PDA

View Full Version : Đáng sợ loài ếch "khổng lồ" có thể ăn cả thịt khủng long


nguoiduatinabc
05-04-2017, 17:15
Các nhà khoa học Châu Âu đă t́m thấy bộ xương của loài ếch khổng lồ này vào đầu thế kỉ 21.Loài ếch này đă tồn tại cách đây 70 triệu năm.Đến nay th́ loài ếch này đă bị tuyệt chủng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1034843&stc=1&d=1493918047
Các nhà khoa học nhận định, khi c̣n sống loài ếch này có thể dài tới 43 – 45 cm, duỗi hết tay chân cơ thể chúng có thể đạt đến chiều dài 1 m, cân nặng vào khoảng 4 kg – 5 kg.

Loài ếch “khổng lồ” này tồn tại từ thời kỳ Phấn trắng cách đây khoảng 70 triệu năm, chúng được gọi là ếch ma quỷ hay Beelzebufo ampinga.

Loài ếch này có răng, những vết gồ lên trên xương đầu của chúng cho thấy có khả năng chúng từng có một lớp “áo giáp”. Chúng phân bố chủ yếu ở đại lục Đông Phi và đại lục Âu Á vào thời kỳ giữa và cuối của kỷ Phấn Trắng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1034844&stc=1&d=1493918047
Nhà cổ sinh vật học David Krause cùng các nhà khoa học khác của Đại học Stony Brook New York (Mỹ) đă t́m thấy con ếch hóa thạch khổng lồ ở Madagascar.

Các nhà khoa học cho rằng, ếch ma quỷ không sống trong môi trường nước, cũng không nhảy trên lá sen như loài ếch ngày nay, mà ngược lại chúng thường sống trong môi trường bán khô. Chúng ngụy trang rất giỏi, lặng lẽ chờ con mồi xuất hiện rồi lao ra bắt lấy, cách thức săn mồi của chúng giống với loài cóc nhái ngày nay.

Ếch ma quỷ có cơ thể rất rắn chắc và một cái miệng cực rộng cùng bộ hàm vô cùng khỏe. Nó cũng rất phàm ăn. Chúng thường ăn các loài côn trùng, ḅ sát nhỏ, động vật lưỡng cư, thậm chí cả khủng long con, như khủng long bạo chúa, Diplodocus (một chi khủng long thuộc cận bộ Sauropoda và họ Diplodocidae), Microraptor (một chi khủng long Dromeosauridae nhỏ), Nodosaurus (một chi khủng long).

“Với kích cỡ của nó, th́ không có ǵ lạ khi Beelzebufo chén những con thằn lằn và con cóc nhỏ, kể cả những con khủng long mới ra đời”, nhà cổ sinh vật học David Krause tại Đại học Stony Brook ở New York, Mỹ, phát biểu.

Thiết nghĩ, một con ếch khổng lồ dài 40 cm làm thế nào có thể bắt được con mồi ngon của ḿnh? Đối với loài ếch ma quỷ này, để bắt được con mồi mong muốn nó phải có một số biện pháp riêng. Chúng không thể chọn cách đối đầu với những con thằn lằn hay khủng long lớn. V́ thế chúng chuyên ŕnh những con c̣n nhỏ để vồ bắt, chỉ có cách này mới giúp chúng có bữa ăn ngon được.