PDA

View Full Version : Phát hiện mèo báo nửa đêm ăn cắp gà con và hành động bất ngờ của chủ nhà


nguoiduatinabc
05-07-2017, 15:28
Mèo báo là một loại mèo đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng tại Đài Loan.Một chủ trại gà đă phát hiện mèo báo chính là con vật ăn cắp gà vào nửa đêm.Tuy nhiên,chủ trại gà không bắt cũng không đuổi đánh chúng mà c̣n có hành động bất ngờ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1036321&stc=1&d=1494170898
Những ngày gần đây, một chủ trại gà tại thị trấn Trác Lan, huyện Miêu Lật Đài Loan, đă quyết định di dời chuồng gà của ḿnh đi nơi khác, trả lại môi trường sống tự nhiên cho mèo báo sau khi trại gà của ông bị một con mèo báo mẹ tấn công.

Ở Đài Loan, mèo báo chủ yếu sinh sống tại các khu có nhiều đồi núi như Miêu Lật, Đài Trung, Nam Đầu. Ngày nay một phần do môi trường sống bị tàn phá; thêm vào đó mèo báo là loài động vật hoạt động về đêm, khi băng qua đường chúng bị đèn xe làm chói mắt dẫn đến một số chết do xe đâm nên số lượng loài này ngày càng giảm. Riêng tháng trước tại hai huyện Miêu Lật và Nam Đầu đã xảy ra 2 vụ mèo báo bị xe cán chết thương tâm.

Cách đây không lâu, chủ một chuồng gà tại Trác Lan, Miêu Lật đã có hành động tốt đẹp góp phần bảo vệ loài mèo báo. Sự việc bắt đầu khi họ phát hiện số gà nuôi dự định làm đầy tháng cho con gái ngày một ít đi mà không rõ nguyên nhân, vậy là ông bố quyết định lắp đặt camera theo dõi quanh nhà ở và cả khu vực chuồng gà, nhờ đó mới tìm ra kẻ “trộm gà” không ai khác chính là một con mèo báo mẹ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1036322&stc=1&d=1494170898
Sau khi biết thủ phạm, những người trong gia đình không đánh đuổi cũng không tìm cách bắt con mèo báo đó, ngược lại, họ còn có thiện chí di chuyển đàn gà ra chỗ khác để lại cái chuồng cho mẹ con mèo báo. Theo các chuyên gia phân tích: “Việc di dời đàn gà là nhằm cho mèo báo nhận ra không phải có sẵn gà để ăn, hơn nữa nếu chúng hình thành thói quen trộm gà sẽ rất nguy hiểm bởi chúng có thể bị chủ nhân nuôi gà vây bắt hoặc giết chết”.

Các chuyên gia cũng cho biết thức ăn ưa thích của loài này là chuột, rất ít khi thấy chúng tấn công trộm gà. Việc này có thể do mèo báo đang nuôi con, không thể bắt chuột nên mới đánh liều như vậy. Nếu các chủ nhân nuôi gà phát hiện hoặc nghi ngờ có mèo báo tấn công trộm gà, hoặc bất cứ loài động vật quý hiếm nào, xin hãy thông báo ngay cho các trạm cứu trợ động vật hoang dã. Tốt nhất chúng ta không nên tự ý bắt bớ hoặc xử lý chúng để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Không chỉ mèo báo mà còn có rất nhiều loài động vật đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng từng ngày. Để bảo vệ loài vật đáng yêu đó, mỗi chúng ta hãy bao dung hơn nữa, quan tâm hơn nữa đến môi trường xung quanh mình đó cũng là để con người chúng ta có thể gần gũi hơn với tự nhiên.