PDA

View Full Version : Vợ chồng sống bên nhau 69 năm,vào giây phút cuối đời cụ ông bảo vệ cụ bà khiến nhiều người xúc động


nguoiduatinabc
05-03-2017, 17:19
Cụ ông và cụ bà đã gắn bó bên nhau hàng chục năm trời.Tình yêu của họ dành cho nhau thật đẹp và sâu sắc.Đến những giây phút cuối đời cụ ông vẫn cố gắng bảo vệ cụ bà cho đến khi tắt thở.Chuyện tình của cụ ông và cụ bà khiến nhiều người vô cùng xúc động.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1034426&stc=1&d=1493831927
Teresa và Issac gặp nhau lần đầu tiên tại một buổi tiệc khi họ sống ở Argentina, hai năm sau đó họ đính hôn. Họ đã cùng nhau trải qua 69 năm vợ chồng hạnh phúc và chuyển tới sinh sống tại Hoa Kỳ vào những năm thập niên 60 và cùng nuôi dạy 3 người con.

Vào những năm cuối đời, sức khỏe của cả hai đã có những diễn biến xấu đi nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn rất nồng ấm. Trang Daily Herald đưa tin: “Khi bà Teresa mắc phải chứng bệnh Alzheimer, ông Issac lúc đó đã ở vào độ tuổi 80, vẫn học cách sử dụng máy tính để có thể tự mình tìm hiểu về tình trạng bệnh tật cũng như các cách thức chữa trị căn bệnh quái ác này. Ông cố gắng giúp bà trong tuyệt vọng và cương quyết chống lại yêu cầu của những người con khi họ đề nghị đưa bà Teresa tới nơi chăm sóc đặc biệt. Cuối cùng, sau khi buộc phải đồng ý đưa bà đi, ông vẫn tới thăm và muốn chăm sóc cho bà hàng ngày.”

Vào tháng 4 năm 2017, khi bà Teresa 89 tuổi và ông Issa 91 tuổi, cả hai đã cùng kết thúc chặng cuối đường đời của mình tại bệnh viện với những căn bệnh khác nhau. Các bác sĩ tại bệnh viện Highland Park ở Illinois đã cho đặt giường bệnh của hai người cạnh nhau, và các thành viên trong gia đình đặt tay ông Issac lên tay bà Teresa.

Nhịp thở của họ chậm lại, thời gian đã sắp hết, đột nhiên, Teresa mở mắt ra, nhìn quanh những người con của mình và qua đời.

Giường của bà được rời đi, và khi hai bàn tay của cặp vợ chồng già tách ra, con gái Clara của họ chợt nhận thấy điều gì đó trên ngực cha mình. Hơi thở của ông đã dừng lại, dường như cuộc sống của ông đã kết thúc ngay khi bàn tay ông dời khỏi tay người vợ yêu quý của mình lần cuối cùng.

“Ngay khi ông cảm nhận được rằng chúng tôi đã lấy tay mẹ tôi ra khỏi tay ông, ông dường như muốn nói rằng ‘Ổn rồi, cha đã hoàn thành việc bảo vệ bà ấy. Cha có thể đi và yên nghỉ được rồi'”, anh Daniel Vatkin, con trai ông bà chia sẻ với tờ Bưu điện New York. “Với hành động lãng mạn cuối cùng ấy – ông ấy có thể đã lên thiên đường và mở cửa cho bà”, anh Daniel cho biết.