PDA

View Full Version : Sau khi kết hôn, công tử Hải Pḥng quay ngoắt 180 độ


troopy
07-03-2017, 15:09
Đúng nghĩa một công tử, Thịnh ăn tiêu không cần đếm tiền. Thế nhưng kể từ khi lấy vợ, dường như Thịnh đă quay ngoắt 180 độ. Giờ Thịnh c̣n biết biết tính lỗ lăi từng đồng.


Chia sẻ của tác giả Tuệ Nhi (Hải Pḥng) trên trang cá nhân về câu chuyện của cậu em trai với hai người phụ nữ gần gũi nhất trong đời là mẹ và vợ - được nhiều người quan tâm v́ cách nghĩ mới lạ.

Tuệ nhi cho biết nhân vật trong chuyện là em trai của cô tên Hoàng Mạnh Thịnh và em dâu Minh Thu, đều 29 tuổi, đang Kinh doanh ở Hải Pḥng. Họ có một con trai 4 tuổi.

Nhờ lấy được một người vợ chịu thương, chịu khó và "có uy" nên chỉ trong một thời gian ngắn Thịnh "thay da đổi thịt" hoàn toàn. Từ một cậu trai vô nghĩ, vô lo, Thịnh trở thành người con hiếu thảo, người chồng chiều chuộng vợ và ông bố chăm con rất khéo. Vợ chồng anh yêu thương nhau và chuyên tâm làm ăn.

Dưới đây là chia sẻ của Tuệ Nhi:

"Sau khi em trai tôi cưới vợ, trong bữa cơm tối mẹ đă nói với em dâu tôi thế này: 'Mẹ chỉ là người đẻ ra chồng con, nuôi nó đến ngày hôm qua là hết trách nhiệm. C̣n nó từ giờ cho đến lúc già trở thành người ra sao một phần do con định đoạt. Mẹ nuôi nó lớn nhưng đời mới dạy nó khôn và chính con mới là người giúp nó trưởng thành thực sự'.

Quả thật mẹ tôi nói không sai chút nào. Mẹ sống với cậu em 25 năm, mỗi ngày đều cưng chiều bao bọc cho cậu ấy mưa không đến mặt nắng không đến đầu. Cơm canh có người nấu, quần áo có người giặt, tiền tiêu có người đưa. Nhưng cha mẹ sinh con, trời sinh tính, thói quen khó bỏ, chỉ được mấy hôm đứa nào lười vẫn lười, bệ rạc vẫn bệ rạc, ham vui vẫn cứ ham vui. Thế nên mẹ tôi chỉ dám mong em trai tôi là một người tử tế và yêu được một cô gái tử tế là đủ.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1065269&stc=1&d=1499094019
Vợ đă giúp người đàn ông này thay da đổi thịt hoàn toàn. Ảnh: NVCC.

Sẽ không có ǵ thay đổi cho đến khi em trai tôi biết yêu, biết đến một người phụ nữ thứ hai ngoài mẹ ḿnh. Mà tôi thấy người phụ nữ thứ hai ấy c̣n uy lực hơn cả mẹ tôi nữa. Mọi thứ cô ấy đều chỉ cần điều khiển từ xa qua một cú điện thoại, một vài tin nhắn là cậu em đă răm rắp làm theo.

Từ bao giờ cậu ấy biết đặt chuông đồng hồ báo thức trong khi mấy ngày trước mặt trời đứng bóng mới chịu b́nh minh. Sáng th́ ngược đường đưa bạn gái đi ăn, trưa lại ngược nắng đón bạn gái tan ca. Quần áo không phải nhắc cũng tự động là lượt, sơ mi trắng giặt tay ngâm thơm phức. Hôm nào bạn gái hẹn đến nhà chơi là dọn dẹp từ ngoài ngơ lên đến sân thượng, tưng tửng c̣n mua cả hoa cắm trong pḥng.

Yêu được một thời gian em trai tôi muốn cưới, mẹ tôi gật đầu mặc dù vẫn than thở rằng:

- C̣ng lưng nuôi được thằng con trai 25 năm, c̣n chưa đưa nổi cho mẹ đồng lương nào giờ lại phải bo thêm mấy chục triệu nữa cho nó lấy vợ. Ḿnh nuôi nó giờ nó đi nuôi gái, đẻ con giai đúng là lỗ nặng. Nhưng thôi ít nhất con bé đó đă làm được một việc mà mẹ bất lực trong suốt 25 năm qua là thay đổi được mày.

Em dâu tôi kể lúc mới yêu đang đi chơi th́ xe hết xăng. Em không mang ví, c̣n cậu em moi hết 6 cái túi được 15 ngh́n đổ xăng. Vâng, đi xe SH vào đổ xăng hẳn 15 ngh́n, nhân viên bán xăng c̣n tưởng nói đùa. Sau bữa đó, em tôi bắt đầu nhấc mông đi kiếm việc. Cứ thế từng ngày biết lăn xả chỗ nọ chỗ kia theo người yêu mở tiệm buôn bán. Từng là một anh chàng tiêu tiền không nghĩ, em trai tôi đă biết tính lỗ lăi từng đồng. Rồi phơi mặt cháy nắng ngoài quốc lộ, vượt rừng vượt núi t́m đường mưu sinh. Đúng là chỉ có thể v́ yêu mà đàn ông mới biết... 'cai sữa' mẹ.

Em dâu có bầu, nghén lên nghén xuống. Mẹ th́ đi vắng, em trai tôi trở thành người đàn ông nội trợ. Sau hai mươi mấy năm lần đầu tiên trong đời tôi thấy cậu ấy biết đi chợ mua rau về nấu canh. Và đó cũng là món canh thật đặc biệt, cà rốt, su hào, thịt lợn, tất cả bỏ vào nồi đun sôi (khi ăn thấy cảm xúc khó tả). Rồi không ai cản cũng biết từ chối anh em bia bọt, biết mua thuốc bổ cho bà nội, bà ngoại, biết nhang khói giỗ chạp tổ tông… biết làm những điều chưa bao giờ nghĩ đến.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1065270&stc=1&d=1499094019
Cặp vợ chồng là nhân vật chính trong bài.

Thiết nghĩ không chỉ riêng cậu ấy, mà những người đàn ông ngoài kia cũng vậy. Họ trưởng thành một phần lớn nhờ đi qua cuộc đời của những người phụ nữ. Nếu như mẹ là người bồng ẵm đưa nôi th́ vợ chính là người khiến đàn ông lớn dần lên, bước chân vào đời và trải nghiệm cuộc sống thực sự. Đàn ông làm chồng mới biết bữa cơm gia đ́nh quan trọng, làm cha mới thấu công lao khó nhọc của đấng sinh thành.

Họ như những con ve sầu, cần có mùa hè để thoát xác. Ve sầu không thể kêu giữa mùa đông, đàn ông cũng không thể sống trong một nửa thế giới!".

VietBF © sưu tập

soft_c_hard
07-03-2017, 15:33
Nhưng cha mẹ sinh con, trời sinh tính, thói quen khó bỏ, chỉ được mấy hôm đứa nào lười vẫn lười, bệ rạc vẫn bệ rạc, ham vui vẫn cứ ham vui. ???

Trời sinh tính ?
Cha mẹ không dậy con th́ trời củng bó tay ! :112:
Tên nào lười th́ mời vào lính để biết mùi :hafppy: hay cúp tiền, nói với con đả hơn 18-20 tuổi th́ tự làm mờ ăn dù làm ra ít hay nhiều :eek:

NongDan
07-05-2017, 03:33
Dạy được chồng th́ lo ǵ con cái bị hư hỏng.