PDA

View Full Version : Bé trai do dự hiến máu cứu chị,bất ngờ nguyên nhân khi em hỏi bác sĩ 1 câu


nguoiduatinabc
06-08-2017, 03:39
Khi được bác sĩ thông báo bé trai 5 tuổi có thể hiến máu để cứu chị của mình.Lúc này bé trai có phần do dự nhưng vẫn quyết định sẽ hiến máu cứu chị gái.Đến khi hiến máu xong,bé trai ngây thơ hỏi bác sĩ một câu vừa cảm động vừa buồn cười.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1052155&stc=1&d=1496893138
Cách đây không lâu, bác sĩ Jim Clark gặp một bệnh nhân 5 tuổi, em mắc một căn bệnh hiếm gặp. Trong lúc khẩn cấp cần truyền máu nhưng bệnh viện không còn máu cùng nhóm máu O của em. Nhưng may mắn là em trai sinh đôi của bệnh nhân có mặt ở hiện trường có thể cung cấp máu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1052156&stc=1&d=1496893138
Jim giải thích truyền máu là gì và nguyên nhân tại sao phải truyền máu. Nhưng sau khi nghe xong, bé trai lại ngồi lặng im trên ghế chờ, cảm giác như có một chút do dự. Jim nhấn mạnh nó liên quan đến sống chết của chị gái, bé trai mới gật đầu đồng ý, nói lời chia tay với cha mẹ rồi đi vào phòng khám.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1052157&stc=1&d=1496893138
Hai chị em nằm cạnh nhau trên giường. Sau khi truyền máu, gương mặt của bé gái dần dần khôi phục lại sắc thái và mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Trong khi đang suy nghĩ tiếp theo điều trị thế nào thì bé trai với vẻ mặt nghiêm túc hỏi một câu: “Thế khi nào cháu chết ạ?”

Jim nhanh chóng giải thích cho bé rằng truyền máu sẽ không bị chết, đồng thời trong lòng cũng đã hiểu được nguyên nhân tại sao bé trai do dự. Bé hiến máu để cứu chị gái và nghĩ rằng mình sẽ chết. Một mặt, anh cảm thấy buồn cười, nhưng mặt khác lại rất cảm động, bởi vì bé trai nghĩ rằng mình hy sinh mạng sống để cứu chị gái. Cuối cùng, hai chị em hoàn toàn bình an vô sự.