PinaColada
06-20-2017, 00:45
Một vụ va chạm mà giới chuyên mon cho rằng hy hữu giữa tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ và tàu hàng mang cờ Philippines. Vụ va chạm này làm 7 thủy thủ thiệt mạng và tàu khu trục Mỹ hư hỏng nặng. Vậy mà tàu Philippines sau đó đă làm như thế này sau khi va chạm: Tàu hàng Philippines vẫn tiếp tục di chuyển về phía đông. Một tiếng sau, tàu hàng Philippines quay lại nơi va chạm và thông báo cho Tuần duyên Nhật Bản.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1058147&stc=1&d=1497919320
Tàu hàng 20.000 tấn mang cờ Philippines chỉ bị hư hại nhẹ sau vụ va chạm với tàu khu trục nặng 10.000 tấn của Mỹ - Ảnh: Reuters
Ngày 19/6, cuộc điều tra do Nhật Bản tiến hành đă hé lộ những thông tin đầu tiên về vụ va chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ và tàu hàng mang cờ Philippines ACX Crystal 2 ngày trước đó.
Gần 1 tiếng đồng hồ sau khi đụng tàu chiến Mỹ khiến nó bị ngập nước và có nguy cơ bị ch́m, tàu hàng Philippines mới thông báo sự việc cho nhà chức trách Nhật Bản.
Hăng thông tấn AP dẫn lời ông Tetsuya Tanaka, quan chức tuần duyên Nhật Bản, xác nhận lực lượng này đang cố gắng xác định thủy thủ trên tàu hàng ACX Crystal đă làm ǵ trong suốt thời gian đó. Ông Tanaka cũng cho biết ngoài tuần duyên, Ủy ban an toàn giao thông Nhật Bản cũng đă mở một cuộc điều tra riêng ngày 19/6.
Trước đó, truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin vụ va chạm xảy ra lúc 2h30 ngày 17/6 ngoài khơi bán đảo Izu, cách bờ biển Nhật Bản khoảng 100km. Tuy nhiên, theo các nhà điều tra Nhật Bản, đây chỉ là thời điểm tàu Philippines thông báo sự việc cho Tuần duyên Nhật Bản.
Sau khi thẩm vấn các thủy thủ trên tàu Philippines, phía Nhật Bản quyết định điều chỉnh thời gian va chạm sớm hơn 55 phút, vào lúc 1h30 rạng sáng cùng ngày. Bà Nanami Meguro, đại diện của công ty NYK Line - đơn vị thuê tàu ACX Crystal đồng ư với các nhà điều tra Nhật về thời điểm va chạm.
Theo bà Meguro, dựa trên phần mềm theo dơi hải tŕnh mà NYK Lines sử dụng, trước 1h30 tàu ACX Crystal vẫn hoạt động b́nh thường. Tuy nhiên, vị này từ chối đưa ra thông tin thủy thủ trên tàu đă làm ǵ măi đến 2h25, tức gần 1 tiếng sau vụ va chạm mới thông báo sự việc.
"Nhiều khả năng trong trường hợp khẩn cấp thủy thủ trên tàu đă không thể gọi được điện thoại để thông báo", bà Meguro phân trần.
Theo MarineTraffic, đơn vị chuyên theo dơi hải tŕnh tàu biển, lúc 1h30 rạng sáng 17/6, tàu hàng Philippines đă đột ngột chuyển hướng như đang cố tránh một thứ ǵ đó. Con tàu sau đó tiếp tục tiến về phía đông chứ không dừng lại, nhưng đột ngột quay đầu và quay trở lại địa điểm va chạm lúc 2h20.
Hải quân và Tuần duyên Mỹ cũng đă mở cuộc điều tra vào ngày hôm qua, theo đài truyền thành NPR. Kết quả điều tra được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ việc, ngăn chặn những tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.
Phó đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ thừa nhận không biết các cuộc điều tra sẽ kết thúc khi nào. Các nhà điều tra Nhật Bản vẫn để ngỏ khả năng vụ va chạm do sự cẩu thả của con người, theo AP.
