PDA

View Full Version : Chuyện ǵ xảy ra yêu nhau 6 năm, cưới nhau 3 ngày đ̣i ly hôn?


vuitoichat
05-31-2017, 08:29
Vietbf.com - Một cặp đôi trẻ đă yêu nhau 6 năm liền, th́ đôi trẻ quyết định cưới nhau nên nghĩ vợ chồng, sau khi cưới nhau được 3 ngày th́ cô dâu đă nuốt nước mắt đ̣i bỏ về nhà ḿnh, khiến nhiều người phải giật ḿnh, bởi chuyện vợ chồng căi vă hay xích mích giữa mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở, vậy là v́ lư do ǵ cưới 3 ngày không bằng yêu 6 năm.

Câu chuyện về cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió của cô gái Trần Đoan Trang, sinh năm 1997 đến từ Đà Nẵng đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Bắt đầu từ một bài viết mà Đoan Trang đăng tải lên trang facebook cá nhân, đă thu hút hơn 20 ngh́n lượt người quan tâm.

Nội dung lời chia sẻ của Đoan Trang: "Khi nói ra những lời này, có thể vài người hiểu, vài người đồng cảm thương xót, nhưng cũng có người sẽ chỉ trích, bảo tôi "vạch áo cho người xem lưng" là dại dột.

Nhưng thật sự không thể chịu đựng được nữa. T́nh yêu 6 năm, ấy vậy mà cuộc hôn nhân vẻn vẹn chưa được 3 ngày đă tan vỡ, tan vỡ v́ đâu?
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1047661&stc=1&d=1496219324
6 năm yêu nhau, nàng dâu không ngờ ḿnh phải nức nở ôm bụng bầu về nhà mẹ đẻ khi cuộc hôn nhân kéo dài chưa được 3 ngày (Ảnh: NVCC)

Nếu thật sự mẹ anh không chen vào cuộc sống của chúng ta th́ sẽ không ngày hôm nay. Mới 3 ngày cưới về hạnh phúc chưa bao lâu, chăn c̣n chưa ấm, mẹ anh và anh đă đ̣i lại vàng, đ̣i tất cả, từ vàng mấy cô bên nhà anh cho đến tiền cho nhà gái làm tiệc đám hỏi, thậm chí anh c̣n đ̣i cả nhẫn cưới...đ̣i tất!

Vậy th́ ngay từ đầu đừng cho, sao phải "làm màu"?! Anh cầm số vàng đó về đưa cho mẹ và bỏ mẹ con tôi một cách phũ phàng, lúc đó tôi nghĩ v́ con, tôi sốc v́ không thể chấp nhận nên tôi cầu xin anh quay lại, nhưng anh có quay lại không? Không! Tôi năn nỉ, anh vẫn thản nhiên bảo: "Cuộc đời anh sai lầm khi có con với tôi".

Nhưng đứa bé là một niềm vui, niềm hạnh phúc mà chúng ta đă có chứ không phải là sự bồng bột. Trước lúc cưới anh, tôi đă nói tôi phát hiện ḿnh bị buồng trứng đa năng, béo ph́ cấp độ 1 rất khó có con, tôi cũng đă uống thuốc để chữa bệnh, anh là người hiểu rơ hơn ai hết.

Sau đó tôi biết tôi thai, anh thuyết phục tôi về làm dâu nhà anh. Tôi thuận theo và không đ̣i hỏi ǵ, chỉ cần nhà anh sắm cho cái giường, ga nệm mới.

Nhưng khi tôi về nhà anh th́ thực sự từ gường tân hôn đến chăn nệm đều là đồ cũ cả, tôi chưa kịp nói ǵ mẹ anh đă bảo tôi chê nhà anh nghèo và đ̣i đuổi tôi ra khỏi nhà. Trong khi ḿnh đă yêu nhau 6 năm, đến tận bây giờ.

Lúc đó tôi đang mang bầu mà mẹ và anh quát mắng tôi thậm tệ, mệt mỏi, áp lực vô cùng. Sau đó tôi gọi taxi không được v́ đêm 27/5 là đêm thành phố bắn pháo hoa, tôi nói anh chở về v́ lúc đó 11 giờ đêm rồi, anh bảo: "Mày tự đi mà về, đừng có ở đó mà ăn vạ".
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1047660&stc=1&d=1496219324
Ngay trong ngày cưới, mẹ chồng đă không bằng ḷng trước những hành động như xách váy, cầm hoa mà cô dâu nhờ chú rể (Ảnh: NVCC)

Được biết, cô gái trong câu chuyện trên hiện đang kinh doanh tự do kiêm thêm nghề trang điểm. Cô và chồng mới cưới có mối t́nh kéo dài 6 năm trước khi đi đến hôn nhân.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1047662&stc=1&d=1496219324
Câu chuyện của Trang lấy đi nước mắt của nhiều người, ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của cô. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, quả đúng như người ta vẫn nói, phụ nữ lấy chồng như đánh bạc, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn. Những tưởng khoảng thời gian dài yêu đương, t́m hiểu rồi đi đến quyết định "về chung một nhà", họ đă thực sự đồng cảm, thấu hiểu nhau.

Nhưng cô gái đến từ Đà Nẵng này lại không may mắn được hưởng hạnh phúc viên măn như mọi người xung quanh đă chúc phúc.

Đoan Trang tâm sự: "Ḿnh cảm nhận được 6 năm yêu nhau là khoảng thời gian ḿnh yêu và hi sinh nhiều, dường như là ḿnh yêu luôn cả phần của anh ấy. Gia đ́nh ḿnh cũng quư anh. Nhiều lần anh làm sai khiến t́nh cảm rạn nứt, nhưng ḿnh vẫn mềm ḷng và tha thứ tất cả.

Đến bây giờ cũng vậy, mẹ anh trước khi cưới từng bắt ḿnh bỏ đi giọt máu ḿnh đang mang, là cốt nhục của anh, rồi thậm chí cưới về th́ đ̣i lại toàn bộ số vàng và tiền mừng. Ḿnh đau khổ và khóc nhiều đến suy kiệt v́ bị đối xử như vậy".

Hiện tại Đoan Trang tâm sự rằng cô hoàn toàn mất phương hướng, không biết nên làm thế nào cho đúng.

Mặc dù biết khi chia sẻ công khai câu chuyện này lên mạng xă hội, sẽ có nhiều ư kiến trái chiều, chê bai, dè bỉu. Nhưng cô thực sự muốn kể về cái kết đau ḷng đến bất ngờ trong cuộc hôn nhân của ḿnh để t́m sự đồng cảm, an ủi cũng như nhận được tư vấn của những người tỉnh táo ngoài cuộc.

"Nhiều người thắc mắc tại sao 6 năm qua yêu nhau mà ḿnh không biết anh ta là người như thế nào? Thực sự chúng tôi đă từng có một t́nh yêu đẹp, t́nh yêu của thời trẻ tuổi, chỉ biết yêu hết ḿnh, yêu mù quáng.

Đến khi tôi biết lo nghĩ cho tương lai, lo làm lụng kiếm tiền và khuyên anh nên tu chí làm ăn để có điều kiện chăm sóc cho con cái, gia đ́nh sau này th́ mẹ anh chửi tôi rằng: "Chưa thấy con vợ nào mới cưới về đă bắt chồng đi làm!..." – Đoan Trang nghẹn ngào.

Qua câu chuyện của ḿnh, 9x Đà Nẵng cũng gửi lời nhắn nhủ đến các cô gái trẻ như ḿnh: "Ḿnh mong tuổi thanh xuân c̣n dài, đừng ai bồng bột yêu quá mà mềm ḷng, hăy chọn kỹ và t́m hiểu kỹ nhà chồng, đừng cam chịu một cách mù quáng. Ḿnh và anh ấy đă có thời gian rất đẹp bên nhau, nhưng từ khi mẹ chồng tác động th́…"