troopy
06-27-2017, 01:36
Thuyền trưởng tàu chở hàng Philippines đă nói rằng tàu khu trục của Mỹ không hề phản ứng và thậm chí c̣n không né tránh.
Bản tường tŕnh của ông Ronald Advincula, thuyền trưởng tàu chở hàng ACX Crystal đă gửi tập đoàn đầu tư đóng tàu Nhật Bản Dainichi. Trong bản tường tŕnh này, ông khẳng định đă gửi tín hiệu cảnh báo khi phát tàu USS Fitzgerald bất ngờ đổi hướng và cắt đường đi của tàu hàng.
Tuy nhiên, USS Fitzgerald không có bất cứ phản hồi nào. ACX Crystal v́ thế buộc phải bẻ lái sang bên phải để tránh tàu Mỹ, song vụ va chạm vẫn xảy ra sau đó khoảng 10 phút, vào khoảng 1h30 sáng 17/6.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1061888&stc=1&d=1498527202
Hiện chưa có phản hồi của Mỹ trước tuyên bố từ thuyền trưởng tàu Philippines nhưng vào hôm 24/6, hải quân Mỹ cho biết, tàu hàng Philippines đă dùng hệ thống lái tự động trước khi đâm vào tàu khu trục USS Fitzgerald, theo báo An ninh thủ đô.
7 thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ đă thiệt mạng trong vụ va chạm cách cảng Yokosuka của Nhật Bản 100km. Đây là sự mất mát lớn nhất trên một tàu hải quân Mỹ kể từ năm 2000, thời điểm tàu USS Cole bị đánh bom tại cảng Aden, Yemen.
Ngoài hải quân Mỹ, Cơ quan an toàn vận tải Nhật Bản, lực lượng tuần duyên Nhật Bản và chính quyền Philippines cũng đang điều tra vụ việc này.
Trong lời khai của ḿnh, thuyền trưởng Advincula cũng cho biết, ông đă rất bối rối sau khi vụ việc diễn ra và để tàu đi tiếp khoảng 11km trước khi quay trở lại khu vực va chạm.
Trong vụ việc này, tàu USS Fitzgerald của Mỹ đă suưt ch́m, trong khi tàu chở hàng ACX Crystal với kích cỡ lớn gấp 3 lần chỉ bị hư hại phần thân mà không ảnh hưởng đến khả năng đi lại.
VietBF © sưu tầm
Bản tường tŕnh của ông Ronald Advincula, thuyền trưởng tàu chở hàng ACX Crystal đă gửi tập đoàn đầu tư đóng tàu Nhật Bản Dainichi. Trong bản tường tŕnh này, ông khẳng định đă gửi tín hiệu cảnh báo khi phát tàu USS Fitzgerald bất ngờ đổi hướng và cắt đường đi của tàu hàng.
Tuy nhiên, USS Fitzgerald không có bất cứ phản hồi nào. ACX Crystal v́ thế buộc phải bẻ lái sang bên phải để tránh tàu Mỹ, song vụ va chạm vẫn xảy ra sau đó khoảng 10 phút, vào khoảng 1h30 sáng 17/6.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1061888&stc=1&d=1498527202
Hiện chưa có phản hồi của Mỹ trước tuyên bố từ thuyền trưởng tàu Philippines nhưng vào hôm 24/6, hải quân Mỹ cho biết, tàu hàng Philippines đă dùng hệ thống lái tự động trước khi đâm vào tàu khu trục USS Fitzgerald, theo báo An ninh thủ đô.
7 thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ đă thiệt mạng trong vụ va chạm cách cảng Yokosuka của Nhật Bản 100km. Đây là sự mất mát lớn nhất trên một tàu hải quân Mỹ kể từ năm 2000, thời điểm tàu USS Cole bị đánh bom tại cảng Aden, Yemen.
Ngoài hải quân Mỹ, Cơ quan an toàn vận tải Nhật Bản, lực lượng tuần duyên Nhật Bản và chính quyền Philippines cũng đang điều tra vụ việc này.
Trong lời khai của ḿnh, thuyền trưởng Advincula cũng cho biết, ông đă rất bối rối sau khi vụ việc diễn ra và để tàu đi tiếp khoảng 11km trước khi quay trở lại khu vực va chạm.
Trong vụ việc này, tàu USS Fitzgerald của Mỹ đă suưt ch́m, trong khi tàu chở hàng ACX Crystal với kích cỡ lớn gấp 3 lần chỉ bị hư hại phần thân mà không ảnh hưởng đến khả năng đi lại.
VietBF © sưu tầm