PDA

View Full Version : Hành khách không được thông báo khi chuyến bay khởi hành trước tới 4 tiếng đi Úc


johnnydan9
06-08-2017, 18:53
Vụ việc đang khiến cho nhiều hành khách bức xúc. Họ đă mua vé máy bay nhưng lại không được hăng hàng không thông báo. Chuyến bay cất cánh trước đến 4 tiềng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1052559&stc=1&d=1496947905

Ngày 7/6, phản ánh với chúng tôi chị Cao Thị Tuyết (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Theo kế hoạch và vé đă đặt tại một đại lư, 2h ngày 7/6 chuyến bay đi Úc sẽ cất cánh từ TP HCM. Để chuẩn bị cho chuyến đi, tôi về quê có việc nên đă gấp rút trở lại sân bay Nội Bài vào lúc 18h, ngày 6/6. Thế nhưng cứ ung dung chờ chuyến bay quá giang vào TP HCM để đợi đi Úc, sau vài giờ th́ bất ngờ phía đại lư thông báo chuyến bay đi Úc đă cất cánh vào lúc 22h ngày 6/6 (tức là bay trước 4 tiếng đồng hồ), tôi bị lỡ đành quay về", chị Tuyết bức xúc.

Cũng theo khách hàng, sau khi làm việc lại với đại lư bán vé, bản thân phía đơn vị này cho biết cũng bất ngờ về lịch tŕnh này, mặc dù đại lư đă làm đúng quy tŕnh đặt vé.

Ngày 7/6 chúng tôi đă liên hệ với chị Trần Thị Thu Thủy (chủ đại lư Bảo Lâm), chị này cho biết, đây là vé được chị Thủy đặt trực tiếp trên trang web của hăng Jestar đă thành công và chuyển tiền đầy đủ.

"Tôi đặt trực tiếp ở hăng theo tư cách cá nhân, tiền đă chuyển và xác nhận ngày 13/2 đặt chỗ, cùng ngày tôi nhận được Xác nhận hành tŕnh. Theo đó, số hiệu chuyến báy JQ62 khởi hành vào lúc 02h, ngày 7/6 từ TP HCM đi Sydney và chiều ngược lại vào ngày 15/7/2017."

Chị Thủy cho biết thêm: "Tuy vậy, khi khách hàng của tôi ra sân bay Nội Bài để vào TP HCM, bất ngờ nhận được tin chuyến bay trên đă đi trước hẳn 4 tiếng đồng hồ. Điều rất bức xúc là một số nhân viên của hăng ở sân bay Nội Bài đă vô trách nhiệm, đùn đẩy lỗi thuộc về tôi. Trong khi đó, theo luật nếu thay đổi th́ họ phải báo qua mail, hoặc điện thoại, hoặc tin nhắn. Thế nhưng tôi không hề nhận được bất cứ một thông báo nào."

Theo chị Thủy, sau khi khách (chị Tuyết) bị lỡ chuyển phải quay về nhà: "Trước mắt tôi phải ứng ra gần 20 triệu mua vé khác đền bù cho khách đi chuyến khác. Chưa biết khi nào họ sẽ hoàn lại số tiền khoảng 17 triệu tôi đă đặt mua, dù có trả lại th́ tôi cũng bị thiệt phần chênh lệch rồi", chị Thủy bức xúc.

Liên quan đến những thông tin trên, sáng 8/6 liên hệ với một nhân viên pḥng truyền thông của hăng Jetstar đại diện tại Việt Nam cho chúng tôi biết, qua kiểm tra Mă xác nhận đặt chỗ, vào lúc 21h, ngày 6/6 hệ thống Jetstar đă hoàn lại tiền vé cho khách hàng.

Khi được hỏi về việc lỗi sẽ thuộc về bên nào, nhân viên này cho hay: "Khách hàng đă đặt vé qua hệ thống và đó là phía Jetstar Úc khai thác. Qua kiểm tra trên hệ thống chúng tôi thấy email của phía Jetstar Úc đă gửi lần 1 vào địa chỉ tranthuy2509@gmail.com vào hồi 9h43 phút, ngày 24/3/2017, lần 2 cũng vào địa chỉ email nói trên vào hồi 7h32 phút, ngày 31/3/2017. C̣n nội dung cụ thể của phía bên kia giao dịch thế nào, khách hàng đă nhận chưa th́ chúng tôi không được biết".

Cũng theo nhân viên này cho hay: "Tuy nhiên do Jetstar cùng tập đoàn nên đại diện phía Việt Nam sau khi nắm được đă hoàn lại tiền cho khách vào lúc 21h, ngày 6/6. Khách hàng có thể mang giấy tờ tùy thân đến đại lư để được nhận lại tiền".