Ngày 19-6, danh tính 7 thủy thủ thiệt mạng đă được công bố. Trong số này có một kỹ thuật viên sonar gốc Việt, tên Ngoc T Truong Huynh, 25 tuổi đến từ Oakville, bang Connecticut.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1058147&stc=1&d=1497919320
Tàu hàng 20.000 tấn mang cờ Philippines chỉ bị hư hại nhẹ sau vụ va chạm với tàu khu trục nặng 10.000 tấn của Mỹ - Ảnh: Reuters
Ngày 19/6, cuộc điều tra do Nhật Bản tiến hành đă hé lộ những thông tin đầu tiên về vụ va chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ và tàu hàng mang cờ Philippines ACX Crystal 2 ngày trước đó.
Gần 1 tiếng đồng hồ sau khi đụng tàu chiến Mỹ khiến nó bị ngập nước và có nguy cơ bị ch́m, tàu hàng Philippines mới thông báo sự việc cho nhà chức trách Nhật Bản.
Hăng thông tấn AP dẫn lời ông Tetsuya Tanaka, quan chức tuần duyên Nhật Bản, xác nhận lực lượng này đang cố gắng xác định thủy thủ trên tàu hàng ACX Crystal đă làm ǵ trong suốt thời gian đó. Ông Tanaka cũng cho biết ngoài tuần duyên, Ủy ban an toàn giao thông Nhật Bản cũng đă mở một cuộc điều tra riêng ngày 19/6.
Trước đó, truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin vụ va chạm xảy ra lúc 2h30 ngày 17/6 ngoài khơi bán đảo Izu, cách bờ biển Nhật Bản khoảng 100km. Tuy nhiên, theo các nhà điều tra Nhật Bản, đây chỉ là thời điểm tàu Philippines thông báo sự việc cho Tuần duyên Nhật Bản.
Sau khi thẩm vấn các thủy thủ trên tàu Philippines, phía Nhật Bản quyết định điều chỉnh thời gian va chạm sớm hơn 55 phút, vào lúc 1h30 rạng sáng cùng ngày. Bà Nanami Meguro, đại diện của công ty NYK Line - đơn vị thuê tàu ACX Crystal đồng ư với các nhà điều tra Nhật về thời điểm va chạm.
Theo bà Meguro, dựa trên phần mềm theo dơi hải tŕnh mà NYK Lines sử dụng, trước 1h30 tàu ACX Crystal vẫn hoạt động b́nh thường. Tuy nhiên, vị này từ chối đưa ra thông tin thủy thủ trên tàu đă làm ǵ măi đến 2h25, tức gần 1 tiếng sau vụ va chạm mới thông báo sự việc.
"Nhiều khả năng trong trường hợp khẩn cấp thủy thủ trên tàu đă không thể gọi được điện thoại để thông báo", bà Meguro phân trần.
Theo MarineTraffic, đơn vị chuyên theo dơi hải tŕnh tàu biển, lúc 1h30 rạng sáng 17/6, tàu hàng Philippines đă đột ngột chuyển hướng như đang cố tránh một thứ ǵ đó. Con tàu sau đó tiếp tục tiến về phía đông chứ không dừng lại, nhưng đột ngột quay đầu và quay trở lại địa điểm va chạm lúc 2h20.
Hải quân và Tuần duyên Mỹ cũng đă mở cuộc điều tra vào ngày hôm qua, theo đài truyền thành NPR. Kết quả điều tra được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ việc, ngăn chặn những tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.
Phó đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ thừa nhận không biết các cuộc điều tra sẽ kết thúc khi nào. Các nhà điều tra Nhật Bản vẫn để ngỏ khả năng vụ va chạm do sự cẩu thả của con người, theo AP.
Ngày 19-6, danh tính 7 thủy thủ thiệt mạng đă được công bố. Trong số này có một kỹ thuật viên sonar gốc Việt, tên Ngoc T Truong Huynh, 25 tuổi đến từ Oakville, bang Connecticut.