PDA

View Full Version : TP HCM: Xuất hiện vết nứt bất thường dài 40 mét


therealrtz
06-04-2017, 00:11
Người dân ven Rạch Tôm (huyện Nhà Bè, TP. HCM) vội vă báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện thấy một vết nứt dài bất thường tới 40m, rộng 40m. Họ đang vô cùng lo sợ nhà của ḿnh đột ngột trôi sông.

Cụ thể, vào chiều 31/5, nhiều người dân có nhà trên tuyến đường ven Rạch Tôm (xă Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. HCM) phải di dời đồ đạc, tài sản đến người quen ở tạm khi xung quanh và phía trước nhà xuất hiện vết nứt dài bất thường, theo ghi nhận từ Dân Việt.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1049735&stc=1&d=1496534957
Mặt đường trước số nhà 1740/33 Lê Văn Lương (Ấp 3) nứt kéo dài (Ảnh: **********).

Qua quan sát, phía mặt đường trước số nhà 1740/33 Lê Văn Lương, (Ấp 3) xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 40m, chiều rộng vết nứt khoảng từ 4 – 6cm. Ngoài ra c̣n có vết nứt gần mép sông từ 1 đến 6m (tính từ sông vào trong bờ).

Ngoài ra, một số vết nứt c̣n xuất hiện trên tường rào, nền nhà của một số hộ dân trong khu vực. Việc này khiến người dân lo lắng; nhiều hộ phải khẩn trương di dời đồ đạc đến nhà người quen hoặc trường học gần đó để gửi.

Theo ông Vơ Văn Hoan, người dân sống gần Rạch Tôm chia sẻ, cách đây 2 ngày, khi ông ngủ dậy th́ phát hiện con đường phía trước nhà nứt toác, nhiều vị trí trên tường nhà cũng bị nứt theo. Lo sợ “hà bá” uy hiếp đến tính mạng và tài sản trong gia đ́nh, ông Hoan đă di dời những vật dụng có giá trị và cùng người thân đến nhà hàng xóm ở tạm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (một hộ dân khác ở Rạch Tôm) cũng bày tỏ sự lo lắng: “Mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, lo sợ giữa đêm nhà trôi xuống sông như ở miền Tây th́ nguy. Phải cố thức để trông con cái, tài sản”, trích lời chị Lan từ **********.

Trước t́nh trạng sạt lở ven Rạch Tôm, chính quyền xă Nhơn Đức đă bố trí lực lượng canh chừng 24/24 giờ, đề pḥng xảy ra sự cố có thể kịp thời hỗ trợ người dân. Ủy ban xă cũng sắp xếp chỗ cho các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở ở tạm.

Theo Khu Quản lư đường thủy nội địa các vết nứt trên mặt đường hẻm xuất hiện lúc 5g đến 6g sáng 30/5. Nếu sạt lở xảy ra sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hạn tầng và các hộ dân đang sinh sống có diện tích khoảng 500 – 600m2, gồm 7-8 căn nhà xây tường gạch, mái lợp ngói hoặc tôn.

Ngoài ra, hạ tầng bị ảnh hưởng bao gồm toàn bộ phần đường bê tông nhựa từ trước nhà số 1740/33 đến cuối hẻm (40mx3m); 2 trụ điện bê tông cốt thép và hệ thống ống cấp nước dân sinh đặt ngầm dưới ḷng đường, 1 cầu dân sinh phía cuối hẻm kết nối vào 2 hộ dân phía trong (cầu bê tông cốt thép rộng 2m).

Trước lo ngại trên, Khu đă thực hiện ngay việc lắp đặt báo hiệu khu vực sạt lở để cảnh báo và tiếp tục theo dơi diễn biến sạt lở.

Đồng thời Khu kiến nghị Sở Giao thông vận tải chủ tŕ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thực tế hiện trạng, đánh giá tổng thể về nguy cơ xảy ra sạt lở để có giải pháp, biện pháp ứng phó.

Therealtz © VietBF