé trai 10 tuổi không thể bay v́ lại lỗi giống United Airlines


Romano
04-18-2017, 13:47
VBF-Lại 1 lần nữa câu chuyện bán quá số vé qui định đă xảy ra không phải tại Mỹ mà là tại Canada. Vụ việc này đă khiến cho 1 bé trai 10 tuổi không thể có vé máy bay để đi du lịch cùng gia đ́nh. Hiện vụ việc đang khiến cả dư luận nước này vô cùng bất b́nh trước cách làm việc của hăng.Trong lúc thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay United Airlines một cách đầy bạo lực vào ngày 9.4 tại Mỹ, nước láng giềng cũng Canada cũng xảy ra vụ việc tương tự khi hăng hàng không Air Canada bán vé quá mức so với số ghế quy định, khiến một bé trai không được lên máy bay.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1026667&stc=1&d=1492523158
Ông Brett Doyle cho hay đă mua trước 4 vé cho gia đ́nh hồi tháng 8.2016 để đi nghỉ mát ở Costa Rica, và đến tháng 3 năm nay sau khi không thể đăng kư trực tuyến cho con trai Cole, 10 tuổi, gia đ́nh đă đến phi trường và được báo rằng không có chỗ cho cậu bé trên chuyến bay từ Charlottetown (đảo Prince Edward) đến Montreal, nơi họ chuyển máy bay đi nghỉ hè ở Costa Rica.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1026668&stc=1&d=1492523158
Gia đ́nh Doyle chờ đến lượt phục vụ ở phi trường đảo Prince Edward

Doanh nhân Canada cho biết cả gia đ́nh bốn người phải lái xe từ đảo Edward đến Moncton, New Brunswick để bắt chuyến bay khác đến Montreal, nhưng khi đến phi trường Moncton cách phi trường đầu tiên 2 tiếng lái xe, họ mới biết chuyến bay đă bị hủy.

“Tôi cứ nghĩ đây là tṛ đùa”, ông nhớ lại.

Cuối cùng họ cũng t́m cách xoay xở đến nơi nghỉ hè, nhưng chỉ sau khi ông bố bỏ ghế trên máy bay, đi cùng con trai Cole đến Halifax để nghĩ cách khác đến Montreal bằng tiền túi của ḿnh, theo CBC News.

Giới truyền thông Canada cho hay ước tính gia đ́nh Doyle đă mất thêm 700 - 1.000 USD do trục trặc, chưa kể hai vợ chồng mất một ngày làm việc.

Ông Doyle cho biết gia đ́nh đă liên lạc với Air Canada, hăng hàng không lớn nhất Canada vào tháng 3, nhưng phải đến cuối tuần vừa rồi mới nhận được lời xin lỗi kèm theo phiếu mua vé trị giá 2.500 CAD (1.876 USD) sau khi câu chuyện được đăng
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1026669&stc=1&d=1492523158
Cậu bé Cole không có vé lên máy bay
Gia đ́nh ông Doyle hoàn toàn hiểu được sự phẫn nộ của dư luận sau vụ bác sĩ Dao, 69 tuổi, bị lôi khỏi máy bay. “Ai nấy đều ngán tận cổ. Không nên bán một cái ǵ lấy hai lần tiền”, doanh nhân Canada nói.

Ông Doyle cho hay vụ việc khủng khiếp trên chuyến bay của United Airlines khiến ông nhớ đến t́nh cảnh của gia đ́nh ḿnh.

“Tôi đành nói theo kiểu lẽ ra mọi chuyện c̣n có thể tệ hại hơn. Ít nhất chúng tôi cũng không bị quẳng khỏi máy bay”, người cha đă an ủi gia đ́nh ḿnh.