PDA

View Full Version : Lê Văn Tám là anh hùng thực sự hay chỉ là bịa đặt?


Gibbs
05-15-2017, 18:43
Chuyện kể rằng ngày 1 tháng 1 năm 1946, một thiếu niên có tên là Lê Văn Tám, người tẩm đầy xăng, tự thiêu và lao vào kho xăng của Pháp ở cầu Thị Nghè làm cháy rụi toàn bộ. Chuyện này do Trần Huy Liệu viết. Câu chuyện hoàn toàn bịa đặt.

Tại một cuộc họp của hãng phim truyền hình vào cuối tháng 2 năm 2005 tại Hà Nội, Phan Huy Lê đã tiết lộ: “Nhân vật lịch sử ‘anh hùng Lê Văn Tám’ hoàn toàn không có thật!"

Trần Huy Liệu đã "dựng" lên câu chuyện thiếu niên Lê Văn Tám tẩm xăng vào người rồi xông vào đốt kho xăng địch cách đấy mấy chục mét. Sau khi VC phát tin này thì đài báo nước ngoài đưa tin ngay và bình luận: Một cậu bé tẩm xăng vào người rồi tự đốt cháy thì sẽ gục ngay tại chỗ, hay nhiều lắm là chỉ lảo đảo được mấy bước, không thể chạy được mấy chục mét đến kho xăng.

Vì sao là Lê Văn Tám? Đặt tên Lê Văn Tám là vì họ Lê Văn rất phổ biến ở VC vùng Thanh Hóa và Tám là Cách mạng tháng Tám. Lúc bấy giờ, Trần Huy Liệu đang giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin tuyên truyền trong Chính phủ lâm thời VC, nên Liệu muốn tạo dựng nên một biểu tượng anh hùng để tuyên truyền lừa phỉnh, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân VC.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1039975&stc=1&d=1494873751

Câu chuyện có vẻ như vô hại ở thời hiện tại, nhưng lúc đó nhiều người tin là có thật và hậu quả vô cùng lớn. Mặc dù là chuyện bịa đặt nhưng đảng Cộng Nô tiếp tục dùng nó để nhồi nhét vào đầu học sinh ở xứ sở Việt Cộng.

Hết sự lừa đảo này tới sự lừa dối khác đã khiến hàng triệu người Việt Nam mù quáng đi theo đảng cướp Việt Cộng, kéo theo nhiều nỗi oan khiên, đày đọa cả một dân tộc và chà đạp tương lai một đất nước.

koorlie
05-15-2017, 20:23
Thì Lê Văn Tám, Kim Đồng, Phan Đình Giót, Trừ Văn Thố toàn là các chuyện tuyên truyền bịp do CSVN bịa đặt ra.

Nhưng CSVN vẫn giữ các chuyện giả tạo đó trong bộ giáo dục làm như là chuyện thật, dạy luôn cho đến ngày hôm nay.

Riêng có câu chuyện Lê Văn Tám thì do chính CSVN ra tay thu hồi lại. Do Phan Huy Lê thừa lệnh Đảng thông báo cho biết Trần Huy Liệu đã bịa ra bài này, và chỉ nhằm vào mỗi Lê Văn Tám chứ bỏ các chuyện bịa kia không nhắc đến.

CSVN hồi câu chuyện Lê Văn Tám lại, cho biết là chuyện giả chỉ dùng để kích động tình yêu nước, gieo phấn khích tăng lòng dũng cảm vào các đội viên thiếu niên tiền phong. Chỉ là những cách thức cần thiết trong thời chiến nên phải thông cảm lý do, giờ đây thành thực đưa ra xóa bỏ.

Bịp bợm.

Lý do thu hồi là vì kể từ khi các nhóm quân khủng bố Jihad như Al Qu'aida, ISIS... xử dụng trẻ em đeo bomb đi cho nổ trại quân địch, chụp hình lên báo từ khoảng sau Sept/11 ra tin đều đặn, cho thấy giống như bầy ăn cướp lợi dụng giết con nít để đoạt mục đích.

Hình ảnh con nít 13 tuổi Lê Văn Tám theo đó cũng lộ ra rõ ràng là một quân lính trẻ em, bị tổ chức khủng bố đầu độc nhồi sọ để làm sát nhân, không còn giá trị tiếp tục xử dụng trong tình hình hiện nay.

Từ đó tay điếm tổ chính trị CSVN mới lợi dụng người chống Cộng chúi mũi vào khai trừ riêng chỉ một mình Lê Văn Tám ra. Nhưng đâu chỉ riêng một mình tên Tám, các chuyện khác của CSVN cũng đều giả tạo như vậy mà thôi.

http://news.bbc.co.uk/olmedia/1470000/images/_1472897_bombchild150ap.jpg

http://media.breitbart.com/media/2015/02/Child-Suicide-Bomber-Fighter-ISIS-AP.jpg

kimba
05-15-2017, 21:16
Chuyện cũa Việt-Cộng nói thì thật sự dân chúng THÀNH THỊ Miền Nam 100% đều không tin và kể cã nhiều nguời dân cũa "Mặt trận phỏng-giái Miền Nam" đều chưa tin.

Có ai tin khi VC đi tuyên truyền lùa dân làm bia đở đạn dân chúng sợ hải [dân bưng biền] thì chúng bảo rằng "Xe tăng đại pháo cũa Mỹ Ngụy chỉ làm bằng giấy" ???????"

tctd
05-15-2017, 21:38
thì thằng chó đẻ lvt là cha của thằng bóng lé đa nick trong đây đó mà . hèn chi hai cha con chó đẻ như nhau

Minhrau
05-16-2017, 13:11
thì thằng chó đẻ lvt là cha của thằng bóng lé đa nick trong đây đó mà . hèn chi hai cha con chó đẻ như nhau

:eek::eek::eek:

vinhduong68
05-21-2017, 04:53
nguyễn văn trỗi nữa, cũng là giả tạo và đánh bóng thôi

vinhduong68
05-21-2017, 05:03
LOL, tôi còn nhớ có anh bộ đội nào lấy thân mình chặn pháo khi kéo lên núi, thì pháo bị tuột. Tụi việt cộng thật là bố láo và giả dối, dã man số một trên thế giới. Tụi vc học từ thằng Stalin cột chân chiến sĩ vào với nhau và cùng chết với nhau trong trận Stalingrad. Anh dũng hy sinh vì tổ quốc, chiến đấu tới giọt máu cuối cùng.; có muốn chạy cũng không chạy đựoc tại vì bi cột chân rồi sao mà chạy được nữa

perry
05-21-2017, 08:47
địt mẹ sự bịa đặc của bọn cộng sản là chính ,có chi là thật.