PDA

View Full Version : Rớt nước mắt với người đàn ông cho đi là ḷng tốt, nhận lại là đắng cay


therealrtz
05-31-2017, 11:38
Đàn ông dù được mệnh danh là phái mạnh nhưng bên trong họ cũng có sự mềm yếu đến nao ḷng. Với những ḍng tâm sự dưới đây của một người đàn ông đầy thổn thức và có phần cay đắng với "sau tất cả" thứ cho đi là ḷng tốt nhưng nhận lại chỉ đắng cay...


http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1047748&stc=1&d=1496230596

Người đàn ông này đă cưu mang một người phụ nữ bụng mang dạ chửa, cơ nhỡ rồi chăm sóc ân cần, đấu tranh với gia đ́nh để coi người đàn bà như vợ, đứa bé của người khác như con.

Trong các t́nh huống khác, anh đă thực hiện tốt vai tṛ làm chồng, làm cha mà không một lời oán trách. Nhưng cuộc sống cũng phát sinh những mâu thuẫn rồi anh phát hiện ra vợ có bồ.

Chia tay là điều tất yếu cho những hy sinh và nỗ lực khi được người phụ nữ anh d́u qua giông băo đáp trả bằng sự phản bội. Nhưng cuối cùng người cay đắng vẫn là người đàn ông khi họ cảm thấy mất mát đi những điều quen thuộc mà anh đă nâng niu và giữ ǵn. Đặc biêt, với đứa trẻ mà không phải là huyết thống nhưng đă anh coi như con ḿnh giờ phải xa cách làm dấy lên trong ḷng anh nỗi xót xa:

Bài viết như sau:

"Cách đây hơn 5 năm, quen nó lúc nó vừa bị chồng cũ bỏ, ôm cái bầu gần sinh tới nơi, thấy nó bụng mang dạ chữa ngày ngày chịu khó lọc cọc đạp xe đi làm rồi đi về gần 10 cây số, lúc đó thấy tội nghiệp nên cũng lân la làm quen, giúp đỡ, lo cho nó đến lúc nó vào viện sinh. Thấy nhà nó cũng nghèo nên lỡ giúp rồi th́ giúp cho trót đến lúc nó xuất viện cũng phụ sữa tă cho đứa nhỏ, dần dần bắt đầu có t́nh cảm.

Được 1 thời gian th́ mến tay mến chân đứa nhỏ, xem nó như con ḿnh đẻ ra vậy, mà éo le chỗ nhà có mỗi ḿnh con trai lớn với thêm 1 đứa em gái, chuyện này th́ kiểu ǵ gia đ́nh cũng ngăn cản, thế là liều dọn qua bên đấy sống cùng để dễ chăm sóc mẹ con nó. Từ 1 thằng làm bao nhiêu tiêu sạch bấy nhiêu, nhiều khi c̣n ḅn ngược lại tiền của gia đ́nh giờ lại trở thành người đàn ông của gia đ́nh nhỏ.

Cuộc sống lúc đó = 1/10 lúc sống ở nhà nữa. Không có wifi, không có máy lạnh thậm chí không có cả TV riêng để xem. Mà lúc đấy thấy cũng chẳng màng nữa, cứ đi làm về là con bé nó nghe tiếng xe ḅ ra đón vui lắm các bác à,. Cái lúc nó bập bẹ nói, nó kêu ḿnh ba ba, vui muốn khóc ấy, bác nào đă có con rồi th́ hiểu.

Lúc con bé cứng cáp th́ thấy nó đi làm công nhân cực quá mới xin vợ chồng ông anh chơi chung ngoài đường cho nó đi học nghề tóc của vợ ông ấy, vợ chồng ông này cũng thương ḿnh với thấy tội nghiệp con kia, cho nó vào vừa dạy nghề không lấy tiền, mỗi tháng lại c̣n cho thêm 2 triệu.

Nói chung giai đoạn khó khăn này cũng được hơn 1 năm th́ bố mẹ ḿnh mới xuống nước kêu ḿnh dắt mẹ con nó qua cho ông bà gặp, nói chuyện đàng hoàng rồi dọn về nhà ở.

Tết 2015 ông bà già qua gặp mặt gia đ́nh bên kia để tính chuyện cưới xin, sau đó ḿnh cũng phải vất vả để làm công tác tư tưởng cho bà con nội ngoại, v́ gia đ́nh nội ngoại ḿnh đều ở Sài G̣n và đều rất gần nhau, gia đ́nh đông nên phải mất 1 thời gian dài để thuyết phục mọi người. Rồi 2 đứa bắt đầu đi học giáo lư hôn nhân để chuẩn bị đám cưới, rồi đi đăng kư kết hôn trước.

Đến đầu năm trước th́ ḿnh mới biết gia đ́nh nó đang thiếu nợ, nợ cũng không nhiều lắm. Bàn tới bàn lui không ra cách th́ lúc này ông bác ḿnh có miếng đất vườn dưới Tiền Giang, có sẵn nhà luôn mà không ai ở, ông kêu ḿnh nói ông bà già vợ dọn về đó ở, ỗng trả lương trông đất, vừa trốn nợ vừa có tiền dư mỗi tháng không phải đóng tiền lời nữa. Ḿnh qua đặt vấn đề th́ nhà bên kia không chịu trong khi bà con ở SG này không c̣n ai cả, ḿnh bực quá từ đó không qua bên đấy nữa.

Từ đấy 2 đứa bắt đầu lấn cấn, ít nói chuyện với nhau, bản thân ḿnh không xuống nước v́ cái ǵ hay cái ǵ tốt đều đă vẽ đường cho đi hết rồi. Thế là 2 đứa ở chung nhà nhưng khác pḥng, ḿnh thấy nó quá đáng, vô lư nhưng thương đứa nhỏ nên ráng chịu đựng.

Thế là nó cắm sừng ḿnh các bác ạ, vâng, ḿnh không bao giờ nghĩ đến chuyện này luôn v́ nếu nó biết suy nghĩ là không nhờ có ḿnh và gia đ́nh th́ giờ này mẹ con nó không sung sướng được như vậy. Mới đầu nghe nói nó quen thằng này ḿnh cũng chả tin lắm, nhưng mà người nói lại cho ḿnh nghe là vợ chồng ông anh, ông bà đi chơi vô t́nh thấy, thế là ḿnh theo dơi. Cái hôm thấy chúng nó đèo nhau đi ḿnh chả muốn lên đánh hay ǵ, đi về nhà âm thầm cho đồ của nó vào túi rồi liệng thẳng ra cửa, tối nó về chất vấn th́ ra nó ăn ngủ ở nhà ḿnh mà nó quen thằng đấy cũng phải gần nửa năm rồi các bác ạ.

Con bé nhỏ lúc đấy đang ngủ ḿnh kêu dậy dắt xuống cho mẹ nó, ḿnh nói nó giờ con về ở với bà ngoại nha, ông bà nội sắp dọn nhà đi rồi mốt con ko gặp ông bà nội với ba nữa đâu. Nó quay sang hỏi mẹ nó : "Mẹ cho con ở lại đây với ông bà nội với ba Luận đi", type tới đây ḿnh khóc rồi các bác ạ. Không phải v́ tức, v́ giận, v́ ghen, mà ḿnh thương con bé quá, tội nghiệp nó. Nuôi con chó con mèo mấy tháng c̣n có t́nh cảm chứ đừng nói là nuôi 1 đứa nhỏ từ lúc nó vừa ra đời đến nay cũng hơn 6 tuổi rồi, muốn giữ con bé lại để nuôi nhưng không thể chia cách mẹ con nó được.

Hôm sau th́ ḿnh ra ṭa làm giấy đơn phương ly hôn, không phải chia tài sản ǵ v́ trước khi đăng kư kết hôn ḿnh đă làm giấy xác định tài sản riêng trước và sau hôn nhân. Vừa nhận quyết định của ṭa hôm thứ 6 vừa rồi, đến giờ vẫn c̣n bần thần không tin là mọi thứ vừa mới đó, tưởng như là viên măn rồi mà chả hiểu sao tan tành. Dự định tháng 8 này con em đang học bên nước ngoài về chơi th́ làm đám cưới để cho nó được mặt áo cưới 1 lần, thông báo bà con ḍng họ hết rồi, người thân ở nước ngoài đặt cả vé máy bay để về giờ không biết nói kiểu ǵ.

Đời có đó rồi mất đó, không biết trước được điều ǵ, nhiều khi ḿnh chẳng hiểu ḿnh làm sai chỗ nào để phải mất mọi thứ như vậy. Từ lúc đuổi nó đi tới giờ ngày nào đi làm về ḿnh cũng mong được nghe tiếng con bé nó kêu mừng ba đi làm về như lúc trước, đợi hoài...

30 tuổi, chưa lớn lắm nhưng mà sau cú sốc này chắc phải 1 thời gian nữa mới dám yêu lại, cũng có thể là không bao giờ".

Câu chuyện khiến nhiều người không đồng t́nh với người phụ nữ "tham bát bỏ mâm" và thương cho người đàn ông tốt đă không nhận được kết cục tốt đẹp như anh đáng được hưởng.

Therealtz © VietBF