PDA

View Full Version : Nghẹn ngào nhìn cảnh bé 9 tuổi chạy bộ suốt 2km để níu kéo mẹ


therealrtz
06-03-2017, 02:47
Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, trong khi đa số trẻ em mong được ba mẹ tặng quà. Riêng Zhang Meiyan đã 3 năm qua em lại không cần bất kỳ một món quà nào khác. Em chỉ mong có mẹ ở bên.


http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1049315&stc=1&d=1496458031
Cô bé chạy theo mẹ gần 2 km để giữ mẹ ở lại.

Kể từ ngày bố mẹ ly hôn, Zhang Meiyan, 9 tuổi, sống tại thôn Shuangjing, Lưu Lương, Sơn Tây, Trung Quốc cùng ông bà đã già yếu. Mẹ em đi làm việc ở vùng Nội Mông, suốt 3 năm không về nhà, theoBest China News.


http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1049314&stc=1&d=1496458031
Năm lên 6 tuổi, bố mẹ ly hôn, Zhang Meiyan sống cùng ông bà.

Trước ngày 1/6, ông bà hỏi Zhang muốn được nhận quà gì trong dịp này. Cô bé rơm rớm nước mắt: "Con không cần gì hết, con chỉ muốn được gặp mẹ". Biết được câu chuyện, môt nhóm tình nguyện viên địa phương đã quyết định giúp Zhang hoàn thành tâm nguyện.

Ngày lễ là khoảng thời gian mà người mẹ làm phục vụ bàn của em rất bận rộn, nhưng nhờ sự trợ giúp của nhóm tình nguyện, mẹ em đã được cho nghỉ 2 ngày. Ngày 31/5, cô bé 9 tuổi như vỡ òa trong hạnh phúc khi được gặp lại mẹ sau 3 năm xa cách. Cô bé còn biểu diễn bài múa được học ở trường cho ông bà và mẹ xem.

Đường đi khá xa, lại phải chuyển xe nhiều lần nên mẹ Zhang chỉ ở nhà với em được nửa ngày. Hết thời gian đoàn tụ, cô phải trở về nơi làm việc.

Chia tay mẹ, Zhang có rất nhiều điều muốn nói nhưng không thể bởi mọi từ ngữ đều như nghẹn lại. Khi mẹ lên xe, cô bé vẫn không chịu buông tay. Ngay cả người lái xe dường như cũng xúc động trước tình cảm mà đi thật chậm, không nỡ chia ly hai mẹ con. Cô bé vừa khóc vừa chạy theo và liên tục nói "mẹ đừng đi" suốt đoạn đường gần 2 km.

Cuối cùng mẹ Zhang đã cho xe dừng lại, bước xuống ôm em vào lòng và hứa sẽ về sớm trở về.

Therealtz © VietBF