PDA

View Full Version : 40 năm đầu gối tay ấp mà cụ ông 81 nhất quyết ly hôn với cụ bà


therealrtz
05-07-2017, 15:44
Mặc dù cụ ông 81 tuổi nhất quyết ly hôn với vợ sau gần 40 năm chung sống. Trong khi đó th́ cụ bà nước mắt ngắn nước mắt dài nói rằng bà vẫn c̣n yêu ông và muốn chăm sóc cho ông lúc tuổi cao sức yếu. V́ sao sống với nhau đến lúc đầu bạc răng long mà cụ ông vẫn khăng khăng như vậy?

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1036330&stc=1&d=1494171942

Một ngày cuối tháng 4, cụ ông tóc bạc, sức khỏe đă yếu cùng vợ đến TAND Hà Nội để xin ly hôn. Lần thứ hai, ông bà đưa nhau ra ṭa để giải quyết chuyện hôn nhân sau gần 40 năm chung sống. Phiên ṭa phúc thẩm được mở do ông kháng cáo đề nghị ly hôn với bà.

Trước hoàn cảnh ông bà ở tuổi "xưa nay hiếm", chủ tọa và các thành viên trong hội đồng xét xử không khỏi ái ngại. Chủ tọa cho hay, đạo lư vợ chồng là yêu thương, chăm sóc lẫn nhau, từ miếng ăn giấc ngủ, nhất là khi về già. Tuy nhiên, tài liệu thể hiện, hiện hai ông bà mỗi người ở một nơi.

Gần 40 năm trước, khi ông c̣n làm thầy giáo, kết hôn với bà kém 16 tuổi bằng t́nh yêu, trân quư. Hạnh phúc của ông bà không trọn vẹn v́ không có được mụn con chung. Khi về già, bà nhận nuôi một người con trai, năm nay tṛn 20 tuổi. Từ năm 2011, bà đưa con nuôi về ở chung mặc dù ông không đồng ư. Cũng từ đó, vợ chồng già mâu thuẫn.

Năm 2016, ông làm đơn ly hôn song cấp sơ thẩm nhận định, vợ chồng tuổi đă cao cần có chỗ dựa, chăm sóc lẫn nhau nên không chấp nhận nguyện vọng đó. Tuyên bố sẽ theo đến cùng để được ly hôn với bà, ông đă kháng cáo. Việc ông kiên quyết đ̣i ly hôn với bà khiến chính quyền địa phương phải lắc đầu ái ngại.

Tại phiên phúc thẩm, người vợ nghẹn ngào cho rằng, sống từng đó thời gian với chồng, bà không thể ly hôn v́ "không có tội ǵ cả" và c̣n t́nh cảm với chồng. "Về già là thời gian để chúng tôi nương tựa, chứ không phải lôi nhau ra ṭa như thế này", bà nói.

Vậy sau phiên sơ thẩm, bà có phương án ǵ để khắc phục t́nh trạng mâu thuẫn với chồng?", chủ tọa hỏi. "Trước ngày quư ṭa mời lên, tôi đă ở riêng để thỏa măn nhu cầu của ông ấy. Tôi không có cách thức ǵ để hàn gắn t́nh cảm với ông", bà tŕnh bày.

Bà cho rằng bản thân là "người đàn bà ngu ngốc", biết ông kiên quyết đ̣i ly hôn mà vẫn yêu thương. "Sao lúc c̣n trẻ, ông vẫn giữ tôi, giờ về già ông lại như vậy, lại c̣n tẩu tán tài sản của hai vợ chồng đi", bà cụ buồn rầu tŕnh bày.

Khi ṭa triệu tập, bà đă hỏi ông: "Ông ghét em cái ǵ mà muốn bỏ". Khi đó, ông bảo bà muốn chồng chết trước để chiếm đoạt tài sản. Lời nói đó khiến bà đau ḷng, như muối xát vào tâm can. "Tôi đă nói tiền bạc vẫn trong két sắt chứ có mất đi đâu", bà tŕnh bày.

Nói về con trai nuôi, bà bảo nó có hiếu. Ông ăn xong cơm, con bưng mâm bát đi rửa, và giặt giũ quần áo cho bố khi ông tắm. Vậy nhưng ông từ con, bảo nếu kư vào đơn của bố sẽ được 30 triệu đồng. "Cháu bảo, bố mẹ già rồi, ra ṭa ly hôn người ta cười cho", bà nói.

Năm 2016, ông chuyển ra ngoài ở với người bạn đồng niên dù bà nhiều lần đến bảo về, song chồng không chịu.

Trước những lời lẽ của vợ, ông bảo bà dùng nước mắt, ngoa ngôn để lấy ḷng mọi người. "Bà chửi tôi. Bà chưa tổng hợp hết mọi thứ gây ra cho tôi", ông nói. Mặc dù từ sau lần đ̣i ly hôn lần đầu, đến nay vợ chồng không có mâu thuẫn, xô xát ǵ cả, nhưng ông kiên quyết đề nghị ṭa chấp nhận kháng cáo của ḿnh.

Trước sự kiên quyết của ông, ṭa phúc thẩm đă đồng ư với đơn đề nghị ly hôn.

Therealtz © VietBF

canhdieubay
05-07-2017, 17:43
thang gia nay sap muon ly gon de hieu thoi , ly hon xong roi ruoc 1 con ga mong do ve de cho suong con cu de truoc khi wa doi