PDA

View Full Version : Sững sờ nghe tin con rể làm thợ xây có biệt thự 8 tỷ


nguoiduatinabc
06-07-2017, 19:09
Bà mẹ biết con rể tương lai làm thợ xây đã ngăn cản không cho con gái kết hôn.Nhưng chuyện thật chẳng như ý bà vì con gái đã mang bầu.Cho đến một ngày cứ tưởng bị hàng xóm nói đểu,bà mới nghe tin con rể mình rất giàu có,nhanh chóng bà đã đi xác minh thông tin này và vô cùng bất ngờ khi chứng kiến.....
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1051924&stc=1&d=1496862552
Yêu nhau 5 năm thì Hằng quyết định dắt Tuấn về nhà ra mắt bố mẹ mình để bàn tính chuyện cưới xin. Cứ tưởng mọi chuyện tốt đẹp nhưng khi nói đến việc Tuấn chỉ là anh thợ xây thì ngay lập tức bà Liên phản đối không cho con gái cưới. Thú thật thì nhìn bề ngoài Tuấn cao rao lại phong độ nhưng cái mác nghèo thì dù có thế cỡ nào đi nữa thì bà Liên vẫn không ưng thuận. Ra sức ngăn cản là thế nhưng đến khi con gái thú nhận có bầu trước rồi thì bà Liên cay cú lắm nhưng vẫn phải đồng ý cuối tháng làm đám cưới.

- Mày thích thì mẹ mai mối cho thằng khác giàu có hơn. Việc gì phải đi lấy gã thợ xây hả?? Bao năm mẹ khổ cực nuôi mày ăn học giờ mày trả ơn mẹ thế đấy. Cưới rồi thì có khổ cũng tự chịu đừng có về mà khóc lóc đây.

- Mẹ cứ an tâm. Anh Tuấn sẽ chăm sóc cho con thật chu đáo. Kiểu gì sau này mẹ cũng quý anh ấy hơn con ấy chứ??

- Cứ chờ xem…có con rể là thợ xây thì tự hào cái nỗi gì cơ chứ??

Chưa đồng ý thì còn đay nghiến này nọ, nhưng đến khi đã chấp nhận Tuấn làm con rể trong nhà thì bà Liên vẫn cố kiềm chế. Trước mặt thì bà vẫn cư xử tử tế nhưng trong lòng thì bà Liên ngán ngẩm vô cùng, nhà có chuyện vui là thế nhưng khi hàng xóm hỏi về việc con gái cưới thì bà Liên cũng chỉ gật đầu cho xong chuyện. Vì ngồi buôn tý là kiểu gì cũng xấu hổ khi có con rể làm thợ xây.

Thế rồi có một lần đang đi chợ thì bà Liên bị bà hàng xem kéo lại buôn chuyện. Vừa nhìn bà Liên thì bà hàng xóm đã cười tủm tỉm.

- Khiếp, nhà bà có anh con rể giàu có thế mà cứ giấu là sao. Số con Hằng nhà bà được hưởng rồi.

Cứ tưởng bà hàng xóm đang cố tình nói đểu mình nên bà Liên cũng đáp luôn.

- Giàu có cái gì chứ?? Tôi chỉ sợ con gái tôi lấy chồng rồi chết đói ấy chứ??

- Bà cứ nói quá, con rể bà đúng tên cả căn biệt thự 8 tỷ mặt phố thì lo gì nghèo đói chứ?? Kiểu này thì bà được nhờ cậy vợ chồng con rể rồi.

- Cái gì?? Căn biệt thự 8 tỷ á?? Bà có nhầm không…con rể tôi chỉ là gã thợ xây thì làm gì có tiền mà biệt thự chứ??

- Nhầm là nhầm thế nào được. Lúc nãy vợ chồng con dâu tôi đi qua thấy chính miệng con rể bà nói căn biệt thự ấy là đợi cưới con gái bà rồi chúng nó đón bà lên chung sống đấy. Chắc chúng nó muốn tạo bất ngờ cho bà nên không nói.

Nghe bà hàng xóm nói câu đó mà bà Liên sửng sốt vô cùng, bà muốn gọi ngay cho con gái để hỏi. Vậy nhưng bà Liên cảm thấy như vậy thì không khác gì mình hám của, chính vì vậy mà bà vẫn làm ngơ coi như không biết gì. Vậy nhưng trong lòng bà chỉ mong đó là sự thật vì chẳng có mẹ nào mà không muốn con gái mình được gả vào một gia đình giàu có. Bây giờ bà Liên mới ngẫm lại câu con gái nói rằng kiểu gì mình cũng quý chàng rể…chắc là đúng con rể bà có căn biệt thự 8 tỷ rồi.

Hôm đó lấy cớ là lên thăm con rể tương lai để lên xem tình hình thế nào, và rồi quả nhiên bà Liên kinh ngạc vô cùng vì nhìn mâm cơm hàng ngày của con rể thôi mà không khác gì nhà hàng sang trọng. Trong mâm cơm ấy bà Liên để ý thấy mấy con tôm hùm chỉ giá cả triệu bạc chứ chẳng ít. Vờ như không biết gì bà Liên đánh tiếng.

- Làm thợ xây lương may có 3 triệu mà sao vợ chồng mày ăn sang thế hả?? Phải lo góp tiền mà xây nhà nữa chứ??

Thấy mẹ nói vậy thì cả Tuấn và Hằng đều cười rồi nhìn mẹ nói.

- Chuyện ấy thì mẹ khỏi lo…vì anh Tuấn có hẳn căn biệt thự 8 tỷ cơ mà. Bọn con cũng sẽ đón mẹ lên để chăm sóc luôn.

- Căn biệt thự á?? Nhưng con rể chỉ làm thợ xây thì tiền đâu ra.

- Thợ xây chỉ là nghề phụ, anh ấy học tập để tự tay góp công vào xây căn biệt thự 8 tỷ cho con gái mẹ thôi. Còn anh ấy làm phó phòng một công tý lớn đấy mẹ ạ _ Hằng nhanh miệng.

- Nhưng mà xưa nay làm gì có chuyện con rể đón mẹ vợ về chăm sóc đâu.

Bà Liên vừa dứt câu thì Tuấn nắm lấy tay bà.

- Đối với con thì mẹ là mẹ…là bọn con phải có nghĩa vụ chăm sóc. Nếu không ai chăm mẹ vợ…vậy thì để con tiên phong làm điều này được rồi.

- Vợ chồng mày chưa gì đã nịnh mẹ rồi đấy.

Bà Liên cười hạnh phúc vì cuối cùng bà yên tâm khi con gái mình được một tấm chồng tốt. Còn với anh con rể thì bà sẽ yêu thương như con ruột của mình….

anhhaila
06-07-2017, 21:20
tào lao ...

nhutnhat
06-07-2017, 21:27
xã hội việt nam bây giờ cuối cùng lại cũng lấy thước đo con người là đồng tiền thôi