PDA

View Full Version : Cái kết đắng của người đàn ông cưới người yêu cũ


therealrtz
07-02-2017, 11:48
Khởi yêu Phượng tới si mê. Khi đưa Phượng về giới thiệu với cha mẹ th́ cả hai một mực không đồng ư. Nhưng t́nh yêu đă làm anh lu mờ hết và cái kết đắng chỉ có anh phải nhận.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1064736&stc=1&d=1498995675

Khởi hơn Phượng một tuổi nhưng lại ngồi chung giảng đường đại học bốn năm. Khi gặp Phượng, Khởi đă từng nghĩ việc ḿnh trật đại học một năm, rồi đậu lại vào trường có đúng cô gái này lại là duyên phận. Khởi đem ḷng yêu Phượng. Cũng chẳng bao lâu sau th́ Phượng đáp lại t́nh cảm đó. Bởi Khởi có một vẻ ngoài rất đẹp trai, lại mang thêm nét hiền lành, chân chất của dân miền Trung nữa.

T́nh yêu sinh viên cứ thế trôi qua, đẹp như cuốn tiểu thuyết dù không ít lần căi cọ nhau chẳng v́ chuyện đâu đâu. Nhưng rồi sự nhẫn nại của Khởi luôn khiến Phượng nguôi ngoai, chấp nhận làm lành. Cách của Khởi thường là đêm hôm chạy sang nhà Phượng tặng một bó hoa rồi về, hoặc là dẫn Phượng ra một băi cỏ, trải chiếc chiếu cói nhỏ xinh lên và bày một ít hoa quả, đồ ăn vặt rồi cả hai cứ thế lẳng lặng nh́n nhau, chuyện tṛ cho đến khuya…

Khởi đă luôn nghĩ về việc ra trường là sẽ nói lời cầu hôn luôn với Phượng. Anh không ít lần đưa Phượng về nhà chơi nhằm ra mắt và khẳng định về t́nh yêu của ḿnh. Bố mẹ anh không phản đối ǵ, chỉ dặn ḍ rằng hẵng lo học hành, sự nghiệp rồi tính chuyện cưới xin sau.

Nhưng bố mẹ Phượng lại chẳng dễ dàng như thế. Khi Phượng đưa Khởi về ra mắt, cả nhà kịch liệt phản đối v́ khoảng cách quá xa giữa hai gia đ́nh. Lại cũng muốn t́m một mối có điều kiện khá giả hơn để gả con gái.

Khởi đă nghĩ, rồi dần dần ḿnh sẽ thuyết phục được bố mẹ người yêu. Nhưng anh không ngờ, người yêu của anh lại chẳng hề muốn điều đó v́ đă sớm thay ḷng đổi dạ từ lúc nào.

Một buổi đêm sau khi đă ra trường được 2 tháng, Khởi gọi cho Phượng măi không được. Anh chạy đến cửa pḥng trọ của Phượng gơ cửa nhưng không thấy ai cả. Anh lo lắng không biết làm thế nào, cứ thế bồn chồn, lo lắng ngồi đợi ở gốc cây trước ngơ. Cho đến 4h sáng, Khởi đau đớn chứng kiến Phượng đang ngồi sau xe máy của một người đàn ông khác, ôm eo t́nh tứ, lướt qua Khởi mà thậm chí không biết.

Khởi chạy lại trước cửa pḥng, hỏi Phượng khi vừa bước xuống xe: “Chuyện ǵ đang xảy ra thế?”. Nhưng anh chỉ nhận lại được câu trả lời chua xót: “Anh ở đây làm ǵ! Đây là người yêu mới của em. Em đă muốn chia tay với anh lâu rồi nhưng v́ thương hại anh nên vẫn cố thôi! Hôm nay anh đă biết, th́ ḿnh chia tay đi!”.

Khởi đau ḷng, tự giam ḿnh trong căn pḥng trọ 1 tháng, gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Mẹ anh ra chăm con trai, cuối cùng cũng vực được anh dậy. Khởi cố cất nỗi đau tận sâu bên trong.

1 tháng sau, Phượng lấy chồng khi đă có bầu 3 tháng. Khởi vẫn nhắn tin chúc mừng. Anh nghĩ, thôi duyên đă hết, dẫu ǵ cũng chỉ mong người ta được hạnh phúc.

Khởi chuyển vào Đà Nẵng sống, mong muốn bước sang một chương khác trong cuộc đời. Ấy thế nhưng chẳng được bao lâu th́ điện thoại anh nhận được tin nhắn của Phượng, có khi là cả những cuộc gọi nhỡ nữa. Phượng bắt đầu kể khổ, khóc lóc, hối hận v́ đă phụ Khởi.

Người chồng hiện tại của Phượng rượu chè, ăn chơi đàn đúm, thậm chí cả tán tỉnh những cô gái khác nữa. Đỉnh điểm là việc khi biết đứa con sinh ra không phải của ḿnh, anh ta đă đ̣i ly hôn. Phượng bảo với Khởi, cuộc sống của cô không khác ǵ địa ngục cả.

Thương người yêu cũ, lại nghĩ chắc chắn đứa con ấy là của ḿnh, Khởi đă sắp xếp cho Phượng vào ở với ḿnh. Anh muốn che chở cho mẹ con Phượng. Bởi t́nh yêu khi xưa dường như vẫn rất nồng đậm và sâu sắc.

Nhưng biết tin này, bố mẹ Khởi ngất lên ngất xuống. Họ can ngăn Khởi đủ lời, nhất quyết đ̣i tự tử khi con trai cứ đ̣i cưới hai mẹ con Phượng làm vợ. Nhưng Khởi lại khăng khăng: “Nếu con không cưới cô ấy, th́ cả đời này con sẽ không lấy ai cả!”.

Không biết làm thế nào, bố mẹ Khởi lại phải đồng ư.

Hôn nhân với người cũ của Khởi đi qua được 1 năm b́nh yên, không sóng gió. Khởi kiếm được tiền nên Phượng chỉ phải ở nhà trông con, lo chuyện cơm nước. Khởi chăm sóc Phượng từng li từng tí như sợ nỗi đau ngày xưa cũ lặp lại một lần nữa.

Nhưng thật không ngờ, nỗi đau lần này lại c̣n đau hơn lần cũ gấp vạn. Đó là ngày, Phượng thông báo với Khởi một cái tin đầy bi kịch: “Em muốn nói với anh một sự thật, rằng thằng Bun không phải con đẻ của anh. Đó là một người đàn ông khác. Hôm nay anh ấy đă gọi cho em, muốn đón mẹ con em về để chăm sóc!”.

Đầu óc Khởi quay cuồng, không biết chuyện quái quỷ ǵ đang xảy ra nữa. Thực sự anh không thể nghĩ cô gái hiền lành ngày xưa thật ra lại có thể thay đổi đến mức ấy. Th́ ra trong thời gian yêu anh, Phượng vẫn từng qua lại với ít nhất 2 người đàn ông mà đến nay anh mới biết.

Phượng xách vali, dắt con ra đi. Khởi như chết lặng trước vực thẳm mà ḿnh đă tự ư nhảy xuống v́ không nghe lời can ngăn của bố mẹ. Anh không biết phải làm ǵ nữa. Nhận được cái kết đầy đau đớn này, anh mới hiểu, bản chất của người đàn bà ấy chẳng thể thay đổi được. Thật chua xót thay!

Therealtz © VietBF