PDA

View Full Version : "Thị Nở" vẫn cưới được hoàng tử nhờ tốt gỗ hơn tốt nước sơn


sunshine1104
05-14-2017, 02:28
Ai bảo là xấu th́ sẽ không kiếm được tấm chồng tử tế? Xấu th́ chẳng lẽ không lấy được chồng giàu lại điển trai? Một người phụ nữ xấu như Thị Nở đă làm được điều đó và anh chồng c̣n luôn lo sợ sẽ bị mất vợ.

Gặp tôi lần đầu, chắc ai cũng ngấm ngầm cho rằng, trên đời sao có đứa con gái xấu thế. Tôi không cao, da ngăm đen, mắt hí, tóc tai cũng chẳng có ǵ đặc biệt. Tôi c̣n nhớ suốt những năm đi học, bạn tôi đứa nào cũng kêu gào :"Chăm chút vào, nếu không bao giờ mới có người yêu". Tôi cười, kệ, yêu là phải chấp nhận.

Đến khi tôi ra trường, đi làm, có chút kinh tế thấy người người làm đẹp, nhà nhà làm đẹp cũng bắt chước theo mấy cái. Tôi có làm đẹp, tắm trắng các kiểu nhưng chẳng ăn thua, về sau tôi chán, thôi kệ đến đâu th́ đến.

Vậy mà tôi vẫn nổi bật trong một rừng hoa ở công ty v́ chuyên môn tốt, rất có năng lực. Mọi dự án tôi làm trôi chảy, đưa về cho công ty nguồn lợi và những hợp đồng béo bở. Cũng chính v́ thế mà tôi được cấp trên để ư, cất nhắc. Đi làm 4 năm, tôi đă leo lên vị trí trưởng pḥng, thu nhập cao.

Tôi gặp chồng bây giờ cũng trong lần đi xử lư việc cho công ty, anh ở bên đối tác, mới đầu cũng chỉ nói chuyện xă giao nhưng sau đó anh có vẻ thích tôi, chính anh là người chủ động theo đuổi.

Anh đẹp trai, phong độ, nh́n rất bảnh bao, nói chung nếu anh 10, tôi chỉ được đến 4 là cùng. Yêu nhau, tôi vẫn đùa hỏi sao sở thích anh khác người thế, anh chỉ nhéo mũi tôi, bảo không được nói linh tinh.

Anh đưa tôi về ra mắt, nhà anh ai cũng mắt tṛn mắt dẹt, tôi thấy nhà anh ai cũng xinh đẹp, các chị anh cao ráo, trắng trẻ, nh́n như hoa hậu vậy.

Tôi đưa anh về, bố mẹ tôi tất nhiên là thích quá, nhưng vẫn nói với tôi, sợ nó phong độ vậy, sau lại gái gú th́ chết. Tôi cười, tôi từng nói với anh, đă ngoại t́nh là ly hôn, không giải thích nhiều.

Tôi và anh cưới nhau, ai cùng x́ xào bảo xem được bao lâu, lấy chồng đẹp là chồng người ta nọ kia. tôi kệ, tôi chưa bao giờ tự ti về ḿnh cả. Tôi biết ḿnh thiệt tḥi về nhan sắc nên không bao giờ cho phép ḿnh thua kém về học thức, tôi luôn đứng đầu trường, đi làm cũng rất cầu toàn. Tuy nhiên tôi vẫn giữ cách sống ḥa đồng, gần gũi với những người xung quanh và cả cấp dưới của ḿnh. Ai cần tôi giúp ǵ, tôi đều nhiệt t́nh giúp ngay nếu có thể.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1039204&stc=1&d=1494728870

Sống với nhà chồng, tôi hết ḷng hết dạ, yêu quư bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Tôi đặc biệt chú ư đến bữa cơm gia đ́nh nên dù bận đến mấy, buổi tối tôi cũng cố gắng về sớm hơn, chuẩn bị mâm cơm tươm tất.

Chính chồng tôi cũng khâm phục cách ứng xử này của tôi. Chồng tôi luôn nói thời đại bây giờ, t́m được người tốt tâm như tôi rất khó, nên anh phải giữ thật kĩ.

Tôi sinh con, sinh đôi 1 trai 1 gái, xinh xắn, may là giống bố, lớn lên đứa nào cũng ngoan ngoăn, giỏi giang. Tất nhiên trong quá tŕnh sống chung cũng có những căi vă, nhưng tôi luôn dặn ḿnh đặt chữ Nhẫn lên làm trọng, tôi tôn trọng anh v́ thế anh cũng rất tôn trọng vợ.

Nhà chồng tôi có một cậu em trí tuệ không được b́nh thường, sống chung nhà, tôi chăm nom tử tế, hàng tháng c̣n cho tiền đưa em chồng đi học một lớp ḥa nhập cộng đồng. Vậy th́ chồng tôi chẳng có lư do ǵ để ghét bỏ, chê trách tôi cả. Phải làm anh hiểu rằng, ngoài tôi ra, anh sẽ chẳng t́m được ai tốt với gia đ́nh anh hơn nữa.

Đến nay, chúng tôi đă sống với nhau hơn chục năm trời, t́nh cảm vẫn vẹn nguyên, mới mẻ. Chồng ngày càng chiều tôi hơn. Tôi quan niệm: "Cái ǵ của ḿnh là của ḿnh, c̣n không th́ giữ cũng vô ích", v́ thế, tôi luôn làm tốt việc của tôi, c̣n chồng tôi không có khái niệm "giữ", anh biết nghĩ, anh tự biết bản thân nên làm ǵ. Tôi không biết sau này thế nào, nhưng hiện tại tôi thấy hạnh phúc và hài ḷng.