PDA

View Full Version : Người Việt trố mắt nh́n người đàn ông Mỹ làm sạch Hà Nội


troopy
05-24-2017, 00:35
Có lẽ không ai có cảm giác dễ chịu với những tờ giấy hoặc in quảng cáo, rao vặt trên tường, cột điện ở Hà Nội. Chỉ có việc ngăn chặn này thôi Hà Nội cũng không làm được, đường phố nhếch nhác kém văn minh chỉ v́ những thứ này. Người làm gương đi làm sạch những thứ này không phải là người Hà Nội mà là một người đàn ông Mỹ.

Ông Mỹ Paul George Harding (69 tuổi) trở lại Việt Nam sinh sống, ngày ngày cũng cùng những học viên trong lớp dạy tiếng anh miễn phí trên tay cầm xẻng, dao, chổi gỡ từng tờ giấy quảng cáo, rao vặt trên những mảng tường, cột điện...

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1043985&stc=1&d=1495586044
Người đàn ông ấy là Paul George Harding (69 tuổi, người Mỹ), giáo viên dạy tiếng Anh.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1043986&stc=1&d=1495586044

Ông cho biết, thời gian vừa qua ông có xem báo thấy có đưa thông tin chính quyền sẽ xử phạt với những trường hợp rao, dán quảng cáo không đúng quy định lên tường nên đă quyết định làm sạch những mẩu quảng cáo đó. "Những người dán quảng cáo không đúng quy định không khác ǵ kẻ trộm v́ đă lấy không gian chung sử dụng vào mục đích riêng", ông chia sẻ.

Ông nói rằng: "Tôi muốn làm điều ǵ đó để bù đắp một phần những đau thương, mất mát mà tôi và đất nước tôi đă gây ra cho Việt Nam trong cuộc chiến cách đây nửa thế kỷ". Và ông dự định sẽ làm sạch tất cả các con ngơ thuộc phường Trung Ḥa nơi ông sinh sống và dạy tiếng Anh.

Ông Paul George Harding bắt đầu công việc của ḿnh từ 16h đến 18h30 hàng ngày.

Việc ông làm được phường và người dân ủng hộ nhiệt t́nh, ông kể: "Nhiều hôm người dân c̣n ra giúp tôi, mời tôi nước và hỏi thăm, tṛ chuyện với tôi"

Paul George Harding một Người Mỹ tận tâm, kỹ tính từ những điều nhỏ nhất.

Người đàn ông Mỹ cầm dao, chổi tỉ mẩn gỡ từng mẩu quảng cáo, rao vặt trên tường Hà Nội - Ảnh 8.
Khi mới sang Việt Nam đă được chính quyền và người dân giúp đỡ rất nhiều, v́ thế ông muốn cảm ơn, làm một điều ǵ đó với nơi ḿnh đang sống.

Những con ngơ nhỏ dần dần trở lại với chính diện mạo ban đầu qua bàn tay của ông và những t́nh nguyện viên.

Bạn Đức một người sống gần đây chia sẻ: "Khi ḿnh đi ngang qua thấy thầy cạo những ḍng quảng cáo nên đă cùng tham gia, thay v́ đi tập th́ ḿnh làm sạch lại những bức tường xung quanh nơi ḿnh ở, rất vui và ư nghĩa. Ḿnh vẫn nhớ thầy Paul George Harding có nói, làm việc cộng đồng nhưng phải nghiêm túc".

VietBF © sưu tập

Sorciere
05-24-2017, 01:57
Lủ chó trâu VC, khỉ trường sơn, hang pắc pó thấy vậy mà không thấy xấu hổ th́ đó mới là chuyện lạ !

phokhuya
05-24-2017, 03:11
Ông cho biết, thời gian vừa qua ông có xem báo thấy có đưa thông tin chính quyền sẽ xử phạt với những trường hợp rao, dán quảng cáo không đúng quy định lên tường nên đă quyết định làm sạch những mẩu quảng cáo đó.

lol.....ông này biết tiếng Việt rành vậy à, hay là thông báo của đám bắc cụ viết bằng tiếng Anh?
C̣n lợi dụng bài viết để bịa chuyện đền bù đau thương, mất mát. VC th́ vẫn là VC. Khoa trương, khoát lát đủ điều nhưng cứ thấy phân là há mồm ra hứng.