PDA

View Full Version : Bị mẹ chồng ghét chỉ v́...khéo quá


sunshine1104
05-09-2017, 19:09
Cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu chưa bao giờ là có hồi kết. Đặc biệt là những nàng dâu khéo ăn khéo nói, vừa ư mọi người. Tuy nhiên với mẹ chồng th́...chuyện ǵ cũng có thể thành đề tài "chiến tranh lạnh".

"Ḿnh mới đang làm sinh viên năm nhất, c̣n bạn trai học năm 3 rồi. Chúng ḿnh yêu nhau đến nay cũng được 2 năm, từ khi ḿnh c̣n học cấp 3, hiện cả hai cùng học với nhau ở Hà Nội.

Chuyện có lẽ vẫn trôi qua êm đẹp như thế nếu anh ấy không bảo muốn ḿnh về ra mắt trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa rồi. Ḿnh cũng lưỡng lự măi, v́ mới học năm nhất, chưa muốn ra mắt bây giờ. Nhưng anh ấy cứ ḱ kèo, bảo nhân tiện có bữa giỗ, nên ḿnh đành chiều anh.

Lúc hai đứa về cũng vừa kịp bữa, mẹ anh ấy đă chuẩn bị hết cả, ḿnh chỉ kịp giúp bác sắp mâm và rửa qua mặt mũi chân tay là ăn cơm.

Sáng hôm sau, thấy nhà lục đục, ḿnh cũng dậy theo. Đánh răng rửa mặt xong, mẹ bạn trai bảo ḿnh vào nấu đồ ăn sáng cho mọi người để lát c̣n làm đám giỗ. Thấy có sanwich trong tủ lạnh, ḿnh đem bỏ vào ḷ vi sóng, rồi ốp lết 5 quả trứng, c̣n cẩn thận hỏi xem mọi người có ăn được ḷng đào không, thêm mỗi người 1 cốc sữa tươi.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1037404&stc=1&d=1494356939
Mọi thứ bày lên. Ḿnh thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, ǵ cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là ḿnh thấy không c̣n hồ hởi với ḿnh như trước nữa. (Ảnh minh họa)

Ḿnh cũng chỉ đơn giản là bày trứng và bánh ḿ ra 5 cái đĩa, 1 đĩa hoa quả ở giữa, sữa để bên cạnh. Rồi mời bố mẹ và em gái anh xuống ăn. Bác trai cứ khen không ngớt ḿnh khéo tay, rằng hôm nay thoát được món ḿ tôm truyền đời của bác gái.

Cô em gái cũng vậy, bảo b́nh thường toàn phải ăn bánh ḿ với sữa không, mẹ bảo ăn thế cho béo. Mẹ anh ấy th́ tuyệt nhiên sau câu nói của bác trai th́ không nói ǵ.

Đám giỗ làm 5 mâm. Việc như thịt gà, nướng thịt là các bác với các anh làm. Phái yếu như em chỉ rau dưa các kiểu. Lúc nấu xôi, bác gái đang sắp gạo th́ bận chạy đi đâu đấy. Thế là ḿnh mới thay chân bác làm nốt.
Sẵn tiện có nước cốt dừa, có lá dứa thơm không biết ai mua, ḿnh cho một ít vào nồi xôi. Lúc bác quay lại, thấy bếp bắc lên rồi, hỏi: "Phương nấu đấy à con?", rồi tuyệt nhiên không thấy bác nói ǵ nữa.

Chuyên mục bổ dưa hấu, ḿnh cũng bổ b́nh thường như mọi đám cỗ vẫn làm. Xào thịt ḅ, ḿnh cũng vẫn nấu như b́nh thường, thái hành tây, cà rốt, cần tây...các thứ rồi xào nấu. 5 mâm, ḿnh bày ra năm đĩa. V́ có cà rốt màu cam làm điểm nhấn rồi nên không trang trí ǵ thêm. Thế mà ai cũng bảo ôi sao mà đẹp thế, làm ḿnh chẳng biết là các cô khen thật hay đùa.

Lúc bày xôi, các cô th́ bảo bày xôi ra đĩa, nhưng ḿnh lại bảo: "Cô để con, con bày ra lá sen". V́ buổi sáng, bác gái có mua 1 bó hoa sen to, lúc cắm hoa ḿnh bỏ lại 5, 6 lá sen đẹp, không ngờ lại dùng đến nó. Ḿnh gói xôi vào trong lá sen đă rửa sạch, lau khô, lấy rơm khô buộc túm trên đầu, trông cũng đẹp đáo để.

Mọi thứ bày lên. Ḿnh thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, ǵ cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là ḿnh thấy không c̣n hồ hởi với ḿnh như trước nữa.

Buổi chiều, phụ bác ấy cất dọn bát đũa xong, ḿnh xin phép ra về. Tối đến, anh nhắn tin là mọi người rất hài ḷng về em các kiểu.

Cho tới hôm thứ 4 vừa rồi, vô t́nh cầm điện thoại anh ấy, ḿnh đọc được tin nhắn của bác gái nói là: "Mẹ không thích đứa nào khéo quá như thế.. ".

Ḿnh nghe như sét đánh ngang tai, mẹ anh ấy nói: "Phụ nữ khéo quá như thế mẹ cũng không thích, trong nhà một ḿnh mẹ chăm là đủ rồi, khéo quá người ta đề pḥng. Sau này lại cưỡi lên đầu chồng đầu con. Đă khéo ăn, khéo nói, lại khéo làm, khéo tay, như thế cũng không hay, mẹ không thích cho lắm. Thôi cố kiếm đứa nào khéo bằng nửa thôi con ạ, mẹ cũng vui rồi".

Phụ nữ quá giỏi giang và hiểu biết lại khó lấy chồng?

Cô nàng "xui xẻo" trong câu chuyện trên chia sẻ rằng, hiện tại cô vẫn chưa hết hoang mang và ngạc nhiên: "Ḿnh vẫn không hiểu nổi. Rằng người ta chỉ không thích dâu không biết làm ǵ, đằng này, biết quá cũng khổ.

Người yêu ḿnh vẫn bênh vực, đứng về phía ḿnh, nhưng thiết nghĩ với t́nh h́nh này, khi mà mẹ chồng đă nói thẳng là không thích, th́ liệu ḿnh có đấu tranh nổi cho t́nh yêu hay không, hay lại: lực bất ṭng tâm?"

Bên cạnh một vài ư kiến tỏ ra nghi ngờ trước câu chuyện khó tin, rằng thường con gái vụng về, lười biếng mới nhận điểm trừ. Đằng này, v́ sao một cô nàng đảm đang, giỏi giang vẫn bị mẹ chồng tương lại phản đối, th́ nhiều người cũng cho rằng, những cô gái quá thông minh, giỏi giang, sắc sảo cũng là những cô dễ lâm vào t́nh trạng...ế!

Nickname Vũ Hải Yến chia sẻ: "Chính bác họ của ḿnh cũng từng bảo con trai bác ấy là mấy đứa khéo quá nó có tử tế hay không th́ chưa biết, nhưng chắc chắn nó rất đáo để. Và cũng khuyên con trai nên lấy đứa hiền lành hoặc bỗ bă tí cũng c̣n hơn…".

Tuy nhiên, nhiều người sau khi đọc được tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện trên lại cho rằng, điều này cũng không quá khó hiểu.

Facebook Lê Phạm Diễm Ngọc "mách nước": "Sự ích kỉ của phụ nữ là có thật, bởi vậy mới nói khéo th́ cũng có nhiều loại khéo, chứ không phải cứ thể hiện hết ḿnh là tốt. Phải biết hiểu tâm lư nữa, tự dưng mọi lần bác ấy làm tất, giờ bạn vào làm được mọi người khen như thế, bác ấy có chút không vui là tâm lư b́nh thường mà.

Không phải v́ bạn khéo quá, mà là v́ bạn đă khiến mẹ người yêu bị "quê", cảm giác "mất đi địa vị thường ngày". Cần thêm một chút tâm lư nữa, thay v́ khéo léo đảm đương mọi việc, th́ bạn có thể "giả vờ" hỏi: "Bác ơi, cái này làm sao, bác chỉ cháu với...".