troopy
05-08-2017, 13:41
Một nữ hành khách đáng lẽ mua vé đi Paris th́ nhân viên United Arlines lại xếp cho cô đi San Francisco. Đến khi máy bay hạ cánh th́ cô mới tá hỏa bị nhầm. Hăng United Arlines đă lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho khách hàng.
New York Daily News cho hay sự cố xảy ra với hành khách nói tiếng Pháp Lucie Bahetoukilae bay từ sân bay Newak (bang New Jersey, Mỹ) hôm 24/4. Bà Bahetoukilae đă lên nhầm chuyến bay do cửa khởi hành thay đổi vào giờ chót nhưng bà không hề biết.
Nữ hành khách nói trên đă đến cửa khởi hành được ghi trên vé. Theo lời cháu gái bà kể với đài ABC , một nhân viên của United Airlines đă xem vé và cho phép bà qua cửa dù cửa này dành cho khách đáp chuyến bay đi San Francisco.
Khi bà lên máy bay, ghế 22C theo như vé đă có người khác ngồi. Tuy nhiên, tiếp viên vẫn xếp cho bà ghế ngồi khác mà không nhận ra bà lên nhầm chuyến bay dù đă kiểm tra vé.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1036762&stc=1&d=1494250335
Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi. Ảnh chụp màn h́nh/ABC.
Do đó, thay v́ ngồi máy bay 7,5 tiếng để đến Paris, bà Baheloukilae đă bay "nhầm hướng" gần 5.000 km. Đến San Francisco, bà phải chờ thêm 11 tiếng tại sân bay trước khi United liên hệ và xếp bà lên một chuyến bay đi Pháp.
Bà Bahetoukilae cho rằng United đă không thông báo bằng tiếng Pháp hoặc gửi email lưu ư bà về việc thay đổi cửa khởi hành. ABC đă liên lạc với United và hăng thừa nhận "đă để nữ hành khác lên nhầm chuyến bay".
Tuy nhiên, bà Bahetoukilae không yêu cầu hoàn tiền vé hay bồi thường. "Đây không phải là vấn đề tiền bạc", cô cháu gái Diane Miantsoko nói. "Đây là chuyện United phải nghiêm túc với nhân viên của ḿnh".
"Với những ǵ đang diễn ra ở nước này, mọi người phải cẩn trọng hơn", cô Miantsoko tiếp tục. "Họ (United) đă không để tâm. Cô tôi có thể là bất kỳ ai khác. Cô tôi có thể là một tên khủng bố và giết hết những ai trên chuyến bay đó. Họ không biết và họ cũng không quan tâm".
United đă gửi lời xin lỗi cũng như hoàn tiền vé và chi phí ăn ở tại sân bay San Francisco của bà Bahetoukilae khi bà chờ chuyến bay về Pháp. Một đại diện của hăng hàng không Mỹ cũng cho biết họ đă làm việc với đội ngũ tại sân bay Newak để ngăn chặn những sự vụ tương tự trong tương lai.
Đây là sự cố mới nhất xảy ra với hăng hàng không United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay của hăng này hồi đầu tháng 4.
Hăng đă đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách David Dao, người bị buộc rời máy bay do "đặt vé quá chỗ" trên bay của United đi từ Chicago hôm 9/4. H́nh ảnh về vụ lôi kéo đă khiến United bị dư luận chỉ trích dữ dội.
VietBF © sưu tập
New York Daily News cho hay sự cố xảy ra với hành khách nói tiếng Pháp Lucie Bahetoukilae bay từ sân bay Newak (bang New Jersey, Mỹ) hôm 24/4. Bà Bahetoukilae đă lên nhầm chuyến bay do cửa khởi hành thay đổi vào giờ chót nhưng bà không hề biết.
Nữ hành khách nói trên đă đến cửa khởi hành được ghi trên vé. Theo lời cháu gái bà kể với đài ABC , một nhân viên của United Airlines đă xem vé và cho phép bà qua cửa dù cửa này dành cho khách đáp chuyến bay đi San Francisco.
Khi bà lên máy bay, ghế 22C theo như vé đă có người khác ngồi. Tuy nhiên, tiếp viên vẫn xếp cho bà ghế ngồi khác mà không nhận ra bà lên nhầm chuyến bay dù đă kiểm tra vé.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1036762&stc=1&d=1494250335
Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi. Ảnh chụp màn h́nh/ABC.
Do đó, thay v́ ngồi máy bay 7,5 tiếng để đến Paris, bà Baheloukilae đă bay "nhầm hướng" gần 5.000 km. Đến San Francisco, bà phải chờ thêm 11 tiếng tại sân bay trước khi United liên hệ và xếp bà lên một chuyến bay đi Pháp.
Bà Bahetoukilae cho rằng United đă không thông báo bằng tiếng Pháp hoặc gửi email lưu ư bà về việc thay đổi cửa khởi hành. ABC đă liên lạc với United và hăng thừa nhận "đă để nữ hành khác lên nhầm chuyến bay".
Tuy nhiên, bà Bahetoukilae không yêu cầu hoàn tiền vé hay bồi thường. "Đây không phải là vấn đề tiền bạc", cô cháu gái Diane Miantsoko nói. "Đây là chuyện United phải nghiêm túc với nhân viên của ḿnh".
"Với những ǵ đang diễn ra ở nước này, mọi người phải cẩn trọng hơn", cô Miantsoko tiếp tục. "Họ (United) đă không để tâm. Cô tôi có thể là bất kỳ ai khác. Cô tôi có thể là một tên khủng bố và giết hết những ai trên chuyến bay đó. Họ không biết và họ cũng không quan tâm".
United đă gửi lời xin lỗi cũng như hoàn tiền vé và chi phí ăn ở tại sân bay San Francisco của bà Bahetoukilae khi bà chờ chuyến bay về Pháp. Một đại diện của hăng hàng không Mỹ cũng cho biết họ đă làm việc với đội ngũ tại sân bay Newak để ngăn chặn những sự vụ tương tự trong tương lai.
Đây là sự cố mới nhất xảy ra với hăng hàng không United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay của hăng này hồi đầu tháng 4.
Hăng đă đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách David Dao, người bị buộc rời máy bay do "đặt vé quá chỗ" trên bay của United đi từ Chicago hôm 9/4. H́nh ảnh về vụ lôi kéo đă khiến United bị dư luận chỉ trích dữ dội.
VietBF © sưu tập