PDA

View Full Version : 7 ngày không chịu rời vợ đă qua đời, chỉ đến khi người chồng nghe cậu con trai 5 tuổi cất lời nói


troopy
05-14-2017, 13:45
Vô cùng cảm động trước t́nh cảnh người chồng không thể rời xa vợ khi người vợ đă qua đời được 7 ngày. Rồi không biết làm cách nào ngăn được sự phân hủy của vợ, Đăng Đăng có định ướp xác vợ nhưng anh phải từ bỏ v́ đúng cái lúc ấy th́ cậu con trai 5 tuổi đă nói...


http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1039482&stc=1&d=1494769277

Yêu nhau 8 năm mới nên nghĩa vợ chồng, cứ tưởng Đăng và Yến sẽ có một cuộc hôn nhân bền vững. Nào ngờ sau 6 năm chung sống Đăng không ngờ rằng anh phải làm tang lễ cho người vợ của ḿnh. Mọi người nh́n vào hoàn cảnh của Đăng ai nấy đều thương xót, dù là đàn ông mạnh mẽ nhưng ở trong hoàn cảnh mất vợ th́ Đăng không chống chọi nỗi nhiều lần anh ngất đi tỉnh lại khiến ai cũng phải bật khóc theo. Sợ Đăng càng nh́n vợ th́ càng đau xót nên mọi người khuyên nhủ làm thủ tục nhập quan sớm rồi đưa Yến ra nghĩa trang.

Vậy nhưng đến lúc khâm liệm cho Yến th́ Đăng một mực không chịu đóng quan tài lại…mà cứ ôm lấy vợ của ḿnh vào ḷng.

- Cô ấy dù sao cũng mất rồi, cậu có thương nhớ th́ cũng phải để cho cô ấy được an nghỉ chứ?? Cậu cứ như này th́ trễ mất giờ tốt, người chết mai táng phải giờ xấu th́ không được đâu._ Người hàng xóm hốt hoảng.

- Không…vợ tôi chưa chết…Tại sao lại đem cô ấy chôn chứ, nằm dưới đất cô ấy lạnh lắm. Tôi phải ôm cô ấy…như vậy cô ấy mới không sợ. Đừng đem cô ấy đi chôn….

Ai khuyên nhủ cũng bị Đăng xua đuổi, đến khi mọi người không nói được anh th́ đều lắc đầu ngán ngẩm ra về. Thế là tang lễ của Yến không thành v́ Đăng cố tự lừa dối rằng cô chưa chết, sau khi mọi người đi hết th́ Đăng bế vợ nằm trong quan tài rồi đưa vào pḥng ḿnh. Hàng ngày hàng đêm Đăng cứ nằm ôm lấy quan tài vợ rồi tṛ chuyện…cứ vậy nước mắt của Đăng lại chạy ra. Nh́n vợ nằm trong quan tài lạnh lẽo mà Đăng ân hận vô cùng, nếu biết thế này th́ ngày xưa Đăng cưới Yến sớm hơn không bắt cô phải chờ đợi hơn 8 năm trời.

C̣n nhớ những ngày bệnh nặng trên giường, Yến biết rơ thời gian của ḿnh không c̣n nhiều nên cô cứ cầm lấy tay chồng rồi nói.

- Anh vẫn c̣n trẻ nên sau khi em mất rồi nếu t́m được người phụ nữ nào tốt th́ cứ đi bước nữa nhé. Anh hăy t́m người phụ nữ nào yêu thương con của ḿnh ấy…

- Vớ vẩn, anh chỉ có ḿnh em thôi. Em sẽ khỏe lại nên không phải lo lắng ǵ cả đâu.

Đăng đă hứa sẽ chỉ có Yến là người vợ duy nhất nên dù như nào anh cũng không lấy vợ mới. Bây giờ Yến nằm kia nhưng thân xác lănh lẽo, người ngoài từ cái việc thương cho Đăng góa vợ sớm khi anh c̣n quá trẻ th́ họ quay sang thấy run sợ về cái việc Đăng giữ xác chết của vợ trong nhà. Thậm chí v́ ám ảnh quá nên mọi người không dám đến gần nhà Đăng nữa.

Vậy nhưng Đăng mặc kệ, miễn vợ ở bên ḿnh là được. Thế rồi sau 7 ngày để vợ trong quan tài th́ Đăng có định ướp xác vợ để không bị phân hủy, vậy nhưng đúng cái lúc ấy th́ cậu con trai 5 tuổi của Đăng đứng lấp ló phía bên ngoài cứ nh́n chằm chằm vào quan tai của mẹ rồi lại nh́n Đăng..

- Con vào hỏi thăm mẹ đi. Đừng sợ…là mẹ của con mà.

Đăng vừa nói vừa vẫy tay bảo con vào, vậy nhưng cậu con trai của Đăng tiến vào rồi nh́n anh bằng anh mắt khẩn khoản..

- Để mẹ an nghỉ đi bố, ḿnh hăy chôn mẹ đi…

Thấy con trai nói như vậy Đăng điên tiết lên quát mắng v́ cho rằng con trai nghe mấy người hàng xóm xúi bậy…

- Mày đúng là bất hiếu, sao mày lại muốn chôn mẹ mày hả?? Mẹ mày một ḿnh nằm đất sẽ lạnh biết bao nhiêu…

- Nhưng đó là ư nguyện của mẹ….Mẹ đang đứng gần bố ḱa, chỉ là bố không thấy thôi….mẹ nói với con rằng mong bố hăy để mẹ được yên nghỉ. Mẹ muốn được trở về với đất…Không phải yêu mẹ là giữ mẹ theo cách bố đang làm đâu…nếu thấy bố đau khổ như vậy th́ sao mẹ an tâm mà siêu thoát được chứ.

Nghe lời con nói mà Đăng ngă quỵ, anh vẫn biết là trẻ con th́ có thể nh́n thấy ma…vậy nên những câu mà con trai nói Đăng đều tin đó là sự thật. Nh́n vợ thật lâu Đăng nghĩ có lẽ ḿnh đă quá yêu thương vợ mù quáng…cô ấy chết đă 7 ngày những vẫn c̣n chưa được an nghỉ…

- Nếu đó là ư muốn của em…th́ anh sẽ chôn cất em….

Nói rồi Đăng ôm lấy vợ ḿnh lần cuối…và cũng chính anh tự tay đóng đinh vào quan tài của vợ. Thế mới nói hạnh phúc gia đ́nh ngắn ngủi lắm, yêu thương c̣n chưa đủ chứ nói ǵ đến việc giân dỗi nhau…C̣n gia đ́nh, c̣n vợ c̣n chồng th́ hăy quư trọng giây phút ở bên nhau

VietBF © sưu tập