PDA

View Full Version : Một chú chó được cho vào thùng xốp chuyển từ Nam ra Bắc


johnnydan9
06-03-2017, 16:28
Hình ảnh chú chó nằm chết trong thùng xốp được đăng tải lên mạng. Theo thông tin ban đầu thì chú chó được chuyển từ Nam ra Bắc. Chú chó đã bị cho vào trong thùng xốp và bọc kín.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1049625&stc=1&d=1496507295

Trước đây đã không ít lần cộng đồng mạng xôn xao về những vụ việc hy hữu xảy ra với thú cưng như chú chó không may mắc bệnh carre khó chữa bị chủ thẳng thừng ném xuống sông Tô Lịch, hoặc vụ việc 4 con chó dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất.

Mới đây nhất, hình ảnh chú cún con nằm bất động trong thùng xốp giữa tiết trời oi bức được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Vụ việc được cho là ghi lại tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) trưa 3/6.

Theo chia sẻ của một trang yêu động vật, chú cún con trên được người bán gửi vận chuyển từ Nam ra Bắc bằng xe khách trong tình trạng bị nhét trong thùng xốp bịt kín. Sở dĩ phải đi 1 chặng đường xa như vậy vì người mua và kẻ bán ở tít hai đầu đất nước.

Hiện nay các nhà xe đều hạn chế việc đưa động vật lên ghế hay giường nằm dù là trong bất cứ trường hợp nào. Do đó thú cưng chẳng còn cách nào khác là phải yên vị dưới gầm xe khách không những nóng nực mà còn cực bí bách.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vẫn có những cách khác để vận chuyển chó như nhốt trong giỏ nhựa đan lưới và gửi tàu lửa. Một bạn có tên C.T.H bình luận: "Cún đi xa không bao giờ mình gửi ô tô, nhất là mùa nóng, chỉ gửi tàu, chạy buổi đêm, và xem thời tiết dự báo 5 ngày tới nhiệt độ ổn không thì mới dám gửi".

Hình ảnh đáng thương của chú cún con một lần nữa khiến nhiều người bày tỏ sự không đồng tình trước những hành vi đối xử với thú cưng một cách tàn nhẫn như thế.

"Sao có thể bỏ em nó vào thùng xốp dán băng dính bít hết mọi chỗ, lấy đâu ra không khí mà thở, nhìn đã thấy thương rồi. Hà Nội đâu có thiếu chỗ bán chó mà phải vận chuyển từ Sài Gòn ra như vậy?", một bạn bình luận.

Cũng có những người cho rằng có thể người bán không cố ý: "Mọi người nhìn kỹ lại trên cái thùng xốp người ta đã đục nhiều lỗ cho con chó nó thở, nhưng chắc do bộ phận chuyển phát không biết bên trong có gì hoặc theo thói quen nên vô tình bọc kín lại bằng bao ni-lông đen và quấn băng keo kín mít làm em nó chết oan